08:21 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TX Đông Triều: Đầu tư cho đô thị văn minh

Thứ ba - 11/04/2017 20:56
Sau khi được công nhận huyện nông thôn mới đầu tiên của miền Bắc và trở thành thị xã tháng 3/2015, Đông Triều tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí đô thị và đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 được công nhận đô thị loại III của tỉnh Quảng Ninh.

Nhân dân thôn Suối Găng, xã An Sinh, TX Đông Triều (Quảng Ninh) ra quân thi đua xây dựng Thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Để hiện thực hoá mục tiêu này, BCH Đảng bộ thị xã đã ban hành Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 24/12/2015 “Về phát triển đô thị Đông Triều giai đoạn 2016-2020”. Đến nay, nhiều nội dung đã và đang được chỉ đạo, triển khai thực hiện đạt kết quả khả quan.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có chiều dài 32,05km, trong đó đoạn đi qua địa phận TX Đông Triều dài 29,19km. Phải khẳng định rằng, đội ngũ cán bộ thị xã, các xã, phường của TX Đông Triều nằm trong vùng Dự án cải tạo, nâng cấp QL 18 đã “căng” mình triển khai công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ dự án.

Đây không chỉ là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh mà còn là điểm nhấn trong phát triển đô thị, góp phần xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông đô thị của thị xã trẻ ở Quảng Ninh..

Để có mặt bằng triển khai tuyến đường, thị xã phải thu hồi gần 600.000m2 đất, liên quan đến diện tích đất và vật kiến trúc của 1.894 hộ dân. Để đẩy nhanh tiến độ dự án, TX Đông Triều đã huy động tối đa các lực lượng, tập trung cao nhất cho việc giải quyết các nội dung liên quan với mục tiêu phấn đấu hoàn thành GPMB.

Đến nay, TX Đông Triều đã GPMB và bàn giao cho nhà thầu được 25,55/25,89km. Hiện còn gần 400m của 29 hộ dân, trong đó xã Hồng Thái Đông 25 hộ, xã Hồng Thái Tây 2 hộ dân, phường Mạo Khê 1 hộ và phường Kim Sơn 1 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng do phát sinh bổ sung xây dựng hệ thống mương thoát nước nhưng không ảnh hưởng đến mặt bằng thi công đường.

Để đạt được kết quả đó, thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các cuộc tiếp xúc, đối thoại, vận động các hộ dân ủng hộ và đồng thuận triển khai dự án. 3 tổ công tác của thị xã phối hợp với các xã, phường, MTTQ và các đoàn thể xã hội đến từng hộ dân tuyên truyền, vận động, thuyết phục bà con chấp hành quyết định thu hồi đất, nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB.

Giáo viên và học sinh TX Đông Triều trồng cây mai vàng Yên Tử tại Khu Di tích lịch sử lưu niệm Bác Hồ ở xã Hồng Thái Tây, tạo nên không gian công viên với dấu ấn rất riêng của Quảng Ninh.

Qua kiểm tra hiện trạng, các ý kiến của nhân dân, như đề nghị kiểm đếm bổ sung, xác định lại diện tích đất thu hồi... đã được UBND thị xã tiếp thu và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện để có thể bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho đơn vị thi công, thị xã sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ dân còn lại nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB theo phương án đã được phê duyệt.

Đối với số hộ không đồng ý phương án bồi thường, thị xã giao các cơ quan chuyên môn thành lập tổ công tác rà soát các hồ sơ đủ điều kiện, xây dựng quy trình ra các quyết định cưỡng chế để thực hiện GPMB.

Cùng với QL 18, nằm trong lộ trình phát triển đô thị theo Nghị quyết 04, thị xã hiện đã triển khai và hoàn thiện hàng loạt công trình hạ tầng kỹ thuật thiết yếu như: Đường nối tỉnh lộ 332 với Quốc lộ 18 cũ, đường Tràng An - Bình Khê, đường nối QL 18 trong nội thị phường Đông Triều nối ra tuyến đường tránh, đường 345 nối Đông Triều - Bắc Giang.

Đầu tư xây dựng tuyến ống cấp nước HDPE - d355 từ trạm xử lý nước từ hồ Khe Chè về trung tâm Đông Triều; khởi công xây dựng nhà máy xử lý rác thải tại xã Tràng Lương  với tổng vốn 150 tỷ đồng.

Thị xã cũng đã hoàn thiện 80% việc cải tạo, nâng cấp hệ thống điện toàn địa bàn với tổng vốn trên 195,8 tỷ đồng. Cụ thể như: Cải tạo, nâng cấp đường dây 10kV lên 22kV, hệ thống lưới điện trung thế chống quá tải mùa hè, bổ sung 8km điện chiếu sáng tại phường Kim Sơn, Đức Chính, Đông Triều và Hưng Đạo, các công viên cây xanh công cộng.

Đồng thời, thị xã đã triển khai vận động nhân dân hiến đất mở rộng các tuyến đường, trong đó có các tuyến đường nội thị tại 6 phường và 8 xã trong lộ trình lên phường giai đoạn 2016-2020. Theo đó, căn cứ danh sách đăng ký các tuyến đường mở rộng, các xã, phường vận động nhân dân hiến đất, các doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ về san nền, thị xã cấp xi măng cho các xã mở rộng các tuyến đường theo tiêu chí đô thị loại IV đối với các xã trong lộ trình lên phường, với các phường thực hiện mở rộng đường theo tiêu chí đô thị loại III.

Việc vận động nhân dân hiến đất mở đường được Đảng bộ, chính quyền và MTTQ các xã, phường chỉ đạo đồng bộ, tiến hành bài bản tới tận các thôn, khu để huy động sự vào cuộc tích cực của nhân dân. Khi có đăng ký của địa phương, thị xã đã cấp ngay xi măng, chỉ đạo cho cơ quan chuyên môn giúp các xã về mặt kỹ thuật để triển khai thi công hoàn thiện.

Đến nay, nhiều tuyến đường ở các phường, cụm công viên cây xanh… đã hoàn thiện, tạo lên diện mạo đô thị Đông Triều khang trang…

Theo: Xuân Quảng/daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 453

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 452


Hôm nayHôm nay : 34189

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 846562

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64832506