12:13 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Phong: Nhân lên sức mạnh tổng thể

Chủ nhật - 17/05/2015 00:55
KTNT - Sau một thời gian bắt tay vào xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Quảng Phong (Quảng Xương - Thanh Hóa) đã có nhiều đổi thay. Những công trình hạ tầng được xây dựng khang trang, chất lượng cuộc sống của nhân dân nâng lên rõ rệt. Thành quả ban đầu đã tạo động lực để chính quyền và nhân dân Quảng Phong tiếp tục phấn đấu trong hành trình xây dựng xã NTM.

Thời gian đầu khi mới bắt tay vào XDNTM, cán bộ và nhân dân Quảng Phong gặp khá nhiều khó khăn, thử thách nhất là tư duy cũ và tư tưởng trông chờ cấp trên. Tuy nhiên, đến nay, Quảng Phong đã gặt hái được nhiều thành công, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội. Ông Đào Duy Hùng, Bí thư Đảng ủy xã, cho biết: “Đây là cuộc cách mạng mới để xây dựng quê hương giàu đẹp. Muốn làm được điều đó, đòi hỏi phải có sức mạnh tổng thể của toàn Đảng bộ. Do vậy, chúng tôi xác định XDNTM là nhiệm vụ trọng tâm cần phải triển khai đồng bộ, chắc chắn, có như vậy mới đạt hiệu quả cao”. 

Để nhận thức của người dân được nâng cao, lãnh đạo xã Quảng Phong tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình bằng nhiều hình thức như: thông qua các hội nghị, qua sinh hoạt của các tổ chức chính trị - xã hội và hệ thống bản tin công cộng. Ngoài ra, UBND xã còn phối hợp với các đoàn thể tổ chức các cuộc thi như: “Kiến thức nhà nông”, cung cấp các văn bản về XDNTM  để nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận của nhân dân.

Để đẩy nhanh tiến độ XDNTM, Quảng Phong không ngừng tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế. Từ xã thuần nông, đến nay, Quảng Phong đã phát triển đa ngành nghề, tỷ trọng nông nghiệp trong cơ cấu kinh tế giảm dần, tỷ trọng ngành công nghiệp và dịch vụ thương mại ngày một tăng cao. Trong lĩnh vực nông nghiệp, xã đã quy hoạch và bố trí sản xuất theo hướng sản xuất hàng hóa; xây dựng vùng thâm canh lúa năng suất, chất lượng, hiệu quả cao theo hướng chuyên canh, áp dụng tiến bộ kỹ thuật từ khâu gieo cấy đến thu hoạch; liên kết sản xuất vùng ngô giống, lúa giống, chỉ đạo trồng ớt xuất khẩu…, mang lại giá trị thu nhập cao trên một đơn vị diện tích. Tổng diện tích lúa của xã là 365ha, năng suất vụ chiêm xuân đạt 65 tạ/ha, vụ mùa 59 tạ/ha. Tổng sản lượng lương thực bình quân 4.600 tấn/năm. Đến nay, Quảng Phong đã xây dựng được 13 trang trại chăn nuôi tập trung; trong đó có một trang trại trồng hoa, hai trang trại chăn nuôi kết hợp trồng cây và đào ao thả cá.

Ông Mai Đình Thịnh, Chủ tịch UBND xã, cho biết: “Ngoài lĩnh vực nông nghiệp, hiện nay Quảng Phong đang tập trung đẩy mạnh phát triển các loại hình ngành nghề nhằm tạo điều kiện giúp người dân tăng cao thu nhập. Bên cạnh đó, xã cũng có trên 1.000 lao động tham gia làm việc ở các công ty, nhà máy ở khu công nghiệp Lễ Môn và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, mức thu nhập bình quân đạt 3,5 triệu đồng/người/tháng”.

Hiện, toàn xã có 356 hộ tham gia dịch vụ sản xuất kinh doanh, trong đó có 141 hộ kinh doanh dịch vụ thương mại, 129 máy cày, 25 máy tuốt lúa, 36 cụm xay xát nghiền, 18 tổ hàn, 13 tổ mộc, 39 tổ thợ xây, 24 hộ có ô tô vận tải, 3 máy gặt đập liên hoàn…, đảm bảo phục vụ cho sản xuất và đời sống của nhân dân. Thu nhập bình quân năm 2013 đạt 16,5 triệu đồng/người; năm 2014 đạt 23,44 triệu đồng/người. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Kinh tế phát triển, người dân có điều kiện đóng góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới. Từ đóng góp của nhân dân, sự hỗ trợ của nhà nước và doanh nghiệp, đến nay, Quảng Phong đã có trên 173 tỷ đồng đầu tư cho XDNTM. Nguồn vốn này đã giúp xã đầu tư mới, sửa chữa nâng cấp, hoàn thiện cơ sở vật chất trường học; cải tạo, nâng cấp khuôn viên, chỉnh trang 13 nhà văn hóa thôn, nâng cấp trạm y tế; xây dựng mới trường mầm non, khu công sở làm việc, nhà hội trường, khu văn hóa thể thao…

Sau 4 năm tập trung chỉ đạo, đến nay, xã Quảng Phong đã hoàn thành 18/19 tiêu chí. Kết quả trên thể hiện rõ sự đoàn kết của cán bộ và nhân dân với mục tiêu chung là hoàn thành 19 tiêu chí NTM để cuộc sống của người dân được hạnh phúc hơn.

Theo: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 315

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 313


Hôm nayHôm nay : 57287

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 810828

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64796772