02:00 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quản Bạ đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo

Thứ sáu - 15/03/2019 02:31
Quản Bạ là một trong 4 huyện cao nguyên đá và là một trong 6 huyện nghèo của Hà Giang được thụ hưởng các chính sách 30a của Chính phủ.

Vì vậy, công tác xóa đói giảm nghèo trong quá trình xây dựng NTM là một trong những mục tiêu quan trọng mà cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ luôn quan tâm.

 
06-28-56_pht_trien_cy_duoc_lieu_l_mot_trong_cc_gii_php_xo_doi_gim_ngheo_cu_huyen_qun_b_trong_nh_cn_bo_ky_thut_huyen_qun_b_kiem_tr_sinh_truong_cu_cy_stiso
Phát triển cây dược liệu là một trong những biện pháp xóa đói giảm nghèo của Quản Bạ

Trong những năm qua, huyện Quản Bạ luôn gắn việc thực hiện các Chương trình, Dự án của TƯ như Chương trình 135, Chương trình 30a… với các chương trình xây dựng NTM. Huyện xác định tiêu chí nâng cao thu nhập và giảm nghèo bền vững là nền tảng quan trọng để thực hiện xây dựng thành công nông thôn.

Cụ thể, huyện Quản Bạ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hỗ trợ người dân đẩy mạnh SX và mở rộng qui mô chăn nuôi nhằm không ngừng nâng cao thu nhập cho người nông dân; nâng cao hiệu quả đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; số lao động được tạo việc làm trong năm 2018 là 1.420 người, trong đó XK đi làm việc tại các tỉnh ngoài là 1.238 người. Từ đó đã giúp người dân nâng cao tay nghề và có nguồn thu nhập ổn định nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tính đến thời điểm cuối năm 2018, toàn huyện Quản Bạ đã có 03/12 xã đạt chuẩn NTM, đó là các xã Đông Hà, Quyết Tiến và xã Quản Bạ.

Theo báo cáo của UBND huyện Quản Bạ, trong năm 2018, huyện đã giải ngân theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh (NQ số 209/2015/NQ – HĐND của HĐND tỉnh Hà Giang về chính sách khuyến khích người dân mở rộng qui mô SX nông nghiệp hàng hóa) được trên 35 tỷ đồng/462 hộ chăn nuôi vay vốn mua trâu, bò giống và cho vay gần 7,5 tỷ đồng/97 hộ để là chuồng trại chăn nuôi.

Bên cạnh các chính sách của tỉnh, huyện Quản Bạ còn ban hành Nghị quyết số 14 của HĐND huyện để hỗ trợ thụ tinh nhân tạo trên đàn bò; hỗ trợ chuyển đổi được 7ha đất trồng cây nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng cỏ phục vụ chăn nuôi gia súc. Riêng trong phát triển nuôi ong mật bạc hà, trong năm 2018, huyện giải ngân được trên 1,4 tỷ đồng/16 hộ, nâng tổng số đàn ong lên 3.950 đàn.

Bằng những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân trong huyện, trong năm 2018, toàn huyện Quản Bạ đã giảm được 7% hộ nghèo; đưa tỷ lệ hộ nghèo của huyện từ 46,53% vào cuối năm 2017 xuống còn 39,53% vào cuối năm 2018. 

 Theo Phạm Văn Phú/nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 158

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 157


Hôm nayHôm nay : 21044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 450980

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60772937