05:41 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thành phố Vị Thanh Nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 29/12/2014 01:42
Dù gặp không ít khó khăn, nhưng với sự quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã giúp cho thành phố Vị Thanh hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới (NTM) trước kế hoạch của tỉnh và hoàn thành theo kế hoạch Nghị quyết Thành ủy đề ra.
Năm 2014, trong 19 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị, thành phố Vị Thanh đã hoàn thành đạt 16 chỉ tiêu, hiện tại chỉ còn 3 chỉ tiêu chưa đạt là tốc độ tăng trưởng kinh tế, tổng vốn đầu tư toàn xã hội và giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp. Theo UBND thành phố Vị Thanh, trong các chỉ tiêu đạt được trong năm nay có 2 chỉ tiêu đạt kết quả tốt là tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ và xây dựng NTM. Điều phấn khởi nhất của thành phố là có thêm một xã đã hoàn thành 19 tiêu chí xã NTM.


Đường Kênh Tắc Huyện Phương là một trong những tuyến đường đẹp của xã Vị Tân.
Ông Trần Thanh Tùng, Chánh Văn phòng UBND thành phố Vị Thanh, cho biết: Đến nay, thành phố đã hoàn thành đạt mục tiêu xây dựng xã NTM giai đoạn 2011-2015, trong đó xã Tân Tiến đã đạt 19 tiêu chí vào năm 2013, so với kế hoạch tỉnh giao thì hoàn thành trước một năm và đã được công nhận đạt chuẩn xã NTM trong năm nay. Tiếp tục theo đó xã Vị Tân cũng đã đạt 19/19 tiêu chí trước kế hoạch tỉnh giao, hiện xã đã đề nghị được công nhận đạt chuẩn NTM. Trong giai đoạn 5 năm tiếp theo, tiếp tục thực hiện ở 2 xã còn lại là Hỏa Lựu và Hỏa Tiến. 2 xã này đã đạt 9/19 tiêu chí và tiếp tục phấn đấu thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí trước kế hoạch.
Ông Lưu Văn Dủ, Chủ tịch UBND xã Vị Tân, phấn khởi cho biết: Đạt được kết quả này, ngoài sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Vị Thanh, phải nói đến sự đồng lòng của người dân trong việc thực hiện tiêu chí về môi trường. Hiện nay, xã đang đợi ngày đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM vào đầu tháng 2-2015.
Với quyết tâm giữ vững các tiêu chí đã đạt được và tiếp tục thực hiện hoàn thành các tiêu chí còn lại, ông Dương Minh Truyền, Chủ tịch UBND xã Hỏa Tiến, cho biết: Đến cuối năm 2014, xã đã đạt được 9/19 tiêu chí là: quy hoạch, điện, giảm tỷ lệ hộ nghèo, văn hóa, an ninh trật tự, nhà ở dân cư, cơ cấu lao động, giáo dục và bưu điện. Đối với các tiêu chí đã đạt được, Ban chỉ đạo NTM của xã luôn tập trung bằng mọi giải pháp để nâng chất và giữ vững. Trong năm 2015, xã phấn đấu hoàn thành tiêu chí số 13 (hình thức sản xuất) và thực hiện đạt tiêu chí số 18 (hệ thống chính trị) để nâng tổng số tiêu chí đạt lên 11/19 tiêu chí.
Thành công của thành phố Vị Thanh trong xây dựng NTM, ngoài sự đầu tư của tỉnh về nguồn vốn thì công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận là yếu tố quan trọng nhất. Ông Hồ Hồng Lâm, Trưởng phòng Kinh tế thành phố Vị Thanh, cho biết: Để tạo sự đồng thuận và nâng cao nhận thức cho người dân thì công tác tuyên truyền về xây dựng NTM cũng được đẩy mạnh đến từng ấp, tổ nhân dân tự quản, từng hộ gia đình bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Trong năm, đã cấp phát gần 3.000 bản đăng ký về nội dung hộ gia đình tham gia xây dựng NTM cho xã Hỏa Lựu, Hỏa Tiến. Bên cạnh đó, cũng lồng ghép công tác tuyên truyền, vận động xây dựng NTM trong các cơ quan, đơn vị. Đối với công an ở các xã đã chủ động phối hợp với Đội nghiệp vụ công an thành phố và các ban, ngành ở địa phương phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ngoài ra, cử cán bộ phụ trách NTM cấp xã tham gia lớp tập huấn về kỹ năng tuyên truyền, vận động và giám sát thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đã giúp cho công tác xây dựng NTM của thành phố Vị Thanh hoàn thành theo kế hoạch đề ra.
 Theo ông Lâm, trong năm 2015, Ban chỉ đạo NTM của thành phố tiếp tục chỉ đạo tập trung thực hiện cho 2 xã còn lại, trong đó đối với xã Hỏa Tiến phải đạt tiêu chí số 18 (xây dựng hệ thống chính trị) và xã Hỏa Lựu đạt tiêu chí số 9 (nhà ở dân cư). Theo đó, tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất để nâng cao đời sống người dân và duy trì các tiêu chí đã đạt được. Vận động nhân dân cùng thực hiện và giữ vững, phát huy các tiêu chí được công nhận và thực hiện tiếp tục các tiêu chí chưa đạt...
Năm 2014, tổng vốn huy động thực hiện đầu tư cho xây dựng NTM trên địa bàn thành phố Vị Thanh được trên 81,4 tỉ đồng. Trong đó, huy động từ doanh nghiệp và nhân dân đóng góp trên 20,5 tỉ đồng.
 
Theo: baohaugiang.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 333

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 332


Hôm nayHôm nay : 28322

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 840695

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64826639