00:16 EDT Chủ nhật, 21/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quế Thuận (Quảng Nam): Đột phá đầu tư hạ tầng để xây dựng NTM

Thứ tư - 24/07/2019 04:53
Dù là xã còn nhiều khó khăn, song trong những năm qua, xã Quế Thuận, huyện Quế Sơn (Quảng Nam) đã huy động các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng một cách trọng điểm. Nhờ đó đã giúp cho địa phương này ngày càng phát triển đi lên, góp phần tạo diện mạo mới ở khu vực nông thôn và xây dựng nông thôn mới (NTM) một cách hiệu quả.

Nhiều công trình, dự án được đầu tư

Trao đổi với NTNN, ông Phan Duy Thanh – Chủ tịch UBND xã Quế Thuận cho biết, là xã có điểm xuất phát thấp và khi bắt đầu triển khai xây dựng NTM, qua khảo sát đánh giá thì Quế Thuận mới chỉ đạt 2/19 tiêu chí NTM. Tuy nhiên, qua công tác vận động tuyên truyền, bà con nhân dân trong xã không những tích cực tham gia đóng góp ngày công, mà còn đóng góp về vật chất để làm đường giao thông, xây dựng các công trình thiết yếu…

 que thuan (quang nam): dot pha dau tu ha tang de xay dung ntm hinh anh 1

Cơ sở hạ tầng xã Quế Thuận được xây dựng đồng bộ đã đáp ứng được nguyện vọng của cán bộ và nhân dân.

“Là xã còn khó khăn về cơ sở hạ tầng nên khi bắt tay triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, Quế Thuận xác định xây dựng hạ tầng thiết yêu là mục tiêu quan trọng để làm động lực cho phát triển KT-XH và xây dựng NTM. Chính vì vậy, trong những năm qua, Quế Thuận đã dành hàng tỷ đồng mỗi năm để đầu tư cơ sở hạ tầng. Nhờ đó, các tuyến đường giao thông, cơ sở vật chất, trường học, trạm y tế… được đầu tư xây mới và nâng cấp khang trang.” – Ông Thanh chia sẻ.

 Đến nay, Quế Thuận đã xây dựng được hơn 10 km đường trục xã, liên xã; bê tông hóa gần 5km đường ngõ, xóm; 2,84km kênh mương nội đồng, xây mới 2 trạm bơm ở thôn Phước Thượng và Phú Dương… Hàng loạt tuyến đường liên xã, 4 tuyến ĐH, ĐT cũng được UBND huyện, tỉnh đầu tư góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và phát triển sản xuất một cách hiệu quả.

 que thuan (quang nam): dot pha dau tu ha tang de xay dung ntm hinh anh 2

Giao thông được đầu tư đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và phát triển sản xuất một cách hiệu quả.

Theo ông Thanh, ngoài các dự án về đường giao thông nông thôn, trường học, các công trình hạ tầng thiết yếu khác đã được đầu tư. Trong đó, điểm nhấn là công trình trụ sở làm việc của UBND xã vừa được khởi công xây dựng đã tạo thêm không khí sôi nổi cho cán bộ và nhân dân trong xã.

Đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân

“Trụ sở UBND cũ trước đây đã được xây dựng hơn 20 năm, hạng mục công trình cấp 4, phòng ốc thì ít và đã xuống cấp. Nhiều lần tiếp xúc cử tri, người dân và cán bộ hưu trí cũng như lãnh đạo xã kiến nghị các cấp đầu tư xây dựng trụ sở mới, nhưng đến tháng 8.2018 UBND huyện mới thống nhất chủ trương xây dựng dự án và giao cho UBND xã làm chủ đầu tư. Dự án có tổng vốn đầu tư 9,4 tỷ, trong đó UBND huyện hỗ trợ vốn đối ứng 3,6 tỷ, nguồn còn lại xã tự lo từ nguồn khai thác quỹ đất và các nguồn khác…” – Ông Thanh chia sẻ.

 que thuan (quang nam): dot pha dau tu ha tang de xay dung ntm hinh anh 3

Dự án trụ sở UBND xã có tổng vốn đầu tư 9,4 tỷ, trong đó UBND huyện hỗ trợ vốn đối ứng 3,6 tỷ, nguồn còn lại xã tự lo từ nguồn khai thác quỹ đất và các nguồn khác…

Ông Thanh cho biết thêm, sau khi có sự thống nhất về chủ trương, địa phương đã lập phương án, dự toán và thiết kế dự án trình các cấp thẩm định, phê duyệt và tổ chức đấu thầu theo quy định. Quá trình triển khai thi công, UBND xã đã thành lập Ban giám soát cộng đồng (6 người), thuê đơn vị kiểm toán, giám soát độc lập cho dự án..

“Theo hồ sơ thiết kế, dự án được khởi công vào cuối tháng 4.2019 và hoàn thành vào tháng 12.2019. Đơn vị trúng gói thầu xây lắp là liên doanh Công ty TNHH một thành viên Quảng Phú và Công ty TNHH Phú Hương, với tổng vốn 7,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, dù khó khăn về nguồn vốn, nhưng đơn vị thi công đã nỗ lực thi công và chỉ sau hơn 3 tháng thực hiện khối lượng công việc đã đạt hơn 80%. Hiện nay đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các hạng mục còn lại và dự kiến bàn giao dự án vào đầu tháng 10.2019 tới…” – Ông Thanh thông tin.

Đánh giá về tiến độ cũng như chất lượng các hạng mục của dự án, đại diện chủ đầu tư cho hay, quá trình triển khai thi công, Ban giám soát cộng đồng, đơn vị tư vấn và giám soát đã kiểm tra từng hạng mục rất kỹ lưỡng, đơn vị thi công triển khai ngày đêm nên tiến độ thực hiện khá nhanh, nhưng chất lượng luôn đảm bảo…

“Từ nguồn kinh phí nông thôn mới và huy động các nguồn vốn khác đã được UBND xã Quế Thuận tập trung đầu tư các công trình, dự án. Nhờ đó, bộ mặt mới cho địa phương ngày càng thay đổi và đáp ứng được nhu cầu phát triển và nguyện vọng của nhân dân. Đặc biệt, sắp tới trụ sở mới UBND xã được đưa vào sử dụng sẽ tạo thêm nhiều động lực mới để Quế Thuận phát triển đi lên…” – Ông Thanh phấn khởi nói.

Theo Đại Nghĩa - Trần Hậu/danviet.vn
Xem bài viết gốc tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144


Hôm nayHôm nay : 27463

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 935764

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64921708