20:41 EDT Thứ năm, 16/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Nam: Hoạt động Hội Nông dân phường Điện An sát dân, gần dân

Thứ bảy - 29/02/2020 19:40
Trong những ngày qua, Hội Nông dân phường Điện An (TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực dành cho gần 500 lượt cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn.

Sáng ngày 28/2/2020 vừa qua, Ban chấp hành Hội Nông dân phường Điện An, TX Điện Bàn tổ chức ra mắt Tổ hội nghề nghiệp chăn nuôi bò tại khối phố Câu Nhi. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Thừa, Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Điện Bàn.

 

 quang nam: hoat dong hoi nong dan phuong dien an sat dan, gan dan hinh anh 1

Những ngày qua, Hội Nông dân phường Điện An tổ chức nhiều hoạt động sôi nỗi, thiết thực đối với hội viên, nông dân trên địa bàn.

Hiện nay, qua khảo sát, tại khối phố Câu Nhi có 30 hộ chăn nuôi bò, với tổng số đàn bò là 95 con (cao nhất có hộ nuôi 12 con), trong đó loại bò 3B có 24 con, bò lai có 71 con, số bò nái có 15 con...Tổng nguồn vốn đầu tư cho nuôi bò đến nay 2,6 tỷ đồng (trong đó vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân của Hội Nông dân và vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng CSXH hơn 1 tỷ đồng) với tổng số lao động tham gia 41 người.

Tại chương trình, Hội Nông dân phường Điện An công bố quyết định thành lập Tổ hội gồm 30 thành viên, bầu Ban Chủ nhiệm Tổ hội gồm 3 thành viên.

Trước đó ngày 23/2/2020, tại nhà văn hóa khối phố Ngọc Tam, Hội Nông dân phường Điện An đã tổ chức phát động phong trào chống rác thải nhựa năm 2020 với chủ đề: “Hãy chung tay bảo vệ môi trường sống của bạn, nói không với rác thải nhựa", thu hút gần 150 hội viên nông dân tham gia.

Tại lễ phát động, Hội Nông dân phường đã tổ chức ký và trao cam kết cho 7 Chi hội nông dân trong việc thực hiện phong trào chống rác thải nhựa, tặng 70 chai thủy tinh cho 7 chi hội nhằm thay thế cho các chai nhựa trong sinh hoạt, hội họp.

 quang nam: hoat dong hoi nong dan phuong dien an sat dan, gan dan hinh anh 2

Hội Nông dân phường Điện An cũng đã trao 2 suất học bổng cho 2 học sinh là con em nông dân có hoàn cảnh khó khăn trị giá 6 triệu đồng/suất trong phong trào chung tay giảm nghèo bền vững.

Đây là hoạt động thiết thực của Hội Nông dân phường Điện An nhằm tuyên truyền ngăn ngừa, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, suy thoái và sự cố môi trường do sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy gây ra; sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học.

Hoạt động cũng góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cho cán bộ, hội viên và nhân dân.

Hoạt động của Hội cũng nhằm thực hiện đầy đủ, hiệu quả các chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác bảo vệ môi trường trong sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy. Cũng tại lễ phát động, Hội Nông dân phường đã trao 2 suất học bổng cho 2 học sinh là con em nông dân có hoàn cảnh khó khăn trị giá 6 triệu đồng/suất trong phong trào chung tay giảm nghèo bền vững.

Cũng trong dịp này, Hội Nông dân phường đã tổ chức học tập, quán triệt và triển khai 3 Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương Hội (khóa VII) về xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh: (1) Nghị quyết về đẩy mạnh xây dựng Chi hội Nông dân nghề nghiệp, Tổ hội Nông dân nghề nghiệp; (2) Nghị quyết về tăng cường công tác phát triển, quản lý và nâng cao chất lượng hội viên Hội Nông dân Việt Nam; (3) Nghị quyết về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Hội nghị thu hút hơn 160 cán bộ, hội viên, nông dân tham gia.

Các hoạt động đã thu hút hội viên, nông dân tham gia hưởng ứng tích cực, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong tổ chức hội hướng đến các ngày lễ kỷ niệm lớn trong năm 2020.

Theo Hữu Tú - Thu Uyên/danviet.vn
Xem bài viết gốc tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 209

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 208


Hôm nayHôm nay : 41013

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 864145

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61186102