05:59 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phú Xuyên và Thường Tín phấn đấu thêm 11 xã đạt chuẩn

Thứ tư - 14/03/2018 04:32
Ngày 12.3, tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo xây dựng NTM TP.Hà Nội đã kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM, nâng cao đời sống nhân dân” tại huyện Phú Xuyên và Thường Tín.

Trong thời gian qua, huyện Phú Xuyên đã tập trung phát triển kinh tế, tạo điều kiện hình thành vùng sản xuất nông nghiệp tập trung, chuyên canh theo hướng hàng hóa gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm, với nhiều mô hình cho hiệu quả kinh tế cao, như: Năm 2014, cây măng tây bắt đầu được trồng ở vùng bãi với diện tích 3ha, đến nay, đã mở rộng thêm 2ha theo tiêu chuẩn VietGAP; vùng trồng rau cần 30ha; mô hình chăn nuôi tại xã Phúc Tiến, Hồng Thái, Châu Can, Tân Dân…

 phu xuyen va thuong tin phan dau them 11 xa dat chuan hinh anh 1

  Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung (giữa) thăm mô hình trồng măng tây ở Hợp tác xã rau quả Hồng Thái, xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên.  Ảnh: I.T

Đáng chú ý là từ năm 2016 đến nay, huyện Phú Xuyên đã đầu tư khoảng 909 tỷ đồng cho xây dựng NTM, trong đó người dân đóng góp khoảng 13,6 tỷ đồng. Với sự nỗ lực từ chính quyền và người dân, đến nay, huyện Phú Xuyên đã có 16/26 xã đạt chuẩn NTM và phấn đấu có thêm 5 xã về đích trong năm nay.

Trong khi đó, tại huyện Thường Tín, thời gian qua huyện này đã ban hành các chính sách, áp dụng cơ chế đặc thù trong quản lý đầu tư đối với một số công trình thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2017 - 2020; hỗ trợ vật tư để xây dựng đường làng, ngõ xóm, với tổng kinh phí hỗ trợ từ năm 2017 đến quý I.2018 là 51,1 tỷ đồng.

Riêng đối với Chương trình NTM, từ năm 2016 - 2017 huyện đã phối hợp với Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức 18 lớp tập huấn, nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác xây dựng NTM. Đến nay Thường Tín đã có 19/28 xã đạt chuẩn NTM. Huyện đang phấn đấu có thêm 6 xã đạt chuẩn trong năm 2018.

 Tại buổi kiểm tra, đồng chí Lê Thiết Cương - Trưởng đoàn kiểm tra biểu dương và đánh giá cao những kết quả huyện Phú Xuyên và Thường Tín đã đạt được trong thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy Hà Nội. Đồng thời, yêu cầu các huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phong trào xây dựng NTM; phát triển kinh tế, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ cao vào sản xuất; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa để người dân yên tâm đầu tư canh tác.

Theo: Lê Tâm/danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 177


Hôm nayHôm nay : 12660

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 38298

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60360255