23:12 EDT Thứ năm, 23/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, Phú Thượng tự tin về đích

Chủ nhật - 12/04/2015 04:14
Trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM), việc huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và phát huy tốt vai trò của các tổ chức đoàn thể là một trong những bí quyết dẫn đến thành công. Với xã Phú Thượng (Võ Nhai – Thái Nguyên), các tổ chức chính trị nơi đây luôn đóng vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng quê hương nói chung, nhiệm vụ XDNTM nói riêng.
Một góc làng quê Phú Thượng hôm nay.

Một góc làng quê Phú Thượng hôm nay.

Là xã miền núi nằm ở phía Đông huyện Võ Nhai, Phú Thượng cách trung tâm huyện (thị trấn Đình Cả) khoảng 2km, cách TP. Thái Nguyên 39km; phía Đông giáp xã Vũ Lễ (Bắc Sơn- Lạng Sơn); phía Bắc giáp các xã Vũ Chấn, Nghinh Tường (Võ Nhai); phía Nam giáp  Phương Giao và Tràng Xá; phía Đông giáp thị trấn Đình Cả. Phú Thượng có tổng diện tích tự nhiên 5.792,54ha; trong đó đất nông nghiệp là 5.333,86ha, đất phi nông nghiệp 196,27ha, đất chưa sử dụng 262,41ha; toàn xã có 1.212 hộ (5.029 khẩu), cư trú tại 11 xóm; gồm các dân tộc Kinh, Nùng, Tày, Dao, Cao Lan, Sán Dìu.

Trong cơ cấu kinh tế của xã, nông nghiệp vẫn chiếm tỷ trọng chủ yếu với 87,06%; thu nhập bình quân năm 2014 đạt 20,047 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 9,04%.

Để XDNTM thành công, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây luôn chung sức, đồng lòng thực hiện đạt và cơ bản đạt 19/19 tiêu chí.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã, cho biết: “Ngay sau khi được Tỉnh ủy chọn làm xã điểm XDNTM, Đảng ủy, UBND xã đã ban hành các nghị quyết, kế hoạch NTM giai đoạn 2011- 2015; nhanh chóng kiện toàn Ban chỉ đạo, Ban quản lý XDNTM cấp xã, hoàn thiện đầy đủ Ban phát triển các xóm. Để công tác XDNTM trên địa bàn đạt kết quả cao, đáp ứng  yêu cầu đề ra, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng việc triển khai rộng khắp trong toàn hệ thống chính trị và cộng đồng dân cư, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đầy đủ mục đích, ý nghĩa cũng như trách nhiệm phải làm đối với nhiệm vụ chung của địa phương. Từ đó, nhiều phong trào thi đua xây dựng quê hương đã được phát động như: “5 không, 3 sạch” của Hội Phụ nữ; lắp đặt điện thắp sáng của Đoàn Thanh niên; đẩy mạnh các mô hình phát triển kinh tế của Hội Nông dân,...”.

Cũng theo ông Tuấn, các hội, đoàn thể của địa phương luôn đóng vai trò chủ đạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ XDNTM. Theo đó, Hội Nông dân xã đã lựa chọn 5/19 tiêu chí để chỉ đạo hội viên tổ chức thực hiện như nâng cao thu nhập cho người dân, tăng cường công tác vệ sinh môi trường, dạy nghề cho lao động nông thôn, giảm tỷ lệ hộ nghèo và xây dựng gia đình văn hóa; Hội Cựu chiến binh xây dựng phong trào: “Cựu chiến binh nêu gương sáng, hiến kế, hiến tài sản, hiến công, ủng hộ tiền mặt để XDNTM”, phong trào đã được các chi hội, hội viên nhiệt liệt hưởng ứng với số tiền quyên góp lên tới hàng trăm triệu đồng; Hội Phụ nữ xã, bên cạnh việc đẩy mạnh phong trào “5 không, 3 sạch”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” cũng được chị em hăng hái tham gia, qua đó giúp đường làng ngõ xóm luôn phong quang sạch sẽ, nhiều gia đình đã thoát nghèo vươn lên làm giàu,... Đoàn Thanh niên tích cực đẩy mạnh việc triển khai các nghị quyết chuyên đề về XDNTM của Đảng ủy tới các đoàn viên, thanh niên; trong 4 năm, Đoàn đã tổ chức được 44 buổi tuyên truyền với 945 lượt người tham gia, qua đó đã huy động được 20 triệu đồng để xây dựng hệ thống đường điện thắp sáng, 200 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa xóm Nà Phài,...

Đi giữa Phú Thượng hôm nay, chúng ta ngỡ mình đang đi trên những con đường của vùng Đồng bằng Bắc bộ, bởi đường làng ngõ xóm nơi đây luôn phong quang, sạch sẽ; những con kênh kiên cố hóa thẳng tắp, kéo dài, mềm mại uốn lượn bên những con đường bê-tông phẳng lỳ. Cuộc sống no ấm đang về tới nơi đây; ơn Đảng, nhờ Chính phủ đã kịp thời ban hành những chủ trương thực sự vì dân, cho dân, trong đó sự đóng góp của các tổ chức hội, đoàn thể đã góp phần tạo lên thành công của nhiệm vụ XDNTM trên địa bàn Phú Thượng hôm nay. 

Theo: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 49867

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1343542

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61665499