02:27 EDT Thứ hai, 01/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Nam: Xã Bình Hải tăng tốc về đích nông thôn mới

Thứ hai - 13/01/2020 17:30
Dù còn nhiều khó khăn, nhưng sau hơn 6 năm tích cực xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Bình Hải (Thăng Bình, Quảng Nam) đã đạt 16/19 tiêu chí NTM. Hiện, địa phương này đang gấp rút hoàn thành các tiêu chí còn lại để phấn đấu đạt chuẩn xã NTM vào năm 2020.

Chú trọng đầu tư hạ tầng

Ông Hồ Thanh Tư - Chủ tịch UBND xã Bình Hải cho biết: Để thực hiện có hiệu quả mục tiêu, kế hoạch đề ra, xã đã huy động cán bộ, công chức, viên chức bố trí thời gian xuống các thôn tuyên truyền, vận động và cùng xây dựng NTM với người dân. Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã cũng chủ động xây dựng kế hoạch, lộ trình đối với từng tiêu chí, sao cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

 quang nam: xa binh hai tang toc ve dich nong thon moi hinh anh 1

 quang nam: xa binh hai tang toc ve dich nong thon moi hinh anh 2

Cơ sở hạ tầng xã Bình Hải được đầu tư xây dựng làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Ảnh: P.V

"Trên chặng đường “nước rút” sắp tới, Bình Hải tiếp tục phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, vận dụng linh hoạt sáng tạo vào thực tiễn các cơ chế, chủ trương, chính sách, các chương trình mục tiêu lồng ghép, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân”.

Ông Nguyễn Tấn Thu - Bí thư Đảng ủy xã Bình Hải

Ông Tư cho biết thêm, Bình Hải xác định phát triển giao thông nông thôn là khâu đột phá, đáp ứng yêu cầu bức xúc của người dân và được chú trọng đầu tư, người dân đồng tình và tự nguyện thực hiện.

Việc quy định cụ thể cơ chế, mức hỗ trợ vốn ngân sách Nhà nước trong đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn, đã huy động được sự tham gia tích cực của người dân và toàn xã hội chung tay xây dựng NTM.

Qua hơn 6 năm triển khai xây dựng NTM, Bình Hải đã có nhiều đổi thay, đặc biệt là cơ sở hạ tầng nông thôn. Đến nay, Bình Hải đã xây dựng được 3,44km đường trục xã, liên xã, 2,31km đường ngõ, xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa, 5,8km đường giao thông nội đồng, cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu đi lại, sản xuất của người dân.

Ngoài giao thông, trường học cũng được địa phương quan tâm, đầu tư. Từ các nguồn vốn, xã đã đầu tư xây dựng và sửa chữa các công trình trường học của các cấp trên địa bàn, đảm bảo tốt nhu cầu dạy và học.

Đến nay, trên địa bàn xã có 3 cấp trường đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó: Trường mẫu giáo Bình Hải được công nhận đạt chuẩn mức độ 2, trường Tiểu học Thái Phiên được công nhận đạt chuẩn mức độ 1, Trường THCS Hoàng Diệu đạt chuẩn mức độ 1. Bên cạnh đó, các công trình phục vụ dân sinh khác cũng được Bình Hải đầu tư như y tế, nhà văn hóa, chợ, khu thể thao…

Tăng tốc về đích vào năm 2020

Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, các cấp ủy Đảng, chính quyền xã Bình Hải đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể, thôn ấp tập trung công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về xây dựng NTM để “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

 quang nam: xa binh hai tang toc ve dich nong thon moi hinh anh 3

 quang nam: xa binh hai tang toc ve dich nong thon moi hinh anh 4

Trường học, trạm y tế ở xã Bình Hải được xây dựng khang trang, sạch đẹp. 

Nhờ đó, tạo được sự đồng thuận trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, những khó khăn trong xây dựng NTM ở xã Bình Hải từng bước được tháo gỡ. Nhiều gia đình đã tự nguyện hiến đất, chặt bỏ cây trồng lâu năm, phá dỡ kiến trúc trên hàng trăm nghìn m2 để cùng Nhà nước nâng cấp mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn.

Hiện, Bình Hải còn lại 3 tiêu chí chưa đạt gồm: Tổ chức sản xuất, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, cơ sở vật chất văn hóa. UBND xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ ban chỉ đạo, ban quản lý phụ trách từng tiêu chí, có kế hoạch phối hợp phân kỳ cụ thể theo tháng, quý thực hiện từng tiêu chí, rà soát các tiêu chí đạt và chưa đạt để tiếp tục thực hiện. Bên cạnh đó, tổ chức thi công các công trình sau khi có phân bổ nguồn vốn của cấp trên một cách nhanh chóng…

Theo ông Tư, ở Bình Hải việc phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân là mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của xây dựng NTM. Chính vì thế, trong nhiều năm qua, bên cạnh việc tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, Đảng ủy, UBND xã chú trọng phát triển sản xuất, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất, nhờ đó đã tạo sự chuyển biển mạnh mẽ trên lĩnh vực nông nghiệp. Đặc biệt, xã có thế mạnh về nuôi trồng thủy sản, với diện tích hơn 51ha, với hơn 100 hộ tham gia.

Bên cạnh nông nghiệp thì công nghiệp xây dựng và thương mại dịch vụ cũng được quan tâm, các hoạt động kinh doanh buôn bán, cơ sở xay xát, sữa chữa cơ khí, dịch vụ vận tải, gia công các mặt hàng may, giày da dân dụng ngày càng được mở, ổn định phát triên. Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người đạt 33,7 triệu đồng/người/năm (2018), hộ nghèo giảm còn 1,54%.

“Trên chặng đường “nước rút” sắp tới, Bình Hải tiếp tục phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, vận dụng linh hoạt sáng tạo vào thực tiễn các cơ chế, chủ trương, chính sách, các chương trình mục tiêu lồng ghép, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Đặc biệt, xã sẽ quyết tâm giữ vững các tiêu chí đã đạt được, đồng thời triển khai quyết liệt, tập trung các nguồn vốn đầu tư để hoàn thiện các tiêu chí còn lại, nhằm đưa Bình Hải về đích NTM vào năm 2020...” - ông Nguyễn Tấn Thu -Bí thư Đảng ủy xã Bình Hải nói.

 
Theo Hậu Trần – Nghĩa Đại /danviet.vn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 167

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 166


Hôm nayHôm nay : 1066

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 28379

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64014323