04:35 EDT Thứ ba, 02/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Trị có hơn 130 sản phẩm OCOP

Thứ năm - 11/07/2019 03:05
Ông Võ Văn Hưng, Giám đốc Sở NN - PTNT tỉnh Quảng Trị cho biết, toàn tỉnh hiện có hơn 130 sản phẩm, vật phẩm tiềm năng của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Ông Võ Văn Hưng, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị, phát biểu tại hội nghị.

Sáng 11/7, Sở NN-PTNT Quảng Trị tổ chức hội nghị triển khai chương trình OCOP, chọn làm trọng tâm xây dựng và phát triển NTM. Trong 130 sản phẩm thì có 35 sản phẩm thế mạnh thuộc 6 nhóm sản phẩm đã và đang được xây dựng thương hiệu như: Hồ tiêu, Cà gai leo, Cà Phê Khe Sanh… Đây là tiền đề để các xã khác trên địa bàn thực hiện thử nghiệm và thu nguồn lợi từ chính các sản vật đặc trưng của địa phương.

Mục tiêu đến năm 2020, Quảng Trị sẽ hoàn thành các chuỗi liên kết sản xuất, liên kết giá trị kèm theo các dịch vụ bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc, tiêu chuẩn chất lượng… để  chương trình này càng phát huy giá trị và ý nghĩa hơn.

Tiêu Cùa Quảng Trị được xuất khẩu qua nhiều nước như Mỹ, Nhật Bản, Châu Âu,…

UBND tỉnh Quảng Trị chủ trương chỉ đạo các Sở, ban, nghành phối hợp chặt chẽ để xây dựng hệ thống quản lý, điều hành đồng bộ; hỗ trợ nguồn vốn ban đầu để bà con mở rộng mô hình sản xuất, thực hiện tập huấn chuyển giao KHKT, đào tạo nguồn nhân lực.

Thực hiện Chương trình OCOP tỉnh Quảng Trị kỳ vọng sẽ mang lại nhiều thay đổi trong tái cơ cấu nghành nông nghiệp, tạo ra nguồn lợi đồng thời nâng cao thương hiệu giá trị các sản vật đặc thù của địa phương, không ngừng nâng cao thu nhập cho người dân.

 Theo Lâm Quang Bửu/nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 192


Hôm nayHôm nay : 35960

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 90138

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64076082