14:13 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Rộn ràng phong trào hiến đất ở Xuân Đường

Thứ tư - 03/10/2012 20:37
Trong các tiêu chí XDNTM có lẽ tiêu chí đường giao thông nông thôn được xem là khó thực hiện nhất, bởi nó gắn liền với việc đền bù giải phóng mặt bằng. Thế nhưng, tại xã Xuân Đường (Cẩm Mỹ - Đồng Nai), có tới 24 hộ tự nguyện hiến đất và đóng góp toàn bộ kinh phí để làm đường.

Ông Chương bên con đường mới làm.

Dẫn chúng tôi thăm con đường rải đá được lu phẳng lỳ rộng 4m, dài hơn 1km, ông Phạm Văn Chương, người tự nguyện hiến 100m2 và đóng góp hơn 20 triệu đồng cho biết: “Trước đây, đường vào khu chúng tôi chỉ là lối mòn mà người dân đi nhiều thành đường, trời nắng còn đỡ, chứ cứ mưa xuống là bị cô lập hoàn toàn. Khổ nhất là các cháu nhỏ đi học, hoặc nhà ai có người ốm đau phải đi bệnh viện. Khi đó, chỉ còn cách phải khiêng võng ra đầu ngõ mới có xe đưa đi. Hàng hóa nông sản của bà con làm ra không thể bán trong mùa mưa do xe thu mua không dám vào”.

Bắt nguồn từ việc cần con đường để thuận tiện đi lại, ông Chương đã mạnh dạn hiến đất, góp tiền; các hộ dân còn lại thấy vậy cũng đồng loạt hưởng hứng. Đến thời điểm này con đường đã được đưa vào sử dụng, thuận tiện cho người dân đi lại và giao thương buôn bán. Trong 24 hộ dân hiến đất làm đường kể trên, người hiến ít cũng vài chục mét vuông, người nhiều cả trăm mét vuông. Đây là tài sản quý giá của người nông dân mà họ phải chắt chiu mới có được, tuy nhiên, với ý thức vì cộng động, bà con đã đặt quyền lợi của tập thể, của xã hội lên trên quyền lợi cá nhân. Phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ và nhanh chóng đến mức ông Nguyễn Văn Trương ở Bưng B (ấp 2, xã Xuân Đường) đã hiến 800m2 đất để làm đường điện và trạm hạ thế, mang ánh sáng cho gần 50 hộ dân phía trong.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tứ, Bí thư Đảng ủy xã, Trưởng ban chỉ đạo XDNTM cho biết: “Xuân Đường là một trong những xã được tỉnh chọn làm điểm XDNTM. Vì vậy, lãnh đạo và người dân quyết tâm hoàn thành các tiêu chí vào cuối năm 2013, sớm nhất trong toàn huyện”.

“Trong các tiêu chí XDNTM, tiêu chí đường giao thông và điện là khó khăn nhất. Tuy vậy, thời gian qua, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đã có nhiều hộ hiến đất và góp tiền làm đường giao thông. Đặc biệt việc 24 hộ ở ấp 1 cùng hiến đất, góp tiền đã tác động mạnh mẽ đến tinh thần của người dân trong xã. Hiện, xã đang triển khai xây dựng đường liên ấp với kinh phí lên tới 5 tỉ đồng theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm, trong đó người dân đóng góp trên 2 tỉ đồng. Với sự đồng thuận cao như vậy, chúng tôi tin cuối năm 2013, Xuân Đường sẽ trở thành xã NTM”, ông Tứ khẳng định.

Nguyễn Giáp

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 196

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1136386

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60144709