20:34 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thọ Sơn: Xã nghèo vượt khó xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 14/07/2018 10:07
Từ một vùng quê nghèo, tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Thọ Sơn đã và đang từng bước thay đổi diện mạo mới vươn lên đứng ở tốp khá của huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).

Thọ Sơn là một trong những xã nghèo của huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa), có xuất phát điểm thấp khi thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo cao, dân cư sống rải rác, kết cấu hạ tầng còn nhiều hạn chế.

Tuy nhiên, xác định xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn, tổng thể, toàn diện nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân nên trong thời gian qua xã đã nỗ lực thực hiện từng bước.

Bằng sự nổ lực trong nội lực sau thời gian thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Thọ Sơn (Triệu Sơn, Thanh Hóa) cũng đã đạt được 13/19 tiêu chí. Công tác tuyên truyền, vận động luôn được xã chú trọng, để người dân hiểu đúng và đủ về vai trò, trách nhiệm cũng như quyền lợi của mình, qua đó phát huy được sức mạnh, tự nguyện, tự giác tham gia thực hiện các phần việc trong khả năng.

Nhờ vậy, trong những năm qua, xã đã huy động được những phần việc nằm trong khả năng của dân đó là góp công, hiến đất đai, hoa màu để làm đường giao thông nông thôn.

Hội trường công sở UBND xã Thọ Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa được tu sữa khang trang

Hội trường công sở UBND xã Thọ Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa được tu sữa khang trang

Với Đảng bộ, chính quyền địa phương để từng bước tăng trưởng kinh tế, cải thiện thu nhập cho người dân, xã đã vận động người dân đẩy mạnh sản xuất, mở rộng diện tích rừng cây lâm nghiệp, nhất là keo, mía nguyên liệu. Đồng thời, phối hợp xây dựng cho người dân các mô hình sản xuất chuyển đổi hiệu quả; Áp dụng khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa nông nghiệp, chăn nuôi nâng cao nguồn thu nhập từ  nuôi lợn, bò sinh sản, lấy thịt, lúa lai năng suất, cây dược liệu, hoa màu cao sản có quy mô, sản lượng lớn.

Với sự hỗ trợ của Nhà nước, sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, bước đầu xã đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Đó là, sản xuất nông – lâm – công nghiệp, hoạt động thương mại, dịch vụ vẫn duy trì mức tăng trưởng khá.

Trên địa bàn hiện tại có 11 doanh nghiệp, có 378 cơ sở hoạt động phi nông nghiệp, đưa lại nguồn lợi kinh tế cho địa phương cũng như nâng cao thu nhập trong dân, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động nông thôn. Phân đấu trong năm tới trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới sẽ đưa diện mạo vùng quê Thọ Sơn thoát nghèo, đổi thay, phát triển.

Đời sống nhân dân được nâng lên, cơ sở hạn tầng, giao thông được nâng cấp sữa chữa

Đời sống nhân dân ổn định, cơ sở hạn tầng, giao thông được nâng cấp sữa chữa

Tuy vậy, để xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới như kế hoạch đề ra, Thọ Sơn vẫn còn đối đầu với nhiều khó khăn. Trong năm 2018, xã Thọ Sơn phấn đấu hoàn thành 2 tiêu chí, đối với thôn mỗi thôn hoàn thành từ 2 tiêu chí trở lên. Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thọ Sơn là rất lớn.

Ông Lê Ngọc Quế - Chủ tịch UBND xã Thọ Sơn cho biết: Với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thọ Sơn luôn xem Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới là một chương trình tổng thể về phát triển kinh tế - xã hội, chính trị và an ninh quốc phòng. Để huy động nhân dân cùng chung tay. Nhà nước bỏ vốn, người dân hiến đất, góp công để cùng thực hiện. Đồng thời hướng dẫn người dân áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất, thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống cho người dân, phát triển kinh tế địa phương.

Mặc dù việc xây dựng nông thôn mới ở Thọ Sơn còn nhiều khó khăn, số tiêu chí còn phải hoàn thành rất khó nhưng không thể phủ nhận nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân Thọ Sơn trong thời gian qua. Với kết quả đã đạt được, thời gian tới, cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, của huyện, tin rằng hành trình xây dựng nông thôn mới của xã sẽ trên đà thuận lợi, mục tiêu xây dựng nông thôn mới sẽ về đích sớm hơm so với dự kiến.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 75

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 72


Hôm nayHôm nay : 39860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 480654

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60802611