10:23 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phong trào "Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi" gắn với xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 11/03/2020 23:47
Những năm qua, phong trào "Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi" gắn với xây dựng nông thôn mới được Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh chú trọng triển khai sâu rộng. Từ đó, đã phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất của hội viên nông dân, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao.
 
Tuyến đường giao thông nông thôn do hội viên nông dân hiến đất làm đường ở xã Bàn Long, huyện Châu Thành.

Bám sát các nghị quyết, chương trình, đề án liên quan đến nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của cấp ủy, chính quyền địa phương, những năm qua, Hội Nông dân các cấp luôn tích cực chỉ đạo cán bộ, hội viên đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, Hội Nông dân đã phát động mạnh mẽ phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo đến các cơ sở Hội trên địa bàn, gắn với xây dựng nông thôn mới bằng nhiều nội dung phong phú, thiết thực. Để phong trào thực sự lan tỏa và có chiều sâu, hàng năm, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng mở các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân, tham quan học tập và xây dựng nhiều mô hình trình diễn cây, con giống mới, cải tiến kỹ thuật, hỗ trợ tư liệu sản xuất, tổ chức tốt các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân, tạo mọi điều kiện để nông dân đẩy mạnh phát triển sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Hộ, ở ấp Long Hòa A, xã Bàn Long, huyện Châu Thành sau thời gian trồng vú sữa không mang lại hiệu quả kinh tế, đã chuyển sang trồng bưởi, dừa Xiêm Mã Lai. Nhờ hiệu quả từ hai loại cây này mà ông đã ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu. Hiện tại, ông trồng được 400 gốc bưởi, được khoảng 3 năm, theo ông Hộ, bưởi long Cổ Cò có vị chua, ngọt, còn bưởi da xanh thì có vị ngọt. Bưởi cho trái quanh năm, đầu ra ổn định, hiện bưởi da xanh có giá khoảng 30 ngàn đồng/kg, còn bưởi long Cổ Cò có giá khoảng 18 ngàn đồng/kg, mang về thu nhập khoảng 20 triệu đồng/tháng. Trên 6 công vườn trồng bưởi, ông mạnh dạn trồng xen 120 gốc sầu riêng, bởi theo ông, trồng xen sầu riêng với bưởi sẽ có nhiều lợi ích vì sầu riêng sẽ phủ gốc bưởi, giúp bưởi phát triển tốt. Sau khoảng thời gian từ 4 - 5 năm cho trái thì bưởi sẽ tàn, khi đó cũng là lúc sầu riêng phát triển và cho trái. Như vậy sẽ tận dụng hiệu quả diện tích đất vườn.

Cùng với thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, tinh thần tương thân tương ái của hội viên, nông dân còn được phát huy tích cực. Hội đã vận động hội viên, nông dân và các hộ sản xuất, kinh doanh giỏi đóng góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", vận động tương trợ bằng tiền, ngày công lao động, cây, con giống... Đặc biệt, xác định rõ vai trò chủ thể của cán bộ, hội viên Hội Nông dân trong xây dựng nông thôn mới, ngay từ khi có văn bản chỉ đạo của cấp trên, Hội Nông dân đã chỉ đạo các cơ sở Hội bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đồng thời đưa nội dung xây dựng nông thôn mới trở thành một trong ba phong trào thi đua trọng tâm của công tác Hội. Hội Nông dân các cấp đã vận động hội viên, nông dân trên toàn tỉnh đóng góp hàng trăm tỷ đồng để xây dựng mạng lưới điện trong thôn, ấp; sửa chữa nâng cấp, xây dựng mới đường giao thông nông thôn và xây dựng nhiều cầu, cống thoát nước; đóng góp xây dựng nhà tình thương tặng hộ nghèo và đóng góp xây dựng các nguồn quỹ phúc lợi, cùng chung tay đóng góp để thực hiện xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn.

Thời gian tới, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động của các Chi hội cơ sở; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng; vận động cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, đặc biệt là đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi xã hội... Qua đó, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Lam Anh/tiengiang.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân, sản xuất

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 194

Máy chủ tìm kiếm : 36

Khách viếng thăm : 158


Hôm nayHôm nay : 47776

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 226031

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60547988