04:36 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phú Thọ tập trung xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 18/01/2013 22:13
Ngày 18-1, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) và các thành viên Ban chỉ đạo đã kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM tại Phú Thọ.

Ðến nay, sau hơn hai năm thực hiện tỉnh Phú Thọ đã có 247 xã lập xong quy hoạch xây dựng NTM, trong đó, có sáu xã đạt từ 15 đến 16 tiêu chí, chiếm 2,4%; 47 xã đạt 10 - 14 tiêu chí, chiếm 19%; 79 xã đạt từ 7 đến 9 tiêu chí, chiếm 28,7%; 127 xã đạt dưới bảy tiêu chí, chiếm 49,8%. Tổng nguồn vốn huy động cho xây dựng NTM là hơn ba nghìn tỷ đồng.

Trong thời gian tới Phú Thọ tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng NTM, phấn đấu có 57 xã đạt chuẩn NTM vào năm 2015; tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh và công khai quy hoạch, đề án xây dựng NTM ở 100% số xã trên địa bàn tỉnh...

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh Phú Thọ trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh và xây dựng NTM. Mặc dù là tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền các cấp đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để thực hiện chương trình quốc gia xây dựng NTM. Trong đó có nhiều chỉ tiêu, tiêu chí đạt cao hơn so với bình quân chung của cả nước. Tỉnh cũng đã có nhiều sáng kiến để huy động nguồn lực, lồng ghép các nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM; tăng cường công tác tuyên truyền và đã tạo ra phong trào thi đua sôi nổi để nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình xây dựng NTM.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, để chương trình xây dựng NTM ở Phú Thọ phát huy hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong nhân dân, trong thời gian tới, tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền vận động để huy động sức mạnh của cả cộng đồng, tạo tiền đề và nguồn lực xây dựng NTM...

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã kiểm tra việc xây dựng NTM, khảo sát việc sắp xếp, đổi mới nâng cao hiệu quả các nông, lâm trường ở một số địa phương; thăm hỏi, tặng quà một số gia đình trên địa bàn huyện Tân Sơn.

Theo nhandan.org.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 416

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 412


Hôm nayHôm nay : 35901

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 789442

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64775386