06:20 EDT Thứ tư, 03/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quang Thừa (Hà Nam): Bước chuyển mình mạnh mẽ

Thứ ba - 12/03/2013 03:06
Chúng tôi đến thôn Quang Thừa, xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng (Hà Nam) vào một ngày nắng đẹp. Nhìn những con đường sạch sẽ, khang trang ai cũng thấy vui mừng khi cuộc sống của bà con nơi miền quê nghèo này đang dần được cải thiện từ khi bước vào xây dựng nông thôn mới (NTM).
Đường làng được làm mới bằng sự chung tay  góp sức của mỗi người dân

Đường làng được làm mới bằng sự chung tay góp sức của mỗi người dân

Những con "đường trắng”
 
Dọc theo con đường nhỏ, chúng tôi ghé vào thăm thôn Quang Thừa, xã Tượng Lĩnh, điều làm chúng tôi ngạc nhiên là chỉ mới 1 năm trở lại đây, vùng quê nghèo ngày nào nay trở nên trù phú, khang trang. Những con đường làng được thảm bằng bê tông trải dài nối tiếp, thôn này đến thôn khác.
 
 Ông Trần Xuân Dực, Phó bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Quang Thừa chia sẻ, thôn chúng tôi trước đây chỉ là một thôn nhỏ, nằm khép dưới  những con đê, khi đường làng ngõ xóm chưa mở rộng, việc đi lại ở thôn Quang Thừa gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng từ khi có chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, người dân thôn Quang Thừa đã tích cực tham gia vào công tác làm đường giao thông nông thôn. Theo ông Dực, ban đầu, công tác vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự ủng hộ nhiệt tình của bà con và sự nỗ lực của Ban công tác Mặt trận, những con đường dần được hoàn thiện, bộ mặt thôn ngày một đổi mới. Các công ty đóng trên địa bàn như Công ty Vĩnh Sơn, CTCP xi măng Tiên Sơn và đặc biệt là công ty Hưng Phú đã hỗ trợ xây dựng đường giao thông nông thôn với 2.000m3 đá. Người dân cũng đã đóng góp hơn 1 tỷ đồng để xây dựng con đường mới. Hiện thôn đã làm được hơn 3.000m đường bê tông.
 
Nhờ sự đồng lòng xây dựng NTM, những năm trở lại đây thôn Quang Thừa luôn được công nhận là khu dân cư tiên tiến cấp huyện. Thôn đã khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, an ninh được đảm bảo hơn, hạn chế được nạn trộm cắp và các tệ nạn xã hội khác. 
 
 Đi trên những con đường khang trang, sạch sẽ, không khó để cảm nhận được niềm vui của mỗi người dân khi được đi trên những con đường rộng rãi, sạch đẹp. Bà Lê Thị Phấn - một người dân trong thôn chia sẻ: "Ngày trước đường đất bó hẹp, các loại xe ô tô không vào được khiến việc buôn bán rất vất vả. Từ khi đường làng được mở rộng, giao thông thuận tiện hơn rất nhiều, đặc biệt là các lái buôn đến thu mua hàng hóa ngày một nhiều”. 
 
Xây mái ấm kết đoàn
 
Bên cạnh những thành quả đã đạt được, năm 2012, thôn Quang Thừa đã triển khai tu sửa nhiều ngôi nhà không an toàn và bàn giao lại cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, như các gia đình chính sách, gia đình là hộ nghèo. Những ngôi nhà được xây, sửa lại bằng tấm lòng của mỗi người thực sự là việc làm hết sức có ý nghĩa, như một sợi dây nối kết, thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm.
 
Trong ngôi nhà mới được sửa sang lại, bà Tạ Thị Liệu xúc động chia sẻ: "Hai mẹ con tôi không biết nói gì hơn khi nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, của bà con chòm xóm, đặc biệt đã sửa sang lại cho mẹ con tôi có được một ngôi nhà kiên cố- điều mà trước đây chúng tôi chưa từng mơ ước”.
 
Theo ông Trần Minh Tuyến - Chủ tịch UBMTTQ xã Tượng Lĩnh, sau một thời gian thực hiện đề án xây dựng NTM, thôn Quang Thừa đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, điểm nhấn chính là tu sửa được 7 ngôi nhà không an toàn, hoàn thiện hơn 3.000m đường bê tông. 
 
Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, dù những kết quả đạt được ở Quang Thừa mới chỉ là ban đầu nhưng với sự nỗ lực của các cấp chính quyền và người dân, đặc biệt là sự tham mưu của các cán bộ Mặt trận, Quang Thừa đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, cùng hàng ngàn khu dân cư trên cả nước tham gia vào phong trào xây dựng NTM. 
 
Lệ Hoài - Mai Đặng
theo daidoanket
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192


Hôm nayHôm nay : 40256

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 149951

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64135895