22:28 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sơn La: Phù Yên: Cần thêm “cú hích” để vượt khó

Thứ hai - 08/07/2013 23:36
Sau 2 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phù Yên đã giành được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, hiện nay Chương trình xây dựng NTM ở địa phương này cũng đang gặp khó khăn.

 

Đạt nhiều kết quả quan trọng

Theo báo cáo về xây dựng NTM của huyện Phù Yên, sau 2 năm triển khai Chương trình NTM trên toàn huyện, đến nay đã có 3 xã đạt từ 6 -8 tiêu chí, cùng với đó là 9 xã đạt từ 4 -5 tiêu chí, 10 xã đạt từ 1-3 tiêu chí, còn lại 4 xã chưa đạt tiêu chí nào. Tính đến tháng 6.2013, huyện đã huy động người dân đóng góp 18.789m2 đất (của 215 hộ ở 26 xã). Trong đó có 5 hộ hiến đất làm nhà văn hóa với 1.330m2; 210 hộ hiến đất làm đường giao thông nông thôn với 17.459m2.

Nhiều tuyến kênh mương nội đồng ở Phù Yên đã được kiên cố hóa.

Đối với tiến độ triển khai nguồn vốn cho xây dựng NTM ở toàn huyện, sau 2 năm (2011 và 2012) vốn cấp cho chương trình là 10.581.694.000 đồng. Trong đó, ngân sách huyện cấp 830.000.000 đồng; cấp xã là 5.697.694.000 đồng; vốn đầu tư phát triển là 4.054.000.000 đồng.

Sau gần 2 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM trên địa bàn huyện đã đạt được một số kết quả như huyện đã chọn được 6 xã điểm để chỉ đạo xây dựng NTM. Đến nay, bước đầu một số xã điểm đã tạo phong trào khí thế thi đua xây dựng NTM, nhân dân phấn khởi, tin tưởng và tích cực hưởng ứng tham gia phong trào, trong đó vai trò chủ thể của cộng đồng dân cư nông thôn được nâng lên, hình hài xã NTM đang dần dần hình thành và khởi sắc.

Còn không ít cản ngại

Tuy nhiên bên cạnh những mặt đã đạt được, thì nhìn tổng thể Chương trình xây dựng NTM ở huyện Phù Yên đang gặp rất nhiều khó khăn, và “tắc” ở nhiều tiêu chí. Trong đó có thể kể đến như tiêu chí về lập quy hoạch đề án xây dựng NTM, hiện tại huyện mới triển khai lập quy hoạch NTM được 18/26 xã, 8 xã còn lại vẫn đang triển khai lập quy hoạch. Nhìn chung, đề án về quy hoạch xây dựng NTM của các xã mới đạt yêu cầu nhưng chất lượng chưa cao.

Một trong những khó khăn khiến việc xây dựng NTM ở Phù Yên gặp khó khăn là do kinh phí từ T.Ư?hỗ trợ cho địa phương còn ít. Ông Đặng Ngọc Quang - Chủ tịch UBND Phù Yên lý giải: “Mỗi năm nguồn ngân sách xây dựng NTM huyện này được phân bổ hơn 2 tỷ đồng. Số tiền đó đem chia đều cho các địa phương trong huyện là quá ít bởi đây là một huyện miền núi nghèo, điều kiện kinh tế, giao thông còn gặp nhiều khó khăn, đồng bào nhân dân chủ yếu là các dân tộc thiểu số. Để xây dựng Chương trình NTM ở Phù Yên bắt kịp cùng với cả nước, nhân dân trong tỉnh phải tự đóng góp công sức và tiền của quyết tâm vượt khó từng giai đoạn”.

Mong muốn lớn nhất của lãnh đạo và nhân dân huyện Phù Yên là Nhà nước quan tâm, đầu tư hơn nữa để địa phương này sớm hoàn thành, đạt được các tiêu chí xây dựng NTM theo chuẩn quốc gia.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 454

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 453


Hôm nayHôm nay : 44044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 774786

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64760730