02:18 EDT Thứ ba, 23/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ông Sinh làm đường

Chủ nhật - 16/07/2017 09:28
Đến thôn Tân Ốc 2, xã Đồng Sơn (Hoành Bồ - Quảng Ninh), ai cũng ca ngợi ông Bàn Mai Sinh hết lời, bởi không chỉ nhiệt tình trong công việc, ông còn hiến hàng trăm mét vuông đất để thôn mở rộng đường giao thông. Chả thế mà bà con dân bản gọi ông với cái tên trìu mến: “Ông Sinh làm đường”.

Ông Bàn Mai Sinh trên con đường liên thôn qua thôn Tân Ốc, xã Đồng Sơn.

Sinh ra và lớn lên ở xã Đồng Sơn, năm 1966, ông Sinh hăng hái lên đường nhập ngũ, cùng đồng đội tham gia chiến đấu ở chiến trường Tây Nguyên. Năm 1976, ông rời quân ngũ, trở về với cuộc sống đời thường và tham gia công tác tại quê nhà. Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, ông được tín nhiệm bầu làm Trưởng công an xã Đồng Sơn, sau đó làm Bí thư Chi bộ thôn Tân Ốc 2. Dù cùng lúc đảm nhiệm nhiều cương vị, khối lượng công việc lớn nhưng ông luôn phấn đấu không ngừng, nỗ lực làm việc với ý thức trách nhiệm cao trước tập thể. Ông tâm niệm, những việc gì có lợi cho dân thì làm và phải luôn cố gắng làm thật hiệu quả, như vậy mới xứng đáng với sự tín nhiệm của bà con và cấp uỷ, chính quyền địa phương.

Năm nay ông Sinh gần 70 tuổi, nhưng còn nhanh nhẹn. Ông cho biết: “Địa bàn xã Đồng Sơn có đến 98% là đồng bào người Dao Thanh Phán, trình độ dân trí thấp, cuộc sống nghèo nàn, lạc hậu. Để vận động được bà con, trước hết mình phải làm gương đi đầu trong mọi việc”.

Trước đây, con đường vào thôn Tân Ốc 2 bị xuống cấp nghiêm trọng, nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, người dân đi lại khó khăn, kinh tế địa phương kém phát triển. Giờ thì ai nấy đều phấn khởi vì đường liên thôn, xóm đã được mở rộng và bê tông hóa, việc giao lưu hàng hóa trở nên thuận tiện, con em trong xã yên tâm cắp sách tới trường. Để có được hàng trăm mét đường bê tông rộng, dài như thế này, người dân nơi đây luôn nhắc đến ông Sinh, người đi đầu trong phong trào và vận động bà con thôn, bản hiến hàng trăm mét đất để làm đường giao thông nông thôn.

Được biết, ông Sinh có trên 3.000m2 đất vườn, trồng các loại cây ăn quả cho hiệu quả kinh tế như vải, keo, chanh… Tuy nhiên, do không có đường nên việc tiêu thụ nông sản gặp nhiều khó khăn, dẫn đến cái nghèo vẫn đeo bám người dân nơi đây. Chính vì vậy, khi xã đầu tư làm đường liên thôn với chiều dài 1 km, cấp đường loại B, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, ông Sinh và bà con vô cùng phấn khởi. Theo thiết kế, con đường đi vào đất của các hộ nên chính quyền địa phương đã tuyên truyền, vận động người dân hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới, có  nhiều gia đình thấy việc làm đường mang nhiều ý nghĩa nên tự nguyện tham gia.

Để con đường được thẳng đẹp và nhanh chóng hoàn thành, ông Sinh bàn bạc với gia đình thống nhất hiến trên 100m2 đất  làm đường. Không chỉ xây dựng đường liên thôn, ông còn tích cực vận động bà con xây dựng hệ thống ống dẫn nước sinh hoạt và tưới tiêu dài hơn 1.600m… Nhờ đó, bộ mặt thôn, bản xã vùng sâu Đồng Sơn thay da đổi thịt, đời sống người dân được cải thiện.

Ông Sinh cho biết: “Việc hiến đất không có nghĩa là mất đất, ngược lại nó còn tạo nhiều thuận lợi lâu dài cho thế hệ mai sau”. Từ tấm gương của ông Sinh, người dân nơi đây đã hiểu được ý nghĩa của xây dựng nông thôn mới và vai trò của cộng đồng trong việc thực hiện chương trình.

Theo: Long Vũ/kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 209

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 207


Hôm nayHôm nay : 32264

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1052119

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65038063