08:30 EST Thứ bảy, 23/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phấn đấu năm 2015, thị phần hàng Việt Nam đạt 70%

Chủ nhật - 12/10/2014 00:05
Ngày 11-10, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo T.Ư Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVÐ) tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện CVÐ. Ðồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, Quyết định 634/QÐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành năm 2014 phê duyệt Ðề án phát triển thị trường trong nước gắn với CVÐ (Ðề án 634) đã tạo ra một bước đột phá. Trong thời gian tới, MTTQ, các tổ chức chính trị phối hợp chặt chẽ các cơ quan chính quyền, cơ quan truyền thông thực hiện vận động, tuyên truyền về CVÐ, nhấn mạnh ý nghĩa việc mua hàng Việt Nam là làm tăng thu nhập cho người Việt Nam, góp phần đưa đất nước trở nên giàu mạnh... CVÐ cần được triển khai mạnh mẽ hơn, đi vào từng đối tượng cụ thể, mục tiêu đến năm 2020, toàn bộ các địa phương, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội xây dựng được kênh truyền thông với chuyên mục "Tự hào hàng Việt Nam". Ðến năm 2015, thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh ở các kênh phân phối truyền thống, nông thôn, vùng sâu, vùng xa đạt 70%; đến năm 2020, đạt 80%; ở tất cả các địa phương triển khai chương trình xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững...

* Trước đó, sáng cùng ngày, tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn (Hà Nội), Ban Chỉ đạo T.Ư CVÐ phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam khai mạc "Hội chợ tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thống năm 2014". Ðồng chí Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo một số bộ, ngành đã tham dự. Hội chợ có quy mô khoảng 300 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm Việt Nam, đặc sản vùng miền và sản phẩm truyền thống của các địa phương trên toàn quốc.

 

Thực hiện CVÐ, hệ thống phân phối hàng Việt Nam từng bước được tạo lập ở các địa phương, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng. Trong hệ thống siêu thị của một số DN, hàng hóa trong nước chiếm tỷ trọng lớn từ 80 đến 90%. Cả nước tổ chức gần 2.000 đợt bán hàng về nông thôn với sự tham gia của 53 nghìn lượt DN, tổ chức 1.785 hội chợ, triển lãm, đạt doanh thu hơn 20 nghìn tỷ đồng,..

theo nhandan
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: việt nam

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 358

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 357


Hôm nayHôm nay : 70982

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1043150

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71270465