09:37 EDT Thứ hai, 01/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tạo động lực để hộ nghèo vượt khó

Thứ tư - 04/02/2015 02:30
Từ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), người dân Đại Lộc (Quảng Nam) đã mở rộng phát triển sản xuất, chăn nuôi để tăng thu nhập. Nhờ đó, số hộ nghèo, cận nghèo giảm nhanh chóng, đến nay tỷ lệ hộ nghèo của toàn huyện Đại Lộc chỉ còn hơn 7%.

Nguồn vốn ưu đãi

Ông Nguyễn Hữu Mai – Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, Trưởng ban đại diện NHCSXH Đại Lộc cho biết, trong những năm qua, nhờ sự năng động của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện và sự phối hợp giữa các ban ngành đoàn thể đã giúp cho ngân hàng thực hiện tốt vai trò của mình trong việc đưa nguồn vốn ưu đãi về cho người nghèo một cách hiệu quả. Năm 2014 là năm NHCSXH huyện Đại Lộc đạt được những kết quả cao, với hàng chục chương trình cho vay khác nhau, đặc biệt là chương trình cho vay hộ nghèo – cận nghèo, giải quyết việc làm.

 

Ông Nguyễn Hữu Mai (ngoài cùng bên trái) – Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc trao giấy khen cho các địa phương có thành tích trong giảm nghèo và làm tốt công tác vay vốn. 
 
Ông Lê Tấn Hùng – Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đại Lộc cho biết, tổng doanh số cho vay trong năm 2014 là 36,852 tỷ đồng, với 2.140 lượt hộ vay, nâng tổng dư nợ lên 207,665 tỷ đồng, tăng 4,185 triệu đồng so với đầu năm. Trong đó, dư nợ cho vay hộ nghèo, cận nghèo và giải quyết việc làm chiếm gần 50%, với trên 100 tỷ đồng, số còn lại là dư nợ các chương trình cho vay khác. Trong đó, tổng dư nợ ủy thác qua các hội đoàn thể là 207.363 tỷ đồng, với 352 tổ tiết kiệm và vay vốn (TKVV) cho 13.033 hộ vay…

 

Ông Đặng Ngọc Phố - Phó Chủ tịch UBND xã Đại Đồng, thành viên Ban đại diện NHXSXH Đại Lộc cho biết, toàn xã có trên 1.000 hộ đăng ký vay vốn từ NHCSXH, với tổng dư nợ 14,2 tỷ đồng... Trong đó, có hàng trăm hộ cận nghèo - hộ nghèo được vay vốn để phát triển kinh tế.

Phát huy hiệu quả

 

 
Ông Nguyễn Hữu Mai
  Ngoài sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với người nghèo, thì sự nỗ lực thoát nghèo của họ là hết sức quan trọng. Trong đó, NHCSXH huyện sẽ là điểm tựa để bà con có nguồn vốn ưu đãi tiếp tục phát triển kinh tế, tăng thu nhập... 
Hiện nay, số hộ nghèo của huyện Đại Lộc đã giảm mạnh từ mức 9,24% năm 2013 xuống còn 7,09% trong năm 2014. Có được kết quả như vậy là nhờ địa phương có những định hướng phát triển phù hợp, đồng thời quan tâm kịp thời tới các hộ nghèo. Ngoài ra, nguồn vốn ưu đãi từ NHCSXH cũng là kênh giảm nghèo bền vững của bà con.

 

Chủ tịch Hội ND huyện Đại Lộc – ông Huỳnh Văn Khải cho biết, hầu hết các hộ vay vốn thông qua nguồn vốn ủy thác từ Hội ND đều phát huy hiệu quả. Điều này thể hiện qua con số tăng trưởng dư nợ hàng năm, và tính đến nay, dư nợ ủy thác của Hội ND đã tăng lên 52,699 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 25,41% trên tổng dư nợ của ngân hàng, với 92 Tổ

TKVV, 3.361 hộ vay, không có nợ quá hạn...

Ông Hùng cho biết thêm, việc phát huy được hiệu quả nguồn vốn vay còn được thể hiện qua chất lượng tín dụng của ngân hàng. Nếu như năm 2013 nợ quá hạn chiếm tới 0,18%, thì đến 31.12.2014 chỉ còn 0,03%/tổng dư nợ. Hiện nay toàn huyện có 11 xã không có nợ quá hạn và phấn đấu năm 2015 tỷ lệ nợ quá hạn xuống dưới 0,02%. Mặt khác, năm nay phấn đấu tăng trưởng nguồn vốn từ 10 - 15% so với năm 2014.

“Mục tiêu đến năm 2020, Đại Lộc trở thành huyện công nghiệp, vì vậy việc tập trung phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo đang là nhiệm vụ hàng đầu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đại Lộc. Riêng trong năm 2015 nay, Đại Lộc sẽ phấn đấu giảm từ 1,5 -2% hộ nghèo nữa” - ông Mai cho biết.

Nguồn: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 185


Hôm nayHôm nay : 17667

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 44980

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64030924