13:24 EDT Thứ hai, 20/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 17/09/2012 05:28
Xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng (Bình Phước) là địa phương kinh tế đã có bước phát triển mạnh mẽ, cơ cấu cây trồng, vật nuôi chuyển dịch đúng hướng đã tạo đà cho người dân sản xuất, kinh doanh hợp lý đem lại hiệu quả cao, cơ sở hạ tầng từng bước được đầu tư, tỉ lệ người dân được hưởng các quyền lợi như y tế, giáo dục ngày càng tăng; thương mại dịch vụ phát triển nhanh, tỉ lệ hộ kinh doanh chiếm trên 30% góp phần đáng kể vào nguồn thu ngân sách của địa phương. Đó là điều kiện thuận lợi để xã làm tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo
 

Minh Hưng là địa phương được huyện Bù Đăng chọn triển khai thực hiện điểm trong chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Để làm tốt những nội dung tiêu chí của Trung ương đặt ra, Đảng ủy xã Minh Hưng đã thành lập ban chỉ đạo xây dựng NTM, tiến hành rà soát các điều kiện, tiêu chuẩn cơ sở vật chất hiện có, lập dự toán kinh tế kỹ thuật những hạng mục cần tiếp tục đầu tư trong thời gian tới để đến 2015 Minh Hưng là địa phương hoàn thành đúng tiến độ xây dựng NTM.
 
Trên cơ sở 19 tiêu chí mà nhà nước đã quy định, Minh Hưng còn một số tiêu chí chưa đạt. Nhưng để triển khai thực hiện thành công các tiêu chí trên là việc làm không dễ, bởi nó đòi hỏi nguồn lực đóng góp từ nhiều phía. Trong đó nhân dân đóng góp để thực hiện chương trình có tầm quan trọng rất lớn và mang tính quyết định. Vậy làm thế nào để nhân dân hưởng ứng tham gia đóng góp công sức, tiền của vào thực hiện xây dựng những công trình quốc kế dân sinh là vấn đề đặt ra của Đảng bộ, chính quyền xã Minh Hưng. Xác định công tác tuyên truyền vận động là nhiệm vụ hết sức có ý nghĩa, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tích cực triển khai, tranh thủ những người có uy tín trong cộng đồng dân cư, các già làng tiêu biểu và lực lượng nòng cốt để tuyên truyền làm cho nhân dân hiểu để tự nguyện tham gia. Phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” được địa phương hết sức chú trọng. Những công trình hạng mục cần được đầu tư phải được nhân dân tham gia bàn bạc, giám sát và quyết định.
Để việc xây dựng NTM ở xã Minh Hưng đạt kết quả như nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện đề ra; cán bộ, nhân dân Minh Hưng phải đồng tâm hiệp lực, biết tranh thủ mọi thời cơ, sự hỗ trợ tạo điều kiện của cấp trên, phát huy tối đa nguồn lực trong dân, sử dụng có hiệu quả vật tư nhà nước và nhân dân đóng góp, hạn chế thất thoát để tạo niềm tin trong dân
Theo Báo Đại đoàn kết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 299

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 297


Hôm nayHôm nay : 72588

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1104288

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61426245