16:16 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thái Bình đẩy mạnh xã hội hóa cấp nước sạch nông thôn

Thứ bảy - 01/10/2016 05:08
Tỉnh Thái Bình đang mạnh dạn xã hội hóa việc xây dựng trạm xử lý, lắp đường ống nước cung cấp nước sạch cho người dân nhằm giúp các địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới đúng thời hạn.
 

Tại xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, trạm cấp nước sạch được khởi công xây dựng vào tháng 7.2013 do Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư. Ông Trần Văn Tuấn- Chủ tịch xã Vũ Tiến cho biết, ban đầu xã đã chi 900 triệu cho dự án xây trạm xử lý nước sạch, ngoài ra mỗi hộ sử dụng đóng góp 1.500.000 đồng vốn đối ứng, phần còn lại do công ty đầu tư và sẽ quản lý. Cho đến nay trạm cấp nước sạch đã hoàn thành và đi vào hoạt động với cụm bể lắng lọc 8 ngăn có dung tích 360 m3 và bể chứa nước sạch 2 ngăn (ngăn lắng và ngăn nước sạch) dung tích 250m3 cùng với các hạng mục nhà xưởng, tường bao kiên cố.

Ông Trần Văn Tuấn, Chủ tịch xã Vũ Tiến

Hệ thống vận hành trạm xử lý nước được thiết kế khoa học, đúng thiết kế ban đầu với máy móc chuyên dùng hiện đại, trạm đảm bảo cung cấp 1.100m3 nước sạch liên tục 15 giờ/ ngày cho gần 2.200 hộ. Tới nay bộ phận kỹ thuật của Công ty đã lắp đặt đường ống các loại và đồng hồ, đã cung cấp nước cho 100% số hộ sử dụng. 

Với việc xã hội hóa chương trình cấp nước sạch nông thôn nên tiến độ hoàn thành tiêu chí này được đẩy nhanh do sự đầu tư của các doanh nghiệp. Ngoài số vốn do xã và bà con đóng góp, Công ty Cổ phần đầu tư Phát triển doanh nghiệp Thái Bình đã mạnh dạn đầu tư xây nhà xưởng, trang thiết bị, quyết tâm hoàn thành dự án sớm nhất. 

 

Máy bơm công suất lớn sẽ cung cấp 1.100 m3 nước/ngày cho toàn bộ các hộ sử dụng nước tại Vũ Tiến.

"Trạm xử lý nước sạch xã Vũ Tiến trong 49 năm là công trình đầu tiên về nước sạch mà công ty chúng tôi đảm nhận nên tập thể lãnh đạo cũng như nhân viên trong công ty đã đầu tư công sức, vật chất rất lớn nhằm thực hiện đúng thiết kế quy chuẩn. Hiện tại, tổng số vốn cho dự án là 15 tỷ đồng, khi đi vào hoạt động công ty chúng tôi sẽ thu mức phí dự kiến 6.000 đồng/m3 và sẽ tính toán hợp lý để phục vụ bà con tốt hơn trong tương lai”- bà Ngô Thanh Huyền, giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Phát triển doanh nghiệp Thái Bình chia sẻ.

"Việc xã hội hóa chương trình cung cấp nước sạch của UBND tỉnh Thái Bình đã giúp thay đổi mạnh mẽ nếp sinh hoạt của người dân sở tại và giúp cho chính quyền địa phương tập trung hoàn thành xây dựng nông thôn mới đúng tiến độ”.
Theo Hoài Vũ/langmoi.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 402

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 401


Hôm nayHôm nay : 58832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 818032

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64803976