14:37 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những tuyến đê xanh

Chủ nhật - 10/06/2018 21:49
Với mục tiêu xây dựng quận Long Biên, TP Hà Nội xanh – sạch – đẹp với đầy đủ các tiêu chí đã được hệ thống Mặt trận triển khai quyết liệt, cụ thể hóa bằng kế hoạch, rõ ràng. Việc làm này góp phần làm đổi thay diện mạo của quận theo hướng tích cực, góp phần xây dựng đời sống mới ở khu dân cư.

Những tuyến đê xanh

Ý thức người dân trong bảo vệ môi trường trên địa bàn quận Long Biên đã thay đổi tích cực.

Đã rất lâu rồi, chúng tôi mới quay trở lại Bát Tràng. Từ cầu Chương Dương đi dọc theo đê tả sông Hồng về hướng Cự Khối, Thạch Bàn ký ức trước đây về con đường xuống cấp, bụi bay mù mịt, lổn nhổn ổ trâu, ổ gà đã không còn. Thay vào đó là con đường đã được cải tạo, vỉa hè kè lát gạch sạch đẹp. 

Suốt triền đê cỏ xanh rì. Dọc các tuyến đường chính, nơi các nút giao thông giao nhau còn được trồng  hoa, tiểu cảnh để tạo cảnh quan, tăng thêm vẻ đẹp cho các tuyến đường cũng như tạo không gian chung của các nút giao thông xanh hơn, sạch hơn và đẹp hơn. 

Được biết, không chỉ trên tuyến đê tả Sông Hồng chạy từ địa phận phường Ngọc Thụy đến Cự Khối mà các tuyến đê còn lại của quận Long Biên là hữu Đuống, chạy từ Ngọc Thụy đến Phúc Lợi cũng đang được xanh hóa. 

Ngoài xóa hoàn toàn tình trạng các hộ dân lấy triền đê làm nơi tăng gia “canh tác, nuôi trồng”, hoạt động kinh doanh, buôn bán trên thân đê cũng được xử lý quyết liệt.

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng địa bàn xanh – sạch – đẹp, bà Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch UBMTTQ phường Phúc Đồng cho biết, hiện nay trên địa bàn phường bà con nhân dân hưởng ứng tích cực các nội dung cũng như các tiêu chí xây dựng tổ dân phố xanh – sạch – đẹp gắn với cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh mà địa phương đang thực hiện. 

Nhờ có phong trào này, bộ mặt của cả một vùng quê rộng lớn đã thay đổi, ý thức người dân trong bảo vệ môi trường sống, tạo cảnh quan sinh hoạt lành mạnh đã có những bước tiến đáng kể so với những năm trước. Đáng mừng hơn ý thức xây dựng đời sống mới đã lan tỏa tới từng gia đình trong cộng đồng dân cư, góp phần làm cho thế hệ trẻ cũng có ý thức hơn để xây dựng một môi trường sống lành mạnh. 

Theo ông Ngô Thanh Xuân, Phó chủ tịch UBMTTQ quận Long Biên, thực hiện kế hoạch của UBND quận về việc phát động phong trào thi đua xây dựng tổ dân phố xanh – sạch – đẹp, MTTQ các phường trên địa bàn quận đã chỉ đạo Ban CTMT của các tổ dân phố thành lập các CLB và phối hợp với các chi hội đoàn thể tổ chức duy trì dọn vệ sinh môi trường vào sáng thứ 7 hàng tuần. 

Tại các hội nghị đại biểu nhân dân, các tiêu chí xanh – sạch – đẹp đã được triển khai tới 100% các tổ dân phố trên địa bàn. Nhìn chung các CLB từ khi ra mắt đi vào hoạt động đã góp phần duy trì tốt cảnh quan, vệ sinh môi trường trên địa bàn các phường và toàn quận; các khu đất trống, các địa bàn công cộng ngày càng xanh, sạch, đẹp đã góp phần hạn chế đổ phế thải bừa bãi, các CLB đã phối hợp tốt góp phần phòng chống dịch bệnh, đặc biệt dịch sốt xuất huyết 2017; ra quân tuyên truyền, tổng vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh năm 2018, nhiều điểm chân rác đã được xây dựng thành vườn hoa, cây xanh…

Cũng theo ông Xuân, trong thời gian tới, quận Long Biên sẽ tập trung rà soát, đánh giá hiện trạng hệ thống cây xanh trên địa bàn, bên cạnh việc duy trì, bổ sung các cây không bảo đảm quận cũng thực hiện kế hoạch đến năm 2020 trồng mới gần 2.500 cây xanh, giúp tăng cường cảnh quan đô thị. 

Các ô trống theo quy hoạch, trong khu dân cư cũng sẽ được đầu tư xây dựng công viên, vườn hoa, hồ nước phục vụ cộng đồng theo hình thức xã hội hóa. 

Vì một Long Biên sạch bắt đầu từ việc tạo thói quen giữ gìn vệ sinh chung, tham gia tổng vệ sinh hàng tuần tại khuôn viên cơ quan, đơn vị, khu vực công cộng, ngõ phố, khu dân cư từ các cấp chính quyền đến từng đơn vị, doanh nghiệp, người dân; hỗ trợ, động viên, khuyến khích phát triển những câu lạc bộ tình nguyện vì môi trường. 

“Đi cùng với đó là việc kiểm tra, kiểm soát, áp dụng cơ giới hóa, nâng cao hơn nữa chất lượng duy trì, thu gom, vận chuyển rác thải; xử lý nghiêm những vi phạm trong việc xả thải, hành vi gây ô nhiễm môi trường; duy tu, duy trì hệ thống thoát nước, tập trung xử lý nước hồ, mương, rãnh bị ô nhiễm, cải thiện chất lượng các hồ trên địa bàn”, ông Xuân nói.

Có thể thấy nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương mà sự thay đổi diện mạo nhiều tuyến đường trên địa bàn Long Biên, mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Mong rằng, hình ảnh xanh - sạch - đẹp này sẽ tiếp tục được nhân rộng trên nhiều tuyến đê ở Hà Nội.     

Tuệ Phương/daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 272

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 266


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 182455

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60504412