16:24 EDT Thứ hai, 20/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sơn Tịnh chuyển mình tạo nên diện mạo mới

Thứ bảy - 14/03/2020 11:07

Đường vào thôn Phước Lộc Tây xã Tịnh Sơn

Kể từ khi thực hiện Nghị quyết số 123/NQ-CP ngày 12/12/2013 của Chính phủ về thay đổi địa giới hành chính, huyện Sơn Tịnh (mới) còn lại 11 xã, tổng diện tích tự nhiên còn lại trên 24.000 ha, bằng 70,8% diện tích trước khi chia tách, và bằng 4,72% diện tích tự nhiên của tỉnh. Dân số còn lại khoảng 1/2 so với huyện Sơn Tịnh cũ, nhưng tiềm lực kinh tế chỉ còn khoảng 1/3. Rất nhiều khó khăn, thách thức phát sinh sau thực hiện Nghị quyết, nhất là về nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội của huyện trước mắt và lâu dài. Song được sự hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, tính năng động sáng tạo trong chỉ đạo và điều hành của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện và sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân, huyện Sơn Tịnh anh hùng đã có một diện mạo mới với bước phát triển vững chắc về mọi mặt. 

 

Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, từ khi thành lập đến nay, huyện Sơn Tịnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chủ động thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015-2020, phát huy các thế mạnh của địa phương. Đảng bộ Huyện Sơn Tịnh lấy mục tiêu xây dựng nông thôn mới làm cơ sở xuyên suốt trong quá trình chỉ đạo phát triển kinh tế- xã hội. Nỗ lực thành công các Đề án mà huyện Đảng bộ đã đề ra.

bdv2-10032020.jpg
Nông dân Sơn Tịnh chú trọng sản xuất nhiều mô hình có hiệu quả cao

 

 

 

 

Dấu ấn nổi bật là huyện nỗ lực tập trung thực hiện công tác giải tỏa, đền bù để xây dựng cơ sở hạ tầng. Từ đó, các Dự án đồng loạt được xây dựng trên địa bàn như: Dự án đường Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi; Dự án Trung tâm chính trị hành chính huyện Sơn Tịnh và nhiều công trình cơ sở hạ tầng, phúc lợi xã hội đã tạo nên một diện mạo mới cho một đô thị tương lai.

 

 

 

Cơ cấu kinh tế của huyện đã có những chuyển biến tích cực. Tỷ trọng ngành Công nghiệp- Dịch vụ tăng dần, tỷ trọng ngành Nông -Lâm nghiệp giảm nhưng giá trị sản suất thì tăng lên. Với tổng giá trị sản xuất hiện đã đạt trên 4.866 tỷ đồng, đạt trên 100% kế hoạch năm và tăng hơn 12% so với năm 2018.  Tất cả các ngành đều tăng qua từng năm.

 

 

 

Đảng bộ và chính quyền huyện đã tập trung vào công tác quy hoạch, định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp ở địa phương một cách mạnh mẽ. Huyện chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao giá trị gia tăng. Tổng giá trị sản xuất ngành nông-lâm-thủy sản đạt trên 1.000 tỷ đồng. Huyện đã triển khai nhiều Dự án ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao trình độ kỹ thuật cho nông dân, tăng giá trị sản xuất, nâng cao đời sống đại bộ phận nông dân. Ngành Công nghiệp- Xây dựng tốc độ tăng nhiều nhất, hiện đã đạt trên 3 ngàn tỷ đồng/năm, tỷ trọng của ngành chiếm trên 58% tỷ trọng nền kinh tế của huyện.

 

 

 

bdv3-10032020.jpg
Nhà ở của người dân ngày càng được xây dựng khang trang

 

 

 

 

Ngoài ra, huyện cũng tập trung phát triển thương mại-dịch vụ, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng tăng dần tỷ trọng thương mại dịch vụ. Hiện tổng giá trị sản xuất ngành thương mại-dịch vụ đạt trên 808 tỷ đồng, chiếm trên 15% tỷ trọng ngành kinh tế.

 

 

 

bdv4-10032020.jpg
Đường quê được bê tông nhờ thực hiện Chủ trương hỗ trợ 100% xi măng của huyện

 

 

 

 

Đặc biệt, trên lĩnh vực phát triển giao thông nông thôn, hàng năm ngoài được tỉnh hỗ trợ xi măng cho người dân thực hiện bê tông giao thông nông thôn, huyện còn trích ngân sách hỗ trợ 100% xi măng cho bà con bê tông hóa đường giao thông nông thôn. Hiện toàn huyện, các xã đã thực hiện trên 100 km đường giao thông nông thôn từ chủ trương hỗ trợ 100% xi măng của huyện. Đây là một trong những chỉ tiêu đạt cao nhất trong tất cả các chỉ tiêu của huyện đề ra và là một trong những huyện đi đầu của tỉnh về thực hiện chủ trương này. Sau hơn 5 năm xây dựng và phát triển, huyện Sơn Tịnh ngày nay đã có một diện mạo hoàn toàn mới.

 

 

 

Từ năm 2016 đến nay, toàn huyện đã có 8/11 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới. Cùng với chăm lo phát triển kinh tế, huyện Sơn Tịnh còn thực hiện nhiều chính sách an sinh xã hội như: chăm lo, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, xây dựng nhà Đại đoàn kết, tặng học bổng cho học sinh; hỗ trợ vay vốn ngân hàng chính sách,...Nhờ vậy, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,19% và là một trong những huyện thực hiện tốt công tác giảm nghèo tốt của tỉnh.

 

 Theo T.D/ quangngai.gov.vn

 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 197

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 195


Hôm nayHôm nay : 72588

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1114938

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61436895