21:06 EDT Thứ bảy, 06/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Nam: Giám đốc “chân đất” hết lòng với quê hương

Thứ ba - 09/07/2019 19:42
Hơn 8 năm làm nghề lái đò, lão nông Phạm Thăng Long (sinh năm 1958, ở thôn Phú Lạc, xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã đưa hàng triệu lượt khách qua sông an toàn. Khi cầu Giao Thủy bắt qua sông Thu Bồn được khánh thành và đưa vào sử dụng, ông trở về với đời thường và thành lập doanh nghiệp để tiếp tục đóng góp cho quê hương.

Đưa hàng triệu lượt khách qua sông an toàn

Về Duy Hòa, hỏi lão nông Phạm Thăng Long ai cũng biết, bởi ông được người dân nơi đây gọi bằng cái tên trìu mến là giám đốc “chân đất”.

 quang nam: giam doc “chan dat” het long voi que huong hinh anh 1

Ông Phạm Thăng Long được người dân nơi đây gọi bằng cái tên trìu mến là giám đốc “chân đất”. Ảnh Đ.N

Ông Phạm Thanh Long chia sẻ, là một người con của quê hương, việc đóng góp xây dựng quê hương là trách nhiệm của mọi người, bản thân ông là chủ doanh nghiệp, cũng là người con của Duy Hòa, nên việc tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới cho địa phương, chia sẻ với người nghèo, gia đình chính sách là điều cần thiết và trách nhiệm cần phải làm.

Trò chuyện cùng NTNN, ông Phạm Thăng Long - Giám đốc Công ty TNHH MTV Vận chuyển, khai thác khoáng sản Phạm Thăng Long (Công ty Phạm Thăng Long) chia sẻ, bản thân ông sinh ra và lớn lên tại thôn Phú Lạc, xã Duy Hòa. Gia đình ông làm nông và lái đò tại bến Giao Thủy, sông Thu Bồn (đoạn xã Duy Hòa, Duy Xuyên nối xã Đại An, Đại Lộc).

“Nghề đưa đò cũng đủ sống và lo cho con cái ăn học. Vợ chồng tôi gắn bó với nghề lái đò hơn 8 năm và đã đưa hàng triệu lượt khách sang sông an toàn. Đến 24/3/2017, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ khánh thành, đưa vào sử dụng cầu Giao Thủy bắc qua sông Thu Bồn trong niềm vui và phấn khởi của người dân hai huyện Duy Xuyên và Đại Lộc. Khi cầu đưa vào sử dụng, nghề lái đò của các hộ nông dân nói chung và gia đình tôi nói riêng cũng nghỉ từ đó và những con thuyền gắn bó bao năm trên sông nước đành đem về úp bờ làm vật kỷ niệm…” - ông Long nhớ lại.

Dù bước vào tuổi 60, nhưng ông rất nhạy bén chuyển nghề và quyết tâm xây dựng sự nghiệp bằng hướng đi khác. Nhận thấy thế mạnh về khai thác khoáng sản tại địa phương, ông Long cùng vợ quyết tâm mở Công ty Phạm Thăng Long như ngày hôm nay. Hiện nay, công ty ông Long ngoài việc kinh doanh hiệu quả, còn có nhiều đóng góp trong xây dựng quê hương Duy Hòa.

Hết lòng với quê hương

Dù mới được thành lập một thời gian, song Công ty Phạm Thăng Long đã có những đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội của địa phương, nhất là hỗ trợ vật liệu xây dựng cho các thôn như: La Tháp Đông, La Tháp Tây, Phú Lạc, Vĩnh Trinh… để làm đường giao thông nông thôn. Ngoài ra, công ty cũng đóng góp vật liệu để xây dựng 10 nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Ông Lê Văn  Hùng  - Chủ tịch UBND xã Duy Hòa chia sẻ, Duy Hòa có nhiều doanh nghiệp tích cực tham gia trong công tác xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới, trong đó phải kể đến Công ty Phạm Thăng Long. Dù hoạt động chưa lâu, song bản thân ông Phạm Thăng Long khá hồ hởi tham gia hỗ trợ cát để người dân làm đường giao thông, hỗ trợ vật liệu làm nhà cho người nghèo. Đặc biệt, các công trình, dự án cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã khi thi công và xây dựng cũng được công ty của ông Long hỗ trợ tích cực về giá cát thi công…

“Năm 2018, nhân dân trong thôn và một số doanh nghiệp trên địa bàn đã đóng góp làm hơn 1km đường giao thông, một số kênh mương, đường nội đồng, nhà văn hóa thôn... Trong đó, Công ty Phạm Thăng Long không những đóng góp về vật liệu xây dựng mà còn đóng góp nhiều về kinh phí để địa phương làm. Ngoài ra, ông Long cũng tự bỏ tiền để mở rộng và nâng cấp đoạn đường bê tông từ ngã tư Kiểm Lâm ra bến đò Giao Thủy. Mặt khác, ông Long tự nguyện đầu tư hệ thống điện thắp sáng ở 2 tuyến đường tại thôn Phú Lạc và hàng tháng, công ty hỗ trợ trả luôn tiền điện cho bà con nhân dân trong thôn…” - ông Phạm Minh - Trưởng thôn Phú Lạc cho biết.

Ông Phạm Thanh Long chia sẻ, là một người con của quê hương, việc đóng góp xây dựng quê hương là trách nhiệm của mọi người, bản thân là chủ doanh nghiệp, cũng là người con của Duy Hòa, nên việc tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới cho địa phương, chia sẻ với người nghèo, gia đình chính sách là điều cần thiết và trách nhiệm cần phải làm. Từ mấy năm nay, Công ty Phạm Thăng Long đã đóng góp trên 200 triệu đồng để làm công tác an sinh xã hội…

Theo Trần Hậu - Đại Nghĩa/danviet.vn
Xem bài viết gốc tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 88

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 84


Hôm nayHôm nay : 51570

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 346830

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64332774