02:05 EST Thứ tư, 13/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thời cơ đẩy nhanh hơn tái cơ cấu rau quả

Thứ ba - 11/02/2020 21:43
Đó là ý kiến của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường khi cùng Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT tới thăm và làm việc tại Cty Lavifood (Long An) chiều ngày 11/2.
Lễ ký kết đồng hành với nông dân giữa Lavifood và các đối tác.

Lễ ký kết đồng hành với nông dân giữa Lavifood và các đối tác.

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT, ông Đặng Ngọc Cẩn, TGĐ Lavifood cho biết, là doanh nghiệp chuyên chế biến rau củ quả xuất khẩu đi các thị trường khó tính như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu…, Lavifood đã và đang đầu tư xây dựng những nhà máy có công nghệ hiện đại, công suất lớn.

Hiện tại, công ty có 2 nhà máy đã đi vào hoạt động. Đó là nhà máy Lavifood (Long An), mỗi năm có thể cung ứng hơn 10.000 tấn thành phẩm ra thị trường và nhà máy Tanifood (Tây Ninh) với công suất lên đến 60.000 tấn thành phẩm/năm. Nếu hoạt động hết công suất, nhà máy có thể xử lý hơn 500 tấn nguyên liệu mỗi ngày.

Cùng đồng hành với nông dân, còn có sự tham gia của Quỹ Khởi nghiệp Xanh. Là một Quỹ xã hội nhận được sự tin tưởng, ủng hộ, chung tay của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhân, Quỹ Khởi nghiệp Xanh có đủ năng lực và tài chính để triển khai các chiến dịch để hỗ trợ phát triển kinh tế xanh, nông nghiệp bền vững.

Trong dịp này, Quỹ Khởi nghiệp Xanh tổ chức thực hiện chương trình Love Farmers (Yêu thương nông dân) với nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức thu mua và tiêu thụ thanh long, giải quyết tình trạng thanh long ùn ứ, hỗ trợ các hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân …

Đặc biệt, Quỹ Khởi nghiệp Xanh đã ký kết đặt hàng cho Lavifood để công ty nghiên cứu, phát triển và sản xuất riêng cho Quỹ những sản phẩm chất lượng cao được làm từ thanh long, hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khoẻ, để Quỹ giới thiệu ra thị trường. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ hoạt động kinh doanh các sản phẩm này sẽ được tái đầu tư cho các chương trình hỗ trợ nông dân, phát triển nông nghiệp Việt.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã hoan nghênh, đánh giá cao những hành động thiết thực, kịp thời, nhanh chóng của Lavifood nhằm góp phần tháo gỡ những khó khăn của nông dân do ảnh hưởng của dịch nCoV.

Bộ trưởng cũng kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội đồng hành cùng người nông dân. Đặc biệt, với tư cách là người đứng đầu của ngành nông nghiệp, Bộ trưởng nhiệt liệt ủng hộ các doanh nghiệp như Lavifood phát triển nhà máy, kho bãi, hệ thống logistics nhằm phát triển ngành nông nghiệp một cách bền vững, thích ứng tốt hơn với biến động của thị trường.

Tại buổi làm việc, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng và Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT, Lavifood đã cùng với Ngân hàng SCB, Hệ thống Co.op Mart, Quỹ Khởi nghiệp Xanh … ký cam kết đồng hành cùng nông dân Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường: Dịch bệnh tuy đang gây nhiều khó khăn cho xuất khẩu, tiêu thụ nông sản, nhưng cũng là một cơ hội rất tốt tạo áp lực tích cực để chúng ta đẩy nhanh hơn tái cơ cấu các ngành hàng, trong đó có rau quả.

Trong tâm điểm của tái cơ cấu đó, phải tập trung cao độ vào chế biến.. Chúng ta đã co những nhân tố làm rất tích cực trong chuỗi giá trị, điển hình như Lavifood đã chế biến từ thanh long ra rất nhiều sản phẩm chế biến sâu. Vì vậy, phải tạo điều kiện để giúp nhiều nhà máy chế biến đi vào hoạt động trong thời gian tới. Từ đó quay trở lại tổ chức lại sản xuất vùng nguyên liệu gắn với các nhà máy.

Bên cạnh đó là tổ chức lại thị trường. Chúng ta không thể chỉ trông chờ 1 thị trường mà phải có nhiều thị trường khác. Trước hết là phải chú ý tới thịtrường 100 triệu người trong nước. Với các thị trường xuất khẩu, song song với việc làm sâu sắc hơn những thị trường truyền thống là đẩy mạnh đàm phán để mở cửa những thị trường mới.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 471


Hôm nayHôm nay : 26246

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 502179

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 70729494