09:34 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Ngãi: Bình Long đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ hai - 18/03/2019 07:16
Ngày 17/3, xã Bình Long, huyện Bình Sơn đã long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn NTM; nâng tổng số xã trong toàn tỉnh Quảng Ngãi lên 54 xã/164 xã đạt chuẩn NTM.
Từ xã có xuất phát điểm thấp, chỉ mới đạt 6/19 tiêu chí, sau 8 năm thực hiện Chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới (NTM), Bình Long đã tranh thủ mọi nguồn lực đầu tư để triển khai đạt thêm 13 tiêu chí, nâng tổng số tiêu chí đạt chuẩn NTM lên 19/19 tiêu chí trong năm 2018.
 
Xã Bình Long vinh dự đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn
Bình Long vinh dự đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn
Trong 8 năm qua, tổng nguồn vốn đầu tư để xây dựng NTM của xã là trên 44 tỷ đồng; trong đó, nhân dân và con em xa quê hương đóng góp trên 3,1 tỷ đồng. Từ nguồn vốn trên, 100% đường xã và đường từ trung tâm xã đến huyện được nhựa hóa, bê tông hóa; 90,61% đường trục thôn và đường liên thôn được cứng hóa; 79,73% đường ngõ, xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa; 76,73% đường trục chính nội đồng được cứng hóa; 87,17% kênh mương được kiên cố hóa.
 
Các công trình giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng được đầu tư xây dựng đã tạo điều kiện cho bà con nhân dân phát triển sản xuất; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động và phát triển, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho nhân dân địa phương. Tỉ lệ người có việc làm trong độ tuổi lao động của xã đạt trên 91%; thu nhập bình quân đầu người đạt 35,12 triệu đồng/năm, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 4,82%...
 
Cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm, các khu văn hóa, giải trí trên địa bàn xã được kiên cố, khang trang; đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong xã được nâng lên rõ rệt, bộ mặt nông thôn “thay da đổi thịt”.
 
Sáng 17/3, Bình Long long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn NTM do UBND tỉnh Quảng Ngãi công nhận. Đến nay, Bình Long là xã thứ 9/24 của huyện Bình Sơn về đích NTM.
 
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Dương văn Tô, Giám đốc Sở NN&PTNT, kiêm Phó Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh đã trao bằng Công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Bình Long.
  
Cán bộ và nhân dân xã Bình Long vinh dự đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh
Cán bộ và nhân dân xã Bình Long vinh dự đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh
UBND huyện Bình Sơn đã trao Giấy khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân, UBND xã Bình Long trao Giấy khen cho 8 tập thể và 8 cá nhân đã có đóng góp cho Chương trình MTQG xây dựng NTM.
Theo Hải Yến/Báo KTNT.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 204

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 181


Hôm nayHôm nay : 54416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1122900

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60131223