00:38 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TP. Hà Giang: Phát triển vành đai rau an toàn VietGAP

Thứ hai - 08/07/2013 21:46
Những năm qua, TP.Hà Giang (tỉnh Hà Giang) đã triển khai nhiều chương trình nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân, trong đó có mô hình trồng rau an toàn theo quy trình VietGAP. Đây cũng là nền tảng quan trọng góp phần XDNTM.

Nhằm đáp ứng nhu cầu các nguồn thực phẩm an toàn, nhất là rau xanh của người dân, từ năm 2010, TP.Hà Giang đã phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh triển khai đề án "Phát triển vành đai rau an toàn VietGAP" tại các xã ngoại thành, phấn đấu đến năm 2020, thành phố sẽ xây dựng vùng chuyên canh rau với quy mô trên 150ha, trong đó có 50ha rau đạt tiêu chuẩn VietGAP và được trồng tại các xã Ngọc Đường, Phương Độ, Phương Thiện và phường Ngọc Hà. Theo dự báo của ngành chức năng, đến năm 2015, nhu cầu về rau xanh của người dân thành phố cần khoảng 1,2 vạn tấn/năm và nguồn rau xanh tại chỗ đáp ứng được khoảng 85% nhu cầu.

Bà Hoàng Thị Lê, người trực tiếp tham gia đề án trồng rau an toàn VietGAP tại tổ 9, phường Ngọc Hà cho biết: "Gia đình có truyền thống trồng rau trên 20 năm nhưng thu nhập vẫn còn hạn chế. Từ ngày được các cơ quan chuyên môn tập huấn phương pháp trồng rau an toàn theo quy trình VietGAP, thu nhập của gia đình được cải thiện đáng kể, tăng so với trồng rau theo truyền thống 6 - 7,5 triệu đồng/ha. Ngoài ra, trồng rau theo quy trình an toàn còn góp phần bảo vệ sức khỏe cho chính gia đình mình và người dân".

Để thực hiện thành công đề án, TP.Hà Giang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ đạo nhân dân dồn điền đổi thửa, tăng cường công tác tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ khuyến nông và nông dân. Khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển rau an toàn theo hướng hàng hóa. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng của từng loại rau từ các hộ trực tiếp sản xuất đến các đại lý thu mua và kinh doanh sản phẩm.

Ông Vũ Văn Nền, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Giang cho biết: Việc đẩy mạnh phát triển vùng vành đai rau xanh, nhất là rau an toàn theo quy trình VietGAP không chỉ giải quyết được nhu cầu rau an toàn tại chỗ cho người dân mà còn góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho bà con. Đó chính là một trong những yếu tố góp phần thúc đẩy quá trình XDNTM trên địa bàn. Từ thành công của đề án phát triển vùng rau an toàn VietGAP sẽ hình thành các tổ hợp tác, các hợp tác xã sản xuất, thu mua, chế biến và tiêu thụ rau an toàn trên địa bàn trước mắt cũng như lâu dài.

Phát triển vùng trồng rau an toàn theo quy trình VietGAP là đòi hỏi tất yếu trong sản xuất nông nghiệp, đó cũng chính là tiền đề quan trọng góp phần đẩy nhanh tiến độ XDNTM trên địa bàn TP. Hà Giang.

Phạm Văn Phú
Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 397

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 396


Hôm nayHôm nay : 26594

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 780135

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64766079