10:22 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nơi không có ai thất nghiệp

Thứ hai - 13/04/2015 09:59
Vạn Điểm là 1 trong 5 xã được UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) chọn là xã điểm thực hiện Chương trình xây dựng NTM. Về đích đúng hẹn năm 2014, Vạn Điểm vẫn không ngừng phấn đấu để giữ vững thành quả.
Nơi không có ai thất nghiệp
Nghề làm hàng mã ở Phố Chợ, thôn Đỗ Xá, xã Vạn Điểm
Nhờ có những bước đi đúng đắn và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, Vạn Điểm đã cán đích năm 2014 sau 3 năm thực hiện chương trình. Chia sẻ về quá trình xây dựng NTM, ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND xã, cho biết: Từ khi có chủ trương xây dựng NTM, các cấp, ban, ngành của xã đã khẩn trương bắt tay vào thực hiện.
Ban chỉ đạo, Ban quản lý xây dựng NTM, Ban phát triển thôn được thành lập và kiện toàn; tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân chung sức tham gia xây dựng NTM.
Qua đó, Vạn Điểm cũng xác định những tiêu chí và nội dung ưu tiên, đề ra các giải pháp tổ chức thực hiện, công tác xây dựng, rà soát, quản lý quy hoạch, đề án và kế hoạch xây dựng NTM hằng năm.
Theo ông Hà, xuất phát điểm của Vạn Điểm tương đối thấp. Ngay từ khi bắt đầu xây dựng NTM, xã chỉ có 5 tiêu chí đạt chuẩn, còn 14 tiêu chí chưa đạt, đây chính là những khó khăn rất lớn của Vạn Điểm.
Ban chỉ đạo xác định, sự đồng lòng của toàn hệ thống chính trị và sức mạnh của khối đại đoàn kết chính là chìa khóa để Vạn Điểm cán đích đúng hẹn.
“Nhờ công tác tuyên truyền vận động, người dân đã hiểu được vai trò làm chủ của mình, những lợi ích của xây dựng NTM đem lại nên phấn khởi và tự giác chung tay xây dựng NTM.
Đặc biệt, xã đã vận động Trường Cao đẳng nghề cơ điện thực hiện xã hội hóa xây đường với số tiền trên 2 tỷ đồng; vận động 6 hộ dân hiến đất để mở rộng mặt đường với tổng diện tích hơn 30m2”, ông Hà cho hay. Kết quả, từ 5 tiêu chí đạt được năm 2011 đến năm 2014,
Vạn Điểm đã đạt và cơ bản đạt 19/19 tiêu chí. Trong số các tiêu chí này, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên chính là điểm sáng của Vạn Điểm. Trên địa bàn xã, tỷ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm đạt 100%; số lao động nông nghiệp 195 người chiếm 6%; lao động nghành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp 1.858 người chiếm 57% và lao động dịch vụ - thương mại chiếm 37% với 1.208 người.
Ngoài ra, công tác thủy lợi nội đồng cũng được tập trung  thực hiện. Hằng năm, xã xây dựng kế hoạch nạo vét mương, máng, khai thông dòng chảy đảm bảo việc tiêu thoát nước và không bị ô nhiễm, tạo cảnh quan môi trường sinh thái nông thôn.
Đến nay, Vạn Điểm có 3 tổ thu gom rác thải sinh hoạt tại 3 địa bàn dân cư, 100% số hộ gia đình được sử dụng nước sạch, chợ xã được hoạt động ổn định, kinh doanh ngành hàng đảm bảo vệ sinh môi trường và nhà văn hóa khang trang, hiện đại phục vụ nhu cầu sinh hoạt, giải trí của bà con.
Xây dựng NTM đã làm cho Vạn Điểm thực sự thay da đổi thịt, đời sống vật chất và tinh thần được nâng lên, mọi người vô cùng phấn khởi.
Anh Vũ Duy Thành (thôn Đỗ Xá) không giấu được vui mừng: "Sau khi đạt chuẩn NTM năm 2014, cuộc sống của gia đình tôi có nhiều sự thay đổi. Thu nhập của chúng tôi đã cao hơn trước nhiều, các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, văn nghệ, thể dục, thể thao giúp người dân nâng cao sức khỏe, làm ăn và xây dựng xã thêm giàu mạnh".
“Để giữ vững thành quả xây dựng NTM, xã sẽ tiếp tục vận động nhân dân tham gia đóng góp các nguồn lực để thực hiện tốt công tác cải tạo đường làng, ngõ xóm, các công trình hạ tầng của địa phương”, ông Hà khẳng định.
Vì vậy, để làm được điều này, trong thời gian tới, xã Vạn Điểm tiếp tục giữ vững, duy trì mức độ hoàn thành và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt.
Xã sẽ chú trọng vào cơ sở vật chất hạ tầng, giao thông nông thôn, cơ sở vật chất văn hóa, trường học, xây dựng các mô hình, đề án SXNN.
Thực hiện tốt công tác khen thưởng, nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong việc thực hiện công tác xây dựng NTM tạo động lực để phong trào xây dựng NTM đạt hiệu quả thiết thực vào đời sống nhân dân.
 
Nguồn: nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 434

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 431


Hôm nayHôm nay : 37987

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 850360

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64836304