18:46 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thanh niên Thủ đô xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 14/10/2014 04:32
Qua 60 năm xây dựng và phát triển, một trong những thành tựu nổi bật của thủ đô đó là sự khởi sắc trong xây dựng nông thôn mới.

Cập nhật: 08:02, Thứ 3, 14/10/2014

 

 

Chia sẻ lên twitterChia sẻ lên zing meChia sẻ lên facebookIn bàiGửi cho bạn bè

 

Thanh niên Thủ đô xây dựng nông thôn mới

(ANTV) - Qua 60 năm xây dựng và phát triển, một trong những thành tựu nổi bật của thủ đô đó là sự khởi sắc trong xây dựng nông thôn mới. 

Đây là kết quả khẳng định nỗ lực của tất cả các cấp, các ngành và nhân dân thủ đô. Trong đó, phải kể đến đóng góp của những thanh niên nông thôn Hà Nội vươn lên từ cái khó để phát triển kinh tế hộ gia đình trên chính mảnh đất quê hương giúp từng bước thay đổi bộ mặt nông thôn thủ đô.

Từ mảnh đất khó sau dồn điền đổi thửa của gia đình, anh Nguyễn Đức Vượng, xã Ngọc Tảo, huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã mạnh dạn chuyển đối cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa và phát triển nông nghiệp bền vững. Với hơn 8000 m2 đất, anh đã tận dụng kết hợp vườn ao chuồng, chọn những loại cây trồng vật nuôi mới, đem lại lợi nhuận kinh tế cao như: mít Thái, ổi không hạt, gà mía. Bên cạnh đó, anh luôn học hỏi và áp dụng kỹ thuật, công nghệ mới để áp dụng cho mô hình trang trại của mình.

Anh Nguyễn Đức Vượng - Xã Ngọc Tảo, Huyện Phúc Thọ, Hà Nội cho biết: Tôi chỉ mong muốn là bằng những gì mình đã trải qua với cái khát khao của thanh niên luôn luôn muốn phát triển tôi sẽ cố gắng mở rộng mô hình. Trong tương lai sẽ tận dụng cỏ ở khu vực để nuôi bò, phát triển mô hình nuôi gà công nghiệp quy mô lớn mà vẫn đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trải qua nhiều khó khăn, vất vả và nhiều lần tưởng chừng như thất bại, giờ đây mô hình của anh Vượng đã thu được lợi nhuận hàng năm lên đến 200 triệu đồng, không chỉ giúp gia đình anh có cuộc sống khá giả mà còn đóng góp cho bộ mặt nông thôn mới của xã Ngọc Tảo - xã đã cơ bản hoàn thành nông thôn mới của thành phố. Với thành quả đó, anh đã vinh dự nhận giải thưởng Lương Định Của dành cho những thanh niên nông thôn tiêu biểu năm 2014.

Theo anh Nguyễn Đức Tiến - Bí thư Đoàn TNCS HCM Huyện Phúc Thọ, Hà Nội: Mô hình của những thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi đã tạo việc làm cho rất nhiều thanh niên nông thôn khác tránh tình trạng ly nông, ly hương đang diễn ra trên nhiều địa bàn nông thôn mới hiện nay. Bên cạnh đó những thanh niên này sẽ là tấm gương cho nhiều thanh niên khác noi theo và có được cái khát vọng, ước mơ vươn lên làm giàu chính đáng và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.

Những năm gần đây, Hà Nội đã ghi nhận nhiều mô hình và tấm gương làm giàu của thanh niên góp phần phát triển kinh tế, tích cực thay đổi bộ mặt và đời sống nông thôn như: mô hình trống nấm, nuôi gà thương phẩm của thanh niên huyện Quốc Oai, mô hình nuôi thỏ, nuôi ếch ở huyện Sóc Sơn... Qua đó, khẳng định được vai trò của thanh niên nông thôn trong công cuộc xây dựng nông thôn mới của thủ đô. Vì thế mà các cấp chính quyền Đoàn thể cũng luôn quan tâm tạo môi trường khuyến khích thanh niên nông thôn phát triển kinh tế hộ gia đình làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương mình.

Chủ tịch Hội Nông dân Xã Ngọc Tảo, Huyện Phúc Thọ, Hà Nội, ông Nguyễn Văn Học cho hay: Nếu như những thanh niên muốn phát triển mô hình trang trại thì đều được phía xã tạo điều kiện hỗ trợ, hàng năm cử đi tập huấn để chuyển giao kỹ thuật, hướng dẫn điều kiện giao thương với các đơn vị bạn để được liên kết sản xuất.

Sự thành công của những mô hình kinh tế này đã chứng minh, bằng sức trẻ, nhiệt huyết và tri thức của mình, lực lượng thanh niên nông thôn đã đang và sẽ đóng vai trò tiên phong, xung kích cùng nhân dân thủ đô đưa sự nghiệp xây dựng nông thôn mới đi tới thành công.

Theo antv.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 253

Máy chủ tìm kiếm : 63

Khách viếng thăm : 190


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 249138

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60571095