UBND tỉnh Phú Yên vừa có văn bản bổ sung một số chủ trương đầu tư theo cơ chế Đề án bê tông hóa đường GTNT.
Theo đó, mỗi huyện, thị xã, thành phố được triển khai thực hiện thí điểm bê tông hóa theo cơ chế Đề án bê tông hóa đường GTNT, đối với các tuyến đường giao thông có bề rộng mặt đường từ 3,5 - 5,5m, mỗi địa phương xây dựng không vượt quá 4 km; bên cạnh đó tùy theo điều kiện ngân sách cấp huyện có thể hỗ trợ kinh phí tăng thêm nhưng không quá 25% giá trị thực của công trình.
Đối với cấp xã đã thực hiện xong Đề án bê tông hóa GTNT các tuyến đường giao thông có bề mặt đường từ 2,5 - 3,5m thì được tiếp tục thực hiện bê tông hóa đối với các tuyến đường có bề rộng mặt đường từ 2 -2,5m.
Riêng các phường, thị trấn mới thành lập và các khu phố có tính chất tương tự nông thôn, UBND tỉnh giao Sở Giao thông - Vận tải hướng dẫn các địa phương tổ chức triển khai xây dựng.
UBND tỉnh Phú Yên cũng đồng ý chủ trương cho đầu tư một số tuyến đường trên kênh thủy nông theo cơ chế Đề án bê tông hóa đường GTNT, UBND tỉnh giao Sở Giao thông - Vận tải và Cty TNHH Một thành viên Thủy nông Đồng Cam thống nhất về quy mô, số lượng, chiều dài của các tuyến đường để trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.
Với Đề án bê tông hóa GTNT, tỉnh Phú Yên hỗ trợ 100% kinh phí mua xi măng (kể cả chi phí vận chuyển) làm đường và làm cống thoát nước qua đường, hỗ trợ 2 triệu đồng/km đường để phục vụ công tác quản lý, giám sát công trình; huyện hỗ trợ 15% trên tổng chi phí; phần còn lại người dân vùng hưởng lợi tự thỏa thuận đóng góp.
Theo kế hoạch, năm 2014 các địa phương của tỉnh Phú Yên đăng ký tiếp tục bê tông hóa gần 450 km đường tương ứng với khoảng 71.000 tấn xi măng. Trước đó, năm 2013, toàn tỉnh đã bê tông hóa 1.977 tuyến đường với chiều dài trên 380 km, tổng kinh phí đầu tư 230 tỉ đồng.
Theo nongnghiep.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn