Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam và Sở Công Thương ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác
Sau 4 năm triển khai, Chương trình OCOP Quảng Ninh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Toàn tỉnh đã có 215 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tham gia OCOP với tổng vốn đăng ký là 250 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 2.500 lao động địa phương. Quảng Ninh hiện có 238 sản phẩm OCOP, trong đó 85 sản phẩm đạt từ 3-5 sao.
Theo đánh giá, các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đều nằm trong nhóm sản phẩm lợi thế quốc gia, lợi thế địa phương và nhóm đặc sản vùng miền như: Thủy sản chế biến, tôm thẻ chân trắng, lợn Móng Cái, dược liệu ba kích, trà hoa vàng, miến dong, gạo nếp… Doanh số bán sản phẩm đạt trên 670 tỷ đồng.
Quảng Ninh đã phê duyệt Đề án OCOP giai đoạn 2017-2020 với quan điểm đưa chương trình trở thành một chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn, góp phần xây dựng NTM, đưa tỉnh trở thành tỉnh có cơ cấu kinh tế dịch vụ-công nghiệp vào năm 2020.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Phạm Ngọc Thủy – Phó Giám đốc sở Công Thương - cho biết, Tuần Kết kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2017 tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa sản xuất các sản phẩm OCOP trong tỉnh kết nối sản phẩm với các siêu thị, hệ thống nhà hàng khách sạn trên địa bàn; tạo mối liên hệ thân thiện giữa các nhà sản xuất và người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đối với các sản phẩm OCOP Quảng Ninh; hình thành thói quen tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh đối với người dân trong tỉnh và du khách…
Các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP thu hút đông đảo người dân mua sắm |
Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh là một trong những hoạt động cụ thể hóa các mục tiêu của chương trình OCOP giai đoạn 2017-2020, trước mắt sẽ được tổ chức liên tục 1 tháng/1 lần vào các ngày cuối tuần của tuần cuối cùng trong tháng. Đây là hoạt động thiết thực kết nối các nhà sản xuất OCOP tỉnh với các kênh tiêu thụ sản phẩm, định hướng phát triển hoạt động sản xuất hàng hóa, cung ứng ra thị trường nâng cao giá trị gia tăng các sản phẩm OCOP Quảng Ninh và nông sản nói chung.
Trong khuôn khổ của lễ khai mạc, đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam và Sở Công Thương đã ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP tại hệ thống Big C trong cả nước.
Tuần Kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP tháng 9 năm 2017 có 30 gian hàng trưng bày hàng trăm sản phẩm OCOP của 37 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của tỉnh, kéo dài đến hết ngày 1/10. |
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn