19:48 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Ngãi: Sơ kết phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi

Thứ ba - 29/09/2015 12:26
Ngày 29/9, Ban chỉ đạo Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi (PTNDTĐSXKDG) tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị sơ kết PTNDTĐSXKDG giai đoạn 2012- 2015.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, hội đoàn thể, các doanh nghiệp và đặc biệt 150 cán bộ, hội viên nông dân đại diện cho trên 70 ngàn hội viên nông dân SXKDG toàn tỉnh đã về dự Hội nghị.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các hội viên nông dân đã có thành tích xuất sắc trong PTSXKDG giai đoạn 2012-2015.

Tại Hội nghị, đã đánh giá sơ kết 3 năm PTNDTĐSXKDG giai đoạn 2012-2015, báo cáo tham luận của các điển hình, đồng thời rút ra những kinh nghiệm để đẩy mạnh PTNDSXKDG giai đoạn 2015 - 2017

Phong trào NDTĐSXKDG đã phát triển sâu rộng trên phạm vi toàn tỉnh, trong nhiều lĩnh vực, cuốn hút hàng chục ngàn hội viên nông dân trong tỉnh hăng hái thi đua. Phong trào đã khích lệ, động viên nông dân cả tỉnh quyết tâm vươn lên xoá đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng; đổi mới cách nghĩ, cách làm; khai thác tiềm năng, thế mạnh về tiền vốn, lao động, đất đai đầu tư cho sản xuất. Bình quân hàng năm có từ 90.000 – 120.000 hộ đăng ký phấn đấu danh hiệu NDSXKDG các cấp, đạt khoảng 60% so với số hộ nông dân. Kết quả bình xét suy tôn hộ đạt tiêu chuẩn hộ SXKDG các cấp hiện nay toàn tỉnh có 76.989 hộ (tăng 5.000 hộ so với năm 2012), chiếm 38,5% tổng số hộ nông dân trong tỉnh.

Từ phong trào này đã xuất hiện ngày càng nhiều hộ NDSXKDG, đoàn kết giúp nhau xoá đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Những hộ NDSXG ngày càng ứng dụng rộng rãi các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị sản phẩm nông nghiệp. Hàng ngàn hộ nông dân vượt qua khó khăn vươn lên làm giàu chính đáng.

Nhờ phát động PTNDTĐSXKDG, mô hình kinh tế VAC và kinh tế trang trại những năm qua cũng có nhiều khởi sắc, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ở miền núi, vùng sâu, vùng xa tỉnh Quảng Ngãi là những vùng có nhiều xã đặc biệt khó khăn nhưng cũng đã có ngày càng nhiều tấm gương, mô hình điển hình tiến tiến, như ông Đinh Văn Hiền, dân tộc Hre ở xã Long Mai, huyện Minh Long với mô hình chăn nuôi kết hợp với trồng cây nguyên liệu keo, mì; hàng năm thu nhập 200 triệu đồng, giải quyết việc làm thường xuyên cho 5-8 lao động…

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo PTNDTĐSXKDG tỉnh Quảng Ngãi, PTNDTĐSXKDG của tỉnh trong 3 năm qua tiếp tục phát triển và đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực, có sức lan toản khắp các vùng trong tỉnh, trong tất cả các lĩnh vực sản xuất nông, lâm, ngư, diêm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, trở thành phong trào hành động cách mạng ở nông thôn. Phong trào đã kích lệ nông dân trong tỉnh phát huy tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tham gia lao động sản xuất, tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững, góp phần phát triển KT – XH ở nông thôn, xây dựng NTM.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 13 tập thể và 15 cá nhân; lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã trao Bằng khen của Tỉnh hội cho 13 tập thể và 13 cán bộ hội và hội viên nông dân đã có thành tích xuất sắc trong PTSXKDG giai đoạn 2012-2015.

Theo Hải Vân/kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 152

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 150


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 193527

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60515484