15:16 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phấn đấu đến năm 2015, toàn tỉnh có 75% số xã cơ bản đạt tiêu chí nông thôn mới

Thứ ba - 16/04/2013 06:24
Ngày 16-4, UBND tỉnh tổ chức tuyên dương các điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng “Xã nông thôn mới-phường, thị trấn văn hoá” năm 2012 và tuyên dương xã điển hình trong phát triển giao thông nông thôn giai đoạn 2008-2013.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận Tải.

Theo báo cáo của Uỷ ban MTTQ tỉnh, năm 2012 phong trào thi đua xây dựng "Xã nông thôn mới - phường, thị trấn văn hóa" được triển khai tại 14/14 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua phong trào thi đua
Các đồng chí: Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho các đơn vị.

Phong trào được lồng ghép có hiệu quả với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo” và nhiều phong trào thi đua yêu nước khác.

Phong trào ngày càng được cụ thể hoá từ cơ sở, khơi dậy và cổ vũ sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực mới cho việc phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương nói riêng và của tỉnh nói chung.

Qua bình xét từ 137 xã, phường, thị trấn đăng ký thi đua đạt danh hiệu "Xã nông thôn mới - phường, thị trấn văn hóa" đã có 62 xã, phường, thị trấn đạt danh hiệu thi đua.

Đối với phong trào thi đua phát triển giao thông nông thôn, các địa phương đã huy động được hàng ngàn tỷ đồng từ nguồn đóng góp của nhân dân, các thành phần kinh tế trên địa bàn để xây dựng các công trình cầu, đường giao thông nông thôn.

Trong giai đoạn 2008-2012, toàn tỉnh đã huy động được trên 2.798 tỷ đồng xây dựng giao thông nông thôn. Trong đó, ngân sách tỉnh là 1.711,314 tỷ đồng.

đồng chí: Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị xuất sắc.

Bằng nguồn kinh phí trên, các địa phương trong toàn tỉnh đã xây dựng mới và sửa chữa, nâng cấp 1.200 km đường các loại; xây dựng 11 cầu bê tông cốt thép với tổng chiều dài là 438 m; 10 chiếc cầu treo với tổng chiều dài là 920m; xây dựng 97 cống các loại với tổng chiều dài là 1.120m; xây dựng 8 tràn các loại với tổng chiều dài là 300m.

Đến nay, toàn tỉnh có 100% số xã đã có đường ô tô đến xã; 82 xã có đường trục xã, liên xã được nhựa hoá hoặc bê tông hoá đạt chuẩn; 51 xã có đường trục thôn, xóm được cứng hoá đạt chuẩn...

Phát động phong trào thi đua trong những năm tiếp theo, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành tích đạt được của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua xây dựng “Xã nông thôn mới - phường, thị trấn văn hoá” và phong trào thi đua xã điển hình tiên tiến trong phát triển giao thông nông thôn.

Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị xuất sắc.

Đồng chí kêu gọi các sở, ban, ngành, uỷ ban MTTQ và các đoàn thể, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tích cực hưởng ứng, triển khai sáng tạo phong trào thi đua; kêu gọi cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy tinh thần thi đua ái quốc, hăng hái tham gia góp phần xây dựng Quảng Ninh giàu đẹp, văn minh.

Phấn đấu đến năm 2015, toàn tỉnh có 75% số xã cơ bản đạt tiêu chí nông thôn mới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 62 xã, phường, thị trấn và 66 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng “Xã nông thôn mới-phường, thị trấn văn hoá” năm 2012 và 24 đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã điển hình tiên tiến trong phát triển giao thông nông thôn.

Hữu Việt
theo baoquangninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 204

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 202


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 121557

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60443514