04:20 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ổn định đời sống từ chuyên canh hoa

Thứ hai - 09/02/2015 05:20
Giáp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, thời điểm này, nông dân xã Chiềng Xôm (Thành phố) đang tích cực chăm sóc hoa phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp tết. Nhiều người dân và người thương lái đã tìm đến tận các nhà vườn đặt hàng, tạo thêm không khí nhộn nhịp, phấn khởi cho những gia đình trồng hoa tết.
Nông dân xã Chiềng Xôm (Thành phố) chăm sóc hoa, chuẩn bị bán ra thị trường trong dịp tết Ất Mùi.

Nông dân xã Chiềng Xôm (Thành phố) chăm sóc hoa, chuẩn bị bán ra thị trường trong dịp tết Ất Mùi.

Nghề trồng hoa, cây cảnh xã Chiềng Xôm bắt đầu khoảng mười năm trở lại đây; trước đó chỉ có một số ít hộ trồng hoa trên mảnh đất vườn thay cho trồng rau. Do hiệu quả kinh tế cao nên nhiều người đã chuyển sang chuyên canh cây hoa thay thế cho rau màu. Đến nay, toàn xã có trên 20 ha chuyên canh trồng hoa. Hoa tại xã Chiềng Xôm được trồng với nhiều loại khác nhau như: Cúc vàng, cúc trắng, hồng, thược dược hay các loại hoa ly, hoa tuylíp... được trồng trong nhà lưới.
 

Từ việc trồng hoa, đời sống nhân dân ngày càng ổn định, bình quân thu nhập của các hộ trồng hoa thấp nhất là 200 triệu đồng, có gia đình thu trên 1 tỷ đồng/năm. Năm nay, hoa có giá cao, do người trồng hoa phải mua cây giống đắt hơn. Hoa ly khoảng 300.000 đồng/chậu; hoa cúc 50.000 nghìn/chậu... Tuy giá cao, nhưng các loại hoa như ly ly, đồng tiền, cúc thương phẩm, cát tường... cũng được nhiều người đặt mua từ trước. Chị Hoàng Thị Thu Hoài, một trong những hộ trồng hoa tại xã Chiềng Xôm cho hay, gia đình tôi trồng 900m2 hoa, chủ yếu là cúc trắng, cúc vàng. Năm nay thời tiết thuận lợi, hoa phát triển đều, cánh đẹp, trừ chi phí, ước tính thu khoảng 200 triệu đồng.
 

Gia đình ông Đỗ Duy Thưởng, bản Panh Mong, có diện tích trồng hoa nhiều nhất xã với hơn 1,5ha hoa hồng các loại, 2000m2 ha cúc vàng. Ông Thưởng bảo: năm nay Thành phổ tổ chức Hội chợ hoa sớm, để người dân đi ngắm cảnh, du xuân. Người trồng hoa chúng tôi cũng có cơ hội bán được nhiều hoa hơn. Gia đình đã đăng ký gian hàng và chuyển ra hội chợ 1.500 chậu cúc, 300 chậu ly...
 

Để có nguồn hoa phục vụ Tết, người trồng hoa phải tính toán kỹ lưỡng thời gian sinh trưởng, phát triển để tránh hoa nở sớm hoặc quá muộn. Thêm nữa, mấy năm gần đây trên địa bàn Thành phố đã có sự xuất hiện của nhiều giống hoa nhập ngoại tạo cho người dân có thêm sự lựa chọn. Tuy nhiên, những giống hoa truyền thống xã Chiềng Xôm vẫn giữ được những nét đẹp riêng không thể thiếu trong mỗi gia đình trong dịp Tết.
Theo: baosonla.org.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 464


Hôm nayHôm nay : 25949

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 838322

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64824266