13:26 EDT Thứ hai, 22/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TP. HCM: Phấn đấu thành trung tâm giống của khu vực

Thứ tư - 24/05/2017 23:58
UBND TP. HCM vừa xây dựng kế hoạch ứng dụng công nghệ sinh học để sản xuất giống cây, giống con chất lượng và năng suất cao, từng bước hình thành Trung tâm giống cây, giống con của khu vực.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND TP. HCM đặt mục tiêu phát huy vai trò là trung tâm hàng đầu về nghiên cứu, sản xuất, cung cấp giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản chất lượng cao cho thành phố và các tỉnh trong cả nước…

Cụ thể, giai đoạn 2016 – 2020, tiếp tục duy trì đàn bò sữa đến năm 2020 là không quá 100.000 con, mỗi năm cung cấp trung bình khoảng 25.000 – 30.000 con giống/năm; phấn đấu năng suất sữa đạt 7.700 kg/con/chu kỳ.

Phấn đấu 10 – 15% bê con từ công nghệ phôi có chủ động giới tính. Phát triển đàn bò thịt cao sản đến năm 2020 là 30.000 con, sản lượng thịt bò chất lượng cao đạt 5.000 tấn; hàng năm cung ứng 7.000 con giống cho người chăn nuôi thành phố và các tỉnh.

Chọn tạo các giống bò lai Brahman, Drought Master, BBB có trọng lượng trưởng thành đạt 300 - 350 kg/con, tỷ lệ thịt xẻ 50-55%... TP HCM phấn đấu đến năm 2020 đưa năng suất cây trồng các loại tăng 5 - 10% so với năng suất năm 2015, xây dựng vùng sản xuất giống gắn với khu nông nghiệp công nghệ cao, tập trung cho các giống có giá trị cao, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của thành phố...

UBND TP. HCM ưu tiên, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và làm chủ một số công nghệ chọn tạo, lai tạo, nhân giống cây trồng, giống vật nuôi và giống thủy sản chất lượng cao; có đăng ký bản quyền; chú trọng bảo tồn, phát triển, phục tráng các giống địa phương.

Ngoài ra, thành phố tiếp tục nhập khẩu giống chất lượng cao, giống mới cần thiết phục vụ cho Đề án tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp thành phố, đồng thời tranh thủ tiếp thu nhanh những thành tựu khoa học kỹ thuật và công nghệ của thế giới.

Bên cạnh đó, TP. HCM cũng tăng cường đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong nghiên cứu, chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ về giống; triển khai các đề tài hợp tác với các tổ chức, cá nhân các nhà khoa học trong và ngoài nước, trong đó ưu tiên hợp tác trong đầu tư dây chuyền sản xuất giống, kỹ thuật sản xuất giống chất lượng cao, đào tạo nhân lực chất lượng cao về sản xuất, quản lý, kiểm định, kiểm nghiệm giống…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 226

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 224


Hôm nayHôm nay : 52432

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1020988

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65006932