06:23 EDT Thứ bảy, 29/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tạo đà xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 02/02/2015 02:14
“Xác định giao thông nông thôn là tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã Tân Thành đã tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước, đặc biệt là nguồn lực trong Nhân dân để xây dựng nhiều tuyến lộ giao thông nông thôn”, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thành Trương Huỳnh Lãm nhận định.

Thực hiện phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, từ khi chia tách địa giới hành chính vào năm 2010, đầu mỗi năm, Ban Chỉ đạo NTM xã Tân Thành tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng Nhân dân thông qua các ngành, đoàn thể và tại các cuộc họp tổ Nhân dân tự quản về chủ trương bê-tông hoá các tuyến lộ liên xóm, ấp.

Nhiều con đường ở xã Tân Thành được hình thành bằng vốn nội lực trong Nhân dân.

Ðối với Nhân dân, nhận thức được xây dựng giao thông là phục vụ lợi ích của mình nên người dân các ấp trong xã hưởng ứng tích cực chủ trương trên. Từ đó tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, góp phần để Tân Thành xây dựng được nhiều tuyến đường bê-tông khang trang, sạch đẹp nối liền các ấp, ấp với xã.

Ðiểm nổi bật trong phong trào xây dựng lộ nông thôn của xã Tân Thành là người dân nhiệt tình đứng ra vận động đóng góp kinh phí, nếu không có của thì ra công. Người dân còn đứng ra giám sát công trình từ khi thi công đến khi nghiệm thu. Vì vậy, các công trình lộ nông thôn ở xã Tân Thành đều đảm bảo chất lượng.

Ðiển hình là 17 hộ dân sinh sống trên tuyến kinh Bà Bèo, thuộc ấp 2, xã Tân Thành vừa tự nguyện hiến phần đất trước mặt nhà, san lấp mặt bằng đất đen, vừa đóng góp 30% chi phí xây dựng tuyến lộ, giá trị hàng trăm triệu đồng.

Thông qua phong trào xây dựng giao thông nông thôn ở xã Tân Thành, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu điển hình trong đóng góp xây dựng giao thông nông thôn như trường hợp anh Hồ Chí Nguyện, ấp 2, xã Tân Thành, tự nguyện đóng góp và vận động người thân được 80 triệu đồng…

Anh Hồ Chí Nguyện nhớ lại: “Trước đây, vào tháng mưa, con đường này rất lầy lội, gây khó khăn cho việc đi học của con em và đi lại của người dân. Khi địa phương vận động làm lộ, tôi và bà con ở đây rất vui nên đóng góp tiền, công làm con lộ khang trang như hôm nay”.

Anh Trần Thanh Triệu cho biết thêm: “Tôi cũng như các hộ dân ở đây nhiệt tình ủng hộ chủ trương làm lộ nông thôn của Ðảng uỷ, UBND xã Tân Thành. Với lại, góp tiền góp của làm lộ thì bản thân và con em mình sẽ hưởng lợi”.

700 m lộ, ngang 1,5 m, kinh phí đầu tư trên 340 triệu đồng của 17 hộ dân đóng góp làm tuyến lộ kinh Bà Bèo, ấp 2, xã Tân Thành như điểm sáng làm dấy lên phong trào làm lộ giao thông nông thôn bằng sức dân ở xã Tân Thành ngày thêm phát triển.

“Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”, “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ” cùng với sự minh bạch về tài chính, sự tin tưởng, khích lệ kịp thời từ cấp uỷ Ðảng, chính quyền, trong năm 2014, Tân Thành xây dựng thêm 12 tuyến lộ gồm: tuyến lộ từ giáp ranh phường Tân Thành đến xã Tắc Vân, tuyến Cái Nhum, tuyến lộ đập ngã 4… với chiều dài 17.341 m (so với cùng kỳ tăng 9.142 m), tổng kinh phí xây dựng trên 26,5 tỷ đồng (trong đó Nhân dân đóng góp trên 1,3 tỷ đồng), số còn lại do Nhà nước hỗ trợ”, ông Trương Huỳnh Lãm cho biết.

Tiêu biểu là tuyến lộ đập ngã 4, có chiều dài 500 m, ngang 0,8 m, tổng kinh phí xây dựng 130 triệu đồng, trong đó huy động nội lực trong Nhân dân đóng góp trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, địa phương còn vận động Nhân dân giặm vá 2 tuyến lộ với chiều dài 361 m.

Trong tổng số trên 68.000 m lộ nông thôn xã Tân Thành, hiện chỉ còn 10.600 m lộ đất đen (chiếm khoảng 15%), còn lại đều được bê-tông hoá. Trong năm nay, Tân Thành tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ của thành phố và nguồn vốn vận động trong Nhân dân để nâng cấp tuyến đường xuống cấp và làm mới một số tuyến đường liên ấp, đường nhánh.

Xuân Ất Mùi đang đến gần, về Tân Thành trong những ngày này, đi trên những con đường bê-tông phẳng phiu, 2 bên đường nhà cửa khang trang, sạch, đẹp. Tin rằng, “với sự đoàn kết, quyết tâm của Ðảng bộ, chính quyền và Nhân dân, Tân Thành sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, văn hoá, an ninh chính trị mà Nghị quyết Ðảng uỷ xã đề ra, tạo tiền đề vững chắc để Tân Thành đạt chuẩn xã nông thôn mới trong thời gian sớm nhất”, ông Trương Huỳnh Lãm, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thành, phấn khởi./.

Theo: baocamau.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn, xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 207


Hôm nayHôm nay : 38625

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1829613

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63911835