14:21 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tạo sức hút cho vốn khuyến công

Thứ hai - 13/07/2015 22:08
Lựa chọn đề án hỗ trợ trọng tâm trọng điểm, ưu tiên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đầu tư thiết bị máy móc, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm…khuyến công Hải Dương đã phát huy được vai trò “vốn mồi”, tạo sức hút với các cơ sở công nghiệp nông thôn.
Vốn khuyến công đã khuyến khích cơ sở đầu tư mở rộng sản xuất tạo việc làm cho nông dân địa phương

Vốn khuyến công đã khuyến khích cơ sở đầu tư mở rộng sản xuất tạo việc làm cho nông dân địa phương

Theo ông Hoàng Đức Dũng - Giám đốc Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Hải Dương, năm 2015, khuyến công Hải Dương được giao kinh phí khoảng 2 tỷ đồng, trung tâm đang nỗ lực kiểm tra tình hình sản xuất thực tế và nhu cầu của các đối tượng thụ hưởng để triển khai hỗ trợ.

Những năm qua, khuyến công Hải Dương thực hiện định hướng hỗ trợ, xây dựng các đề án, có sức lan tỏa và phát huy rất tốt vai trò vốn mồi, giúp cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn phát triển sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Là một trong những đối tượng thụ hưởng nguồn kinh phí khuyến công, ông Vũ Quang Khánh- Giám đốc Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại Trường Thọ (Gia Lộc) cho biết- sản phẩm khung xe đạp inox của doanh nghiệp đã tham gia và được bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2014. Theo đó, nhiều khách hàng tìm đến, quan hệ đối tác đã được mở rộng. Trước đó, doanh nghiệp Trường Thọ được khuyến công Hải Dương hỗ trợ đầu tư 1 máy hàn, nâng tổng số máy hàn của doanh nghiệp lên 8 máy. 

Với sự hỗ trợ, sản xuất của Trường Thọ hiện khá ổn định, với sản lượng trên 100.000 sản phẩm/năm, sản phẩm ở đây chiếm giữ thị phần chắc chắn tại khu vực miền Bắc và miền Trung. Một số đơn vị lắp ráp xe đạp lớn trong nước như: Việt Hà (Bắc Giang), AVIBUS (Hà Nội)… đang là khách hàng thường xuyên nhập các chi tiết của Trường Thọ.

Ông Khánh cũng cho biết- so với tổng vốn đầu tư của doanh nghiệp, nguồn vốn hỗ trợ chưa lớn. Tuy nhiên, sự quan tâm từ các cấp chính quyền đến tận các doanh nghiệp nhỏ là rất đáng quý. Sự quan tâm này khuyến khích cơ sở cố gắng đầu tư, mở rộng hơn nữa sản xuất, tạo nhiều việc làm cho người dân địa phương.

Là một trong những cơ sở nhận được sự hỗ trợ của nguồn vốn khuyến công, ông Nguyễn Thượng Sách - chủ cơ sở đúc đồng tại huyện Tứ Kỳ - cho hay, năm 2014, cơ sở đầu tư hệ thống lò nấu đồng mới và được khuyến công quốc gia hỗ trợ 195 triệu đồng. Hiện, cơ sở có 30 lò với tổng vốn đầu tư khoảng 8 tỷ đồng. Sự hỗ trợ với cơ sở là tốt bởi đúc đồng được xếp vào ngành công nghiệp nặng, vốn đầu tư cho đổi mới thiết bị là rất lớn. Hiện, bình quân mỗi năm cơ sở phải đầu tư khoảng 1 tỷ đồng cho máy móc thiết bị. Sự hỗ trợ này đã giúp cơ sở giảm đi một phần gánh nặng.

Cũng trong năm vừa qua khuyến công Hải Dương dành nguồn lực đáng kể hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn đổi mới công nghệ, như: Hỗ trợ 100 triệu đồng cho Công ty CP Quốc tế Vinako (Ninh Giang) ứng dụng máy móc sản xuất gia công giấy ăn, khăn ăn; hỗ trợ ứng dụng cụm máy sản xuất đồ mộc cho hộ kinh doanh Đỗ Thanh Thủy (Gia Lộc), kinh phí 100 triệu đồng…

Có thể nói, định hướng hỗ trợ phù hợp, sự nỗ lực trong việc khảo sát, tìm kiếm đối tượng thụ hưởng và sát sao trong quá trình triển khai đã giúp khuyến công Hải Dương thực hiện khá hiệu quả các đề án, phát huy được nguồn vốn hỗ trợ và tạo sức hút mạnh mẽ hơn cho nguồn vốn khuyến công.

Ông Hoàng Đức Dũng - Giám đốc Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Hải Dương:

Khuyến công tỉnh đang khảo sát thiết bị máy ép phun tự động tại Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại Trường Thọ, nhằm đưa vào kế hoạch hỗ trợ năm 2015. Thiết bị này có vốn đầu tư khoảng 500 triệu, khi đưa vào sản xuất sẽ tự động hóa khâu phun sơn, giảm sức lao động.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 429

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 427


Hôm nayHôm nay : 58832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 814525

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64800469