09:15 EDT Thứ hai, 17/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quân và dân cùng xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 17/01/2016 02:33
Những con đường bê tông thẳng tắp, hai bên ta luy được san đắp cẩn thận và trồng cây bóng mát, cứ 100m lại được điểm thêm các tấm pa-nô tuyên truyền cổ động... Đó là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến với xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là xã được Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đỡ đầu về đích nông thôn mới (NTM) năm 2015. Được biết, cách đây chỉ hơn một năm, những con đường liên thôn; đường ngõ, xóm; đường chính dẫn ra cánh đồng ở địa phương còn là đường đất, vào mùa mưa thì lầy lội, người dân phải dùng ủng để đi lại...

Quân và dân cùng xây dựng nông thôn mới

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh cùng nhân dân xã Sơn Phú làm đường bê tông liên thôn.

Ông Nguyễn Kiến Quốc, Phó chủ tịch UBND xã Sơn Phú chia sẻ: “Đầu năm 2015, chúng tôi rất lo vì qua kiểm tra, xã chỉ đạt 7/19 tiêu chí, trong đó một số tiêu chí trước đây đạt nhưng so với yêu cầu cần phải củng cố thêm. Sau khi bàn bạc, thống nhất, chúng tôi tổ chức họp dân tuyên truyền, phân tích những cái được khi phấn đấu về đích trong năm 2015. Khi lòng dân đã thuận, chúng tôi kiện toàn lại Ban chỉ đạo, Ban quản lý, Ban phát triển...; phân công nhiệm vụ cụ thể, lựa chọn những đồng chí có kinh nghiệm phụ trách các mặt, mảng công tác phù hợp. Những nội dung khó, chúng tôi mạnh dạn phân công hai người cùng phụ trách. Đặc biệt, cùng phấn đấu về đích NTM với xã Sơn Phú có sự động viên, giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh”.

Đi tham quan một số mô hình vườn đồi của các hợp tác xã và khu vườn kiểu mẫu trong khu dân cư, chúng tôi hết sức ngạc nhiên vì những đồi cây sim, cây mua trước đây nay đã thành đồi thanh long với hàng trăm gốc đang thời thu hoạch; các vườn tạp của hộ gia đình trồng cây rừng tự phát đã được chặt bỏ, thay vào đó là vườn cây ăn trái có giá trị kinh tế cao; những tường rào bê tông được thay bằng hàng rào dây thép gai phủ kín các loại cây leo như: Khổ qua, dưa chuột... Không giấu được niềm vui, ông Lê Xuân Truyền, xóm Công Đẳng, xã Sơn Phú, cho biết: “Khi được phổ biến kế hoạch xây dựng NTM, gia đình tôi rất vui nhưng cũng không khỏi lo lắng vì nhà neo người, bản thân là bệnh binh sức khỏe rất yếu, chẳng biết có hoàn thành các nội dung đề ra không. Nhưng rất may vì có cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh về giúp đỡ. Chỉ trong mấy ngày, các anh đã dọn sạch sẽ toàn bộ khu vườn, đồng thời còn làm cả hàng rào, làm ngõ... cho gia đình... Chúng tôi rất biết ơn các anh bộ đội”.

Sau khi trực tiếp khảo sát thực tế tại địa phương và thống nhất nội dung, hình thức, cơ chế phối hợp, Đảng ủy, chỉ huy Bộ CHQS tỉnh đã điều động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ hành quân dã ngoại về địa phương, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bà con. Cán bộ, chiến sĩ trong đội công tác đã tự nguyện đóng góp một ngày lương để đầu tư xây dựng hệ thống loa truyền thanh từ trung tâm hành chính xã về tới các thôn. Thông qua những việc làm cụ thể, các anh đã động viên nhân dân cùng tham gia, góp công, góp của xây dựng thôn, xóm. Không ít gia đình đã tự nguyện hiến đất, hiến cây... để mở rộng đường giao thông. Kết quả, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể và nhân dân đổ hơn 600m đường bê tông, xây hơn 300m hàng rào, phát quang 7km đường giao thông, đắp hơn 5km lề đường, trồng hơn 200 cây xanh, giúp 40 hộ dân cải tạo lại vườn tạp...

Nói về những kinh nghiệm trong việc giúp đỡ các địa phương xây dựng NTM, Đại tá Nguyễn Đình Dương, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: “Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xác định đây là nội dung trọng điểm, cần phải được triển khai tích cực; là niềm vinh dự, tự hào, trách nhiệm của LLVT tỉnh Hà Tĩnh. Ngoài kế hoạch giúp đỡ xã Thuận Lộc về đích NTM, năm 2015, Bộ CHQS tỉnh còn đỡ đầu thêm xã Sơn Phú về đích NTM và đến nay đã hoàn thành được kế hoạch đặt ra. Thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh tiếp tục tuyên truyền và giúp đỡ các địa phương trong xây dựng NTM...”.

Theo qdnd.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 167


Hôm nayHôm nay : 38598

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1020536

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63102758