08:17 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới tại Hải Dương

Thứ bảy - 11/07/2015 02:49
Ngày 10/7, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng Đoàn công tác của Chính phủ đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với đại diện lãnh đạo và nhân dân tỉnh Hải Dương về kết quả thực hiện phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2015 và công tác xây dựng nông thôn mới, thực hiện chính sách giảm nghèo bền vững.

 

 Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm trang trại nuôi gà Tám Lợi ở phường Ái Quốc, TP Hải Dương - Ảnh: TTXVN


Biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương đã đạt được trong thời gian qua, Phó Thủ tướng ghi nhận những nỗ lực của Hải Dương nhất là trong việc đưa nước sạch về nông thôn (hiện Hải Dương chỉ còn 4 xã chưa có nước sạch), cũng như việc xây dựng mô hình sản xuất mới như mô hình thu gom nông sản sơ chế để xuất khẩu và cung ứng cho các nhà máy, xí nghiệp trong các khu công nghiệp, mô hình sản xuất lúa ở qui mô lớn, mô hình thu gom rác thải ở các xã...

 

Phó Thủ tướng lưu ý Hải Dương cần đẩy mạnh việc xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến hết năm 2015, phải có trên 20% số xã đạt chuẩn nông thôn mới và trong thời gian tới những xã chưa dù chưa đạt đủ 19 tiêu chí nông thôn mới thì phải nỗ lực đạt được từ 10 tiêu chí trở lên. Phó Thủ tướng đề nghị, Hải Dương cần phải lưu ý đến các mô hình sản xuất và liên kết trong sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm. Tỉnh cần khuyến khích các mô hình sản xuất hàng hóa lớn, vận động người dân tự nguyện liên kết với nhau để cùng sản xuất. Tỉnh cũng cần có những cơ chế, chính sách linh hoạt hơn nữa để hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển ổn định nhất là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến, tiêu thụ nông sản.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Hải Dương, trong 6 tháng đầu năm 2015, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh đạt 27.101 tỷ đồng, ước tăng 7,8% so cùng kỳ; thu nhập bình quân đầu người năm 2014 khu vực nông thôn trong tỉnh đạt 28,6 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 4,27%; đã có 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới, toàn tỉnh đạt 2.861 tiêu chí, bình quân đạt 12,7 tiêu chí/xã; tổng nguồn vốn huy động đạt 22.359 tỷ đồng; đã có 130 xã trong tỉnh đã tổ chức triển khai dồn điền đổi thửa gắn với chỉnh trang đồng ruộng . Về công tác giảm nghèo, từ cuối năm 2010, theo chuẩn nghèo giai đoạn 2011 - 2015, toàn tỉnh đã giảm được 30.982 hộ nghèo, đưa tỷ lệ từ 10,99% xuống còn 4,27% vào cuối năm 2014 (giảm 6,72%); số hộ cận nghèo giảm 10.530 hộ (giảm 2,56%). Theo kế hoạch giảm nghèo năm 2015 giảm 1% tỷ lệ hộ nghèo, ước cuối năm 2015, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 3,27%.

*Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đi kiểm tra thực tế tại xã Đồng Gia, huyện Kim Thành; đi thăm vùng sản xuất rau màu tập trung. Tại đây, Phó Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi và động viên bà con nông dân tập trung sản xuất, nâng cao năng suất cây trồng vật nuôi, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Đến thăm Trường mầm non xã Đồng Gia, Phó Thủ tướng đã thăm hỏi đời sống của các giáo viên mầm non, kiểm tra bếp ăn, nhà ăn và việc dạy và học của các cô giáo và học sinh tại đây. Phó Thủ tướng cũng đến thăm mô hình trang trại nuôi gà Tám Lợi ở phường Ái Quốc, thành phố Hải Dương.

Làm việc với Đảng bộ, Chính quyền và đại diện nông dân xã Đồng Gia, huyện Kim Thành, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh lưu ý việc xây dựng nông thôn mới đã đi vào cuộc sống nhưng phải xây dựng nông thôn mới bền vững và thiết thực hơn nữa với các tiêu chí và mức độ phải ngày một nâng cao. Việc xây dựng nông thôn mới phải kiên trì, thường xuyên, liên tục, chính quyền và người dân không được tự bằng lòng với những gì đã đạt được mà phải nỗ lực hơn nữa. Chính quyền các cấp cần phải chú trọng hơn nữa khâu tuyên truyền, vận động để mỗi người dân đều thấu hiểu và cùng chung tay xây dựng nông thôn mới vì xây dựng nông thôn mới là đem lại lợi ích, cuộc sống tốt hơn cho người dân khu vực nông thôn.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng nhấn mạnh, các mô hình sản xuất ở Đồng Gia, Kim Thành là đã đi đúng hướng nhưng cần phải thực hiện hiệu quả hơn nữa, nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế trên mỗi đơn vị diện tích; các sản phẩm phải có chất lượng cao để không chỉ tiêu thụ ở thị trường trong nước mà phải hướng tới xuất khẩu nhất là xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản...

Phó Thủ tướng đề nghị các cấp chính quyền từ tỉnh, huyện đến xã phải cùng chung tay, phát huy liên kết "4 nhà" để lo cho người nông dân nhất là trong việc tìm đầu ra, tiêu thụ nông sản cho người nông dân. Các cấp chính quyền cần chủ động đảm bảo nguồn lực từ ngân sách và các nguồn huy động từ xã hội hóa để tập trung xây dựng nông thôn mới, huy động các nguồn lực để xây dựng nông thôn mới không ép buộc và huy động quá sức của người dân ./.

Mạnh Tú/TTXVN
Theo dangcongsan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 212


Hôm nayHôm nay : 48859

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 802400

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64788344