21:39 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nữ tổ trưởng luôn gương mẫu đi đầu

Thứ hai - 18/09/2017 22:35
Từ tổ 2B, ấp Bình Long, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh đến cánh đồng của bà con trong ấp dài hơn 1km; đường hẹp và xấu, đi lại rất vất vả. Người dân phải đi bộ theo con đường bờ ruộng chỉ rộng chừng 50cm, mùa mưa sình lầy, trơn trượt

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), bà Trần Thị Tuyết, 63 tuổi, Tổ trưởng tổ 2B, ấp Bình Long, xã Thái Bình, đã tự nguyện hiến 1.300m2 đất để làm đường.

Gia đình Bà Tuyết có hoàn cảnh khó khăn. Người con trai duy nhất của bà đã qua đời do tai nạn giao thông; chồng bà phải đi làm thuê, làm mướn khắp nơi kiếm sống. Bởi vậy, khi bà có ý định hiến đất, ban đầu chồng bà không đồng ý, nhưng bà Tuyết tự nhủ, mình là tổ trưởng mà không gương mẫu thì làm sao có thể vận động mọi người hiến đất làm đường. Thế là bà kiên trì thuyết phục, cuối cùng mọi người trong gia đình cũng đồng ý và ủng hộ bà.

Bà Tuyết trên con đường mà mình và nhiều hộ dân hiến đất xây dựng. 

 

Tổ 2B chủ yếu là đồng bào có đạo, làm ruộng, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Khi chứng kiến việc hiến đất của bà Tuyết, nhiều hộ liền kề cũng đã đồng thuận hiến tổng cộng hơn 4.000m2 đất. Bà Tuyết chủ động phối hợp với các ban, ngành, nhất là Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi đến từng gia đình tuyên truyền, vận động. Quá trình làm đường, bà con nhiệt tình đóng góp công sức và vật liệu. Sau 4 tháng thi công, con đường rải đá cấp phối dài hơn 1km, rộng 3m đã hoàn thành, rất thuận tiện cho việc đi lại và lao động sản xuất của bà con. Có con đường của tình đoàn kết, bà con trong tổ cũng sống với nhau nghĩa tình, chu đáo hơn. Tổ 2B trở thành điển hình trong xây dựng NTM của huyện Châu Thành.

Trò chuyện với nhiều người dân, chúng tôi được biết, bà Tuyết là người tốt bụng, luôn gần gũi, chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi, trồng hoa màu với bà con trong ấp, giải quyết các vướng mắc kịp thời. Mỗi khi trong tổ có người ốm đau, bà đều đến hỏi thăm, động viên... Tháng 7-2017, bà Tuyết vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong xây dựng NTM, là tấm gương tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Lê Thị Thu Hương, Chủ tịch UBND xã Thái Bình, khẳng định: "Nhờ có những tấm gương nhiệt tình, trách nhiệm như bà Tuyết, nên việc xây dựng NTM tại địa phương được triển khai thực hiện hiệu quả, tạo được sự đồng thuận cao".

Bài và ảnh: HUY THƯỜNG/qdnd.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 123

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 117


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1155964

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60164287