18:24 EDT Thứ bảy, 05/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hưng dự lễ công bố xã Bản Phiệt đạt chuẩn NTM

Thứ sáu - 25/10/2019 10:16
CTTĐT – Sáng nay (24/10), Đảng ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Bản Phiệt – huyện Bảo Thắng long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.
Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Đặng Phi Vân – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Giàng Mạnh Nhà – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ngọc Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bảo Thắng cùng lãnh đạo xã, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và đông đảo nhân dân các dân tộc xã Bản Phiệt.


Đồng chí Lê Ngọc Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Bản Phiệt là xã biên giới của huyện Bảo Thắng, khi bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới toàn xã mới đạt 03/19 tiêu chí. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành cùng sự cố gắng nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân các dân tộc trong xã, sau 8 năm Bản Phiệt đã đạt 19/19 tiêu chí. Trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã có 35 hộ hiến trên 5.700mđất vườn, đất rừng để làm các công trình xây dựng nông thôn mới, đường giao thông nông thôn. Huy động trên 3.560 ngày công lao động, tổng số tiến quy đổi khoảng 25,5 tỷ đồng. Toàn xã đã vận động và thực hiện chỉnh trang, xây mới, xóa nhà tạm cho 189 hộ, 129 hộ xây dựng chuồng trại hợp vệ sinh, 100% số hộ trên địa bàn xã có nhà tiêu hợp vệ sinh; tỷ lệ hộ có nhà tắm, nhà tiêu, bể chứa nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt 89,3%. Tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 100%, hệ thống cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường học đã được quan tâm đầu tư. Hiện đã thực hiện bê tông và giải cấp phối được 27,46km/29,46 km đường giao thông nông thôn, hệ thống đường làng, ngõ xóm đã được cứng hóa và không còn lầy lội vào mùa mưa; 8/8 thôn có nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng và xây dựng mới thêm 6 nhà văn hóa thôn.
Các phong trào thi đua trong xây dựng nông thôn mới được triển khai thực hiện sâu rộng và đông bộ. Điển hình như phong trào thi đua: Phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập; làm đường giao thông nông thôn; giữ gìn an ninh trật tự; xây dựng nếp sống văn hóa, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; thi đua vệ sinh môi trường; xóa nhà tạm… Qua các phong trào thi đua sản xuất nông, lâm nghiệm và thủy sản đã từng bước chuyển dịch đúng hướng, giá trị thu nhập trên 01ha đơn vị canh tác đạt 72 triệu đồng, tăng 200% so với năm 2011. Thu nhập bình quân trên đầu người năm 2019 đạt 38,2 triệu đồng/ người/ năm; Tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể qua các năm, đến hết năm 2018 còn 106/1.185 hộ, chiếm 8,9%. Đặc biệt, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.


Đại biểu tham dự buổi lễ
Với tinh thần phát huy nội lực là chính, tranh thủ sự hỗ trợ của của các cấp, các ngành, sự chung tay của các tổ chức cá nhân, toàn xã đã huy động được trên 63,28 tỷ đồng để thực hiện xây dựng nông thôn mới. Trong đó nguồn ngân sách Trung ương là 37,10 tỷ đồng, doanh nghiệp đóng góp 0,62 tỷ đồng và huy động từ nhân dân gần 25,6 tỷ đồng.

Đồng chí Giàng Mạnh Nhà - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Lê Ngọc Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và Cờ thi đua cho xã Bản Phiệt

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm với xã Bản Phiệt
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Ngọc Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, Đảng bộ tỉnh Lào Cai xác định phát triển nông, lâm nghiệp và xây dựng nông thôn mới là trọng tâm. Hàng năm tiếp tục tập trung ưu tiên 70% nguồn ngân sách, ban hành nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư phát triển sản xuất, phát triển vùng nông thôn, đồng bào dân tộc thiếu số nhằm ổn định và nhanh chóng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho 80% dân số trong khu vực này. Kết quả toàn tỉnh tính đến ngày 23/10/2019, bình quân số tiêu chí hoàn thành đạt 13,05 tiêu chí/xã, tăng 1,22 tiêu chí/xã so với năm 2018 và tăng 6,18 tiêu chí/xã so với năm 2010 và có 49/143 xã được công nhận Đạt chuẩn nông thôn mới. 

Đồng chí Lê Ngọc Hưng đã biểu dương những kết quả mà Đảng ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Bản Phiệt đã đạt được trong suốt 8 năm phấn đấu để về đích Nông thôn mới. Tuy nhiện bên cạnh đó, thu nhập của một bộ phận nhân dân vẫn còn ở mức thấp, đời sống còn khó khăn, sản xuất nông nghiệp hàng hóa còn kém phát triển. Cùng với đó là khu vực biên giới nên tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh, trật tự xã hội và kết quả đạt chuẩn nông thôn mới ở mức tối thiểu. Để duy trì xã Bản Phiệt đạt chuẩn nông thôn mới bền vững, tiến tới xây dựng đạt tiêu chí xã Nông thôn mới nâng cao, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban chỉ đạo nông thôn mới huyện, xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tập trung chỉ đạo phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh – quốc phòng, trật tự an toàn xã hội. Đồng thời thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường nông thôn, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm và huy động tối đa các nguồn lực để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới xã Bản Phiệt.
 
Nhân dịp này, UBND huyện Bảo Thắng đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 15 cá nhân; xã Bản Phiệt tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Bản Phiệt đạt chuẩn nông thôn mới; đồng thời phát động Phong trào thi đua giữ vững danh hiệu và nâng cao chất lượng xã đạt chuẩn nông thôn mới (Ảnh trên)./.
Theo A.Lìn/Laocai.gov.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 86

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 83


Hôm nayHôm nay : 49306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 235629

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68883245