19:20 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sức sống mới ở xã Hòa Bình

Thứ hai - 12/01/2015 10:58
Trở lại Hòa Bình, 1 trong 3 xã của huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp) được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2015, sẽ thấy ngay sự khá giả, sung túc của một miền quê vùng sâu Đồng Tháp Mười thanh bình, êm ả…
 
 
 
Cây cầu vừa được xây dựng ở xã Hòa Bình, huyện Tam Nông (Đồng Tháp)
 
Mặc dù còn gặp không ít khó khăn nhưng với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm”, sau 4 năm nỗ lực xây dựng nông thôn mới, xã đã thực hiện đạt được 15/19 tiêu chí, các tiêu chí còn lại đạt từ 50% trở lên. Ông Nguyễn Văn Liệt - Bí thư Đảng ủy xã Hòa Bình cho biết: "Cho đến nay, chúng tôi cơ bản đã hoàn thành thêm 5 tiêu chí, còn lại tiêu chí số 6 là phải có nguồn vốn từ ngân sách cấp trên ủng hộ và tiêu chí 17 về môi trường đang chỉ đạo các đoàn thể tiếp tục vận động người dân thực hiện tốt hơn trong thời gian tới”. 
 
Từ nguồn vốn 3 tỷ đồng được tỉnh, huyện phân bổ và nhân dân đóng góp 190 triệu đồng cùng với việc tự nguyện hiến đất, di dời nhà cửa, cây cối, vật kiến trúc… xã Hòa Bình đã thi công hoàn thành tuyến đường nhựa Hòa Bình- Phước Xuyên dài hơn 7.700m và xây dựng hoàn thành cầu bê tông cốt thép bắc ngang kênh Tà Thơi, với tổng kinh phí hơn 50 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp 12 tỷ đồng. Xã viên HTX Nông nghiệp Hòa Phú đóng góp gần 4,4 tỷ đồng nạo vét 4 đường nước sườn và 1 đường nước cái, dài 7.400m… 
 
Anh Nguyễn Vũ Linh ở ấp 1 cho biết: "Tôi cũng như nhiều người dân ở đây vô cùng phấn khởi khi chứng kiến sự thay đổi từng ngày ở nơi này. Chính vì lẽ đó mà ai ai cũng đồng tình, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Bản thân tôi đã hiến hơn 200m2 đất để thực hiện nâng cấp đường giao thông nông thôn, cũng như nâng cấp đê bao để làm lúa 3 vụ ”.
 
Ông Phan Văn Chao ở ấp 5 bày tỏ: "Tôi rất đồng tình với Nhà nước về chủ trương xây dựng nông thôn mới. Qua 4 năm trở lại đây, bộ mặt nông thôn xã Hòa Bình đổi thay đáng kể như: đường sá đi lại được nâng cấp láng nhựa bằng phẳng, đời sống của một bộ phận nhân dân được nâng lên rõ rệt… Bà con trong xã mua được nhiều phương tiện như: xe, ti vi, đầu máy và xây dựng nhà cửa được khang trang hơn so với trước đây”. 
 
Tuy nhiên, để cán đích nông thôn mới, Hòa Bình vẫn đang gặp khó. Theo ông Nguyễn Văn Liệt - Bí thư Đảng ủy xã Hòa Bình, hiện tại xã còn đang có 396 căn nhà tạm bợ tre lá. Muốn hoàn thành tiêu chí về nhà ở, ngoài sự nỗ lực của Đảng ủy, Ủy ban và các ngành tổ chức vận động giúp dân góp vốn xây dựng nhà ở thì Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ vay vốn lãi suất thấp để đầu tư hỗ trợ người dân xây dựng nhà. Như vậy mới mong đến cuốn năm 2015, xã sẽ xoá được nhà tạm bợ. 
 
Cũng trên tinh thần này, ông Nguyễn Văn Liệt khẳng định, Đảng ủy cũng như Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới sẽ cố gắng quyết tâm từ nay đến cuối 2015 sẽ hoàn thành cơ bản 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã đặt ra. 
 
Trần Trọng Trung
Theo  daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 205


Hôm nayHôm nay : 52032

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 923921

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64909865