19:28 EDT Chủ nhật, 21/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông thôn mới khởi sắc

Thứ sáu - 07/08/2015 22:28
Tính đến hết tháng 7-2015, TP Hồ Chí Minh có 50/56 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), trong đó huyện Củ Chi có 20 xã, huyện Hóc Môn có 10 xã, huyện Cần Giờ có 2 xã và huyện Bình Chánh có 12 xã... Huyện Củ Chi được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn NTM vào tháng 4-2015. Để có được kết quả như vậy, toàn thành phố đã hưởng ứng tích cực phong trào thi đua xây dựng NTM.
Theo đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, ngay sau khi Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn về Đề án thí điểm xây dựng NTM (cuối năm 2008), Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã chủ động xây dựng và triển khai chương trình hành động, chỉ đạo thành lập và khẩn trương đưa vào hoạt động Ban Chỉ đạo của Thành ủy về Chương trình xây dựng NTM.
Trong phong trào thi đua xây dựng NTM, thành phố đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, đặc biệt là đầu tư xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi, văn hóa, xã hội, y tế... ở các vùng nông thôn, tạo sự thay đổi rõ rệt cho bộ mặt của các vùng quê. Hưởng ứng phong trào này, gần 10.000 hộ dân đã tham gia hiến hơn 1.030.700m2 đất để xây dựng đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi xã hội khác. Trong phong trào thi đua xây dựng NTM đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả, phù hợp với nền nông nghiệp hàng hóa, nâng cao hơn 2,3 lần thu nhập của người dân so với trước. Đến nay, TP Hồ Chí Minh đã huy động kinh phí hơn 18.198 tỷ đồng, trong đó vốn huy động từ cộng đồng hơn 12.000 tỷ đồng, chiếm hơn 66%. Đã đầu tư hơn 6.210 công trình, trong đó 1.836 công trình giao thông, 367 công trình thủy lợi, 483 công trình điện, 161 trường học, 451 công trình văn hóa, 47 chợ,  26 công trình bưu điện, 25 công trình y tế... Tại 56 xã của thành phố không còn nhà tạm, dột nát; không còn hộ nghèo so với chuẩn nghèo quy định của Trung ương, thu nhập bình quân hộ gia đình đến cuối năm 2014 là hơn 40 triệu đồng/người/năm.
Là địa phương đi đầu của thành phố trong phong trào thi đua xây dựng NTM, huyện Củ Chi xác định việc nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân là hết sức quan trọng, trong đó người dân phải được tiếp cận với các nguồn vốn vay hỗ trợ thì mới có thể mở rộng sản xuất và thoát nghèo bền vững. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện cho rằng: Người dân Củ Chi rất nhiệt huyết cách mạng, nên khi triển khai phong trào thi đua xây dựng NTM thì các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện hưởng ứng rất sôi nổi. 6 năm qua, thu nhập bình quân của huyện tăng từ 19 triệu đồng/người/năm lên hơn 40 triệu đồng/người/năm; bộ mặt nông thôn đã thay đổi căn bản, nhận thức của bà con được nâng lên. Đó cũng là niềm tự hào của vùng Đất Thép anh hùng”.
Phong trào thi đua xây dựng NTM ở TP Hồ Chí Minh đã đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra và mang ý nghĩa chính trị-xã hội sâu sắc. Thực hiện phong trào này, không chỉ ở các vùng nông thôn, mà các quận nội thành cũng chung sức với nhiều hoạt động thiết thực, tạo hiệu ứng xã hội mạnh mẽ, góp phần xây dựng nông nghiệp nông thôn của thành phố theo hướng căn bản, đồng bộ và hiện đại, với những hướng đi thích hợp, hiệu quả cho hôm nay và mai sau.
Phương Hằng
Theo: qdnd.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xã huyện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247


Hôm nayHôm nay : 59122

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 981701

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64967645