09:57 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phụ nữ Cần Giờ thi đua làm kinh tế giỏi, đời sống khấm khá

Thứ sáu - 14/02/2020 17:56
Nhờ đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, những năm qua nhiều gương phụ nữ ở huyện Cần Giờ đã có đời sống kinh tế khấm khá hơn, góp phần đáng kể vào việc nâng cao thu nhập trong Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM).

Theo Hội Phụ nữ huyện Cần Giờ, hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chị em tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Bên cạnh đó, Hội đẩy mạnh công tác dạy nghề và giới thiệu việc làm cho chị em phụ nữ. Đến nay, Hội đã tổ chức được cho 223  chị em được học nghề, trong đó 161 người có việc làm.

Ngoài ra, Hội cũng giới thiệu việc làm cho 1.781 lượt người, giải quyết việc làm cho 1.258 lao động… Duy trì các mô hình giải quyết việc làm, như: May túi xách, đan giỏ, chế biến thủy sản… Từ các mô hình này giải quyết việc làm cho 1.200 phụ nữ.

 phu nu can gio thi dua lam kinh te gioi, doi song kham kha hinh anh 1

Nhiều phụ nữ làm kinh tế giỏi ở huyện Cần Giờ nhờ được tạo việc làm và cung vốn vay.  Ảnh: C.L

Hội còn phối hợp tìm nguồn vốn cho phụ nữ để đẩy mạnh sản xuất. Từ năm 2019, từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, Hội đã phối hợp, giới thiệu, giải ngân với số tiền hơn 99 tỷ đồng cho 78 tổ vay vốn phát triển kinh tế.

Chị Lê Thị Thanh (ấp Tân Điền, xã Lý Nhơn) - người được nhận vốn vay cho biết, nhờ có vốn vay hỗ trợ chị đã thành lập nhóm gia công may và giải quyết cho 15 phụ nữ có công ăn, việc làm với thu nhập 3 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, chị còn hỗ trợ hơn 3 triệu đồng/tháng để tặng học bổng cho trẻ em nghèo trên địa bàn…

“Đời sống bà con trên địa bàn hiện còn nhiều khó khăn. Cũng nhờ được nguồn vốn vay mà tôi mới vực dậy được kinh tế gia đình và chia sẻ được một số chị em có việc làm, tăng thu nhập” - chị Thanh thổ lộ.

Chị Trang Thị Lệ (ấp Long Thạnh, Long Hòa) cho biết nhờ được vận động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chị chuyển sang trồng cây ăn trái. Kết quả, vườn xoài của chị đã cho năng suất và thu nhập khá tốt. Nhờ đó, đời sống kinh tế của gia đình chị đã tốt hơn trước rất nhiều. “Nhờ vườn xoài, mỗi năm tôi tôi cũng kiếm được gần 70 triệu đồng” - chị cho biết.

Theo UBND huyện Cần Giờ, để nâng cao thu nhập cho người dân, hoàn thành Chương trình NTM trong năm nay, năm 2020, huyện tiếp tục đổi mới tổ chức sản xuất theo hướng tập trung phát triển các hình thức tổ chức sản xuất phù hợp, hiệu quả; hỗ trợ nông dân, chú trọng việc xây dựng và nhân rộng các mô hình HTX, tổ hợp tác. Tập trung củng cố và thành lập thêm tổ hợp tác, mô hình liên kết giữa nông hộ với doanh nghiệp và các đối tác kinh tế khác.      

Theo Trần Cửu Long/danviet.vn
Xem bài viết gốc tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190


Hôm nayHôm nay : 62267

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1022415

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61344372