Cụ thể sóng biển tràn qua mặt đê làm hư hỏng lõi đê, gây biến dạng thân đê từ đường thẳng thành đường vòng cung với khối lượng đất đá bị dịch chuyển, bị mất lên đến trên 60.000 m3. Trong đó, hàng trăm viên Tetrapod xi măng đúc sẵn với khối lượng lên đến hàng chục tấn cũng bị sóng biển dịch chuyển và đẩy trôi xa khỏi vị trí đã thi công.
Đê chắn sóng nối đảo Hòn Cỏ với Hòn La vừa được tỉnh Quảng Bình tổ chức hợp long vào ngày 13/8. Dự án đê chắn sóng này là một trong những gói thầu quan trọng thuộc Dự án đường kinh tế nối Khu công nghiệp Cảng biển Hòn La với Khu công nghiệp Xi măng tập trung lớn nhất ở Quảng Bình nằm trên địa bàn các xã Tiến Hóa, Châu Hóa và Văn Hóa ( huyện Tuyên Hóa).
Hạng mục dự án đoạn nối đảo Hòn Cỏ và đảo Hòn La do liên danh Tập đoàn Trường Thịnh và Công ty MCO thi công có tổng vốn đầu tư trên 120 tỷ đồng.
Theo thiết kế, đoạn nối đảo này vừa là đường kết hợp với đê chắn sóng biển có tổng chiều dài trên 500 m, chiều rộng 9 m; riêng phần mặt đường đê rộng 7,5 m, đủ để lưu thông hai làn xe, chiều rộng chân tường hắt sóng 1,5 m với tải trọng thiết kế đạt tiêu chuẩn H30, XB80 và HL93…
Với tính chất phức tạp nêu trên, công trình được áp dụng với nhiều kỹ thuật thi công tiên tiến, hiện đại khác nhau. Đặc biệt, với những vùng địa hình phức tạp có chiều sâu lớn, sóng biển cao nhiều lớp, kỹ thuật thi công được áp dụng là xếp khối Tetrapod có trọng lượng trên 25 tấn/viên để phủ ngoài phá sóng.
Được biết, cơn bão số 7 vừa qua đã gây ra sóng biển lớn làm hư hại đáng kể thân đê chắn sóng với tổng thiệt hại trên 4 tỷ đồng.
(Theo Vietnam+)
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn