05:43 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thi đua xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 29/12/2014 01:40
Đợt thi đua cao điểm từ nay cho đến cuối tháng 3.2015 mà UBND xã Tam Đàn (Phú Ninh) vừa phát động hướng đến những ngày lễ lớn trong năm 2015 như là một đòn bẩy để địa phương hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Mở rộng cánh đồng rau sạch

Hướng tới kỷ niệm 40 năm giải phóng quê hương (1975 - 2015), 10 năm thành lập huyện Phú Ninh (2005 - 2015) và Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhiều ban ngành, đoàn thể của xã Tam Đàn đã đăng ký thi đua với những công trình, phần việc cụ thể để lập thành tích chào mừng. Trong đó phải kể đến việc đăng ký thi đua mở rộng cánh đồng rau sạch phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập của người dân thôn Tây Yên, mở ra hướng phát triển mới trên lĩnh vực nông nghiệp của địa phương. Thời điểm này, nông dân thôn Tây Yên bắt đầu ra cánh đồng Ông Trượng để làm đất, chuẩn bị xuống giống trồng rau vụ đông xuân cung ứng trong dịp tết. Ông Hoàng Hiệu - Trưởng thôn Tây Yên cho biết, vụ đầu tiên mới chỉ có 15 hộ tham gia trồng trên diện tích 2 hecta, nhưng sắp tới con số này sẽ không ngừng tăng lên vì nguồn thu nhập ổn định ở vụ đầu khiến nhiều bà con phấn khởi. “Những năm trước người dân chúng tôi trồng đậu phụng, tỉa bắp trên cánh đồng này nhưng nguồn thu bấp bênh. Sau khi Hội Nông dân xã Tam Đàn tổ chức đi tham quan các mô hình trồng rau sạch ở Hội An, Điện Bàn thì nhiều nông dân Tây Yên về mạnh dạn chuyển đổi đất canh tác  sang trồng các loại rau quả, đem lại nguồn thu nhập gấp đôi, gấp ba. Cao nhất có hộ thu được 6 triệu đồng trong vụ đầu tiên” - ông Hiệu nói.

Các đơn vị ký giao ước thi đua. Ảnh: VĂN HÀO
Các đơn vị ký giao ước thi đua. Ảnh: VĂN HÀO

Để đảm bảo các yêu cầu khi trồng rau sạch, người dân tuân thủ quy trình cũng như tham gia đầy đủ các lớp tập huấn kỹ thuật. Hiện, tại cánh đồng Ông Trượng, người dân đã tham gia đào 3 cái giếng phục vụ nước tưới; trụ điện cũng được dựng lên và chờ ngày nối điện. Tổng kinh phí để đầu tư hạ tầng phục vụ cho việc trồng rau tại cánh đồng này là 230 triệu đồng do người dân và Nhà nước chung sức. Ông Hiệu chia sẻ thêm: “Một mặt người dân nâng cao thu nhập, mặt khác việc mở rộng đầu tư cánh đồng rau sạch sẽ tạo phong trào nông dân thi đua sản xuất. Chúng tôi đang phấn đấu để cánh đồng rau sạch này trở thành mô hình điểm ở địa phương”.

“Thi đua là yêu nước…”

“Mỗi chi hội phụ nữ ở thôn đăng ký giúp ít nhất 2 phụ nữ nghèo là chủ hộ, lao động chính vươn lên thoát nghèo trong năm 2015” là giao ước thi đua mà Hội LHPN xã Tam Đàn vừa phát động, cam kết. Theo chị Huỳnh Thị Ngọc Hân - Chủ tịch Hội LHPN xã, đợt thi đua cao điểm từ giữa tháng 12.2014 đến cuối tháng 3.2015 là một chặng đường tuy ngắn nhưng đủ để các chị em trong hội từ cấp xã cho đến các thôn tạo được dấu ấn riêng; trong đó trọng tâm vẫn là đẩy mạnh các hoạt động xóa đói giảm nghèo, chăm lo tết cho các hội viên khó khăn. “Chúng tôi tiến hành triển khai, cụ thể hóa nội dung đến các chi hội, tổ hội để nâng cao năng lực cho phụ nữ nghèo. Ngoài ra, Hội LHPN xã cũng đăng cai tổ chức hội thi “Duyên dáng tuổi 40” vào đầu năm 2015 để tạo một sân chơi cũng như tuyên truyền, giáo dục các giá trị văn hóa truyền thống Việt, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới” - chị Hân nói.

Ngoài Hội LHPN, Ban Công an, Bộ phận một cửa, Ban nhân dân thôn Tây Yên, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu với những cam kết thi đua cụ thể thì UBND xã kêu gọi toàn dân địa phương thể hiện quyết tâm thi đua lập thành tích xuất sắc để chào mừng kỷ niệm các ngày lễ quan trọng trong năm tới. Ông Nguyễn Châu Ngọc - Chủ tịch UBND xã Tam Đàn cho biết, để phong trào thi đua mang tính rộng khắp, sôi nổi và đi vào chiều sâu thì địa phương quan tâm đến hoạt động biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các mô hình tiêu biểu. “Thực hiện theo chỉ đạo chung của UBND huyện Phú Ninh, địa phương phát động đợt thi đua cao điểm không chỉ để lập thành tích, thể hiện tấm lòng tri ân vào ngày giải phóng quê hương mà đây còn là đòn bẩy để Tam Đàn về đích trong công cuộc xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2015. Về phía chính quyền, chúng tôi cũng phấn đấu hoàn thành một số công trình, hạng mục như nhà văn hóa thôn Đàn Hạ; thắp sáng điện từ ủy ban xã đến khu nghĩa trang; khởi công công trình nhà sinh hoạt văn hóa và khu thể thao xã…” - ông Ngọc nói.

Theo: baoquangnam.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 295

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 294


Hôm nayHôm nay : 28453

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 840826

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64826770