08:19 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sản phẩm OCOP Quảng Ninh sẽ được đưa vào hệ thống Big C toàn quốc

Thứ sáu - 29/09/2017 23:21
Tối 29/9, tại sân Trung tâm thương mại BigC Hạ Long (đường Nguyễn Văn Cừ, TP Hạ Long) đã diễn ra lễ khai mạc Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2017. Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Ninh tổ chức Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2017

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2017

Sau 4 năm triển khai, Chương trình OCOP Quảng Ninh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Toàn tỉnh đã có 215 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất tham gia OCOP với tổng vốn đăng ký là 250 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 2.500 lao động địa phương. Toàn tỉnh hiện có 238 sản phẩm, trong đó: 85 sản phẩm đạt từ 3-5 sao.

Theo đánh giá, các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đều nằm trong nhóm sản phẩm lợi thế quốc gia, lợi thế địa phương và nhóm đặc sản vùng miền như: Thủy sản chế biến, tôm thẻ chân trắng, lợn Móng Cái, dược liệu ba kích, trà hoa vàng, miến dong, gạo nếp… Doanh số bán sản phẩm đạt trên 670 tỷ đồng.

Quảng Ninh đã phê duyệt Đề án OCOP giai đoạn 2017-2020 với quan điểm đưa chương trình OCOP trở thành một chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn, góp phần xây dựng NTM, đưa tỉnh trở thành tỉnh có cơ cấu kinh tế dịch vụ-công nghiệp vào năm 2020.

Đại diện Tập đoàn Centre Group Việt Nam và Sở Công Thương ký kết biên bản ghi nhớ
Đại diện Tập đoàn Centre Group Việt Nam và Sở Công Thương ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP là một trong những hoạt động cụ thể hóa các mục tiêu của chương trình OCOP giai đoạn 2017-2020. Đây là hoạt động thiết thực kết nối các nhà sản xuất OCOP tỉnh với các kênh tiêu thụ sản phẩm, định hướng phát triển hoạt động sản xuất hàng hóa, cung ứng ra thị trường nâng cao giá trị gia tăng các sản phẩm OCOP Quảng Ninh và nông sản nói chung.

Các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP thu hút đông đảo người dân mua sắm
Các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP thu hút đông đảo người dân mua sắm

Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP tháng 9 năm 2017 có 30 gian hàng trưng bày hàng trăm sản phẩm OCOP của 37 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất của tỉnh.

Trong khuôn khổ của lễ khai mạc, đại diện Tập đoàn Centre Group Việt Nam và Sở Công Thương đã ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP tại hệ thống Big C trong cả nước.

Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP kéo dài đến hết ngày 1/10.

Tác giả: Cao Quỳnh
Nguồn: baoquangninh.com

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 351

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 348


Hôm nayHôm nay : 49084

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 802625

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64788569