11:31 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh: Việt Nam ghi nhận sự hỗ trợ hiệu quả của Ngân hàng thế giới

Thứ năm - 16/01/2020 10:39
Ngày 15/1, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh đã có buổi tiếp Giám đốc phụ trách nông nghiệp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Ngân hàng Thế giới (WB) Bà Dina Umali - Deininger.
Thứ trưởng Lê Quốc Doanh và Bà Dina Umali - Deininger.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh và Bà Dina Umali - Deininger.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho biết: WB có những hỗ trợ rất hiệu quả cho ngành nông nghiệp Việt Nam. Nhiều dự án do WB tài trợ tại Việt Nam mang lại kết quả tốt.

Nông nghiệp Việt Nam được sự quan tâm lớn của Chính phủ và đã đạt được sự thay đổi lớn về chất trong thời gian qua. Năm 2019 là năm có nhiều khó khăn đối với ngành nông nghiệp như biến đổi khí hậu, dịch tả lợn châu Phi và một số dịch bệnh trên cây trồng, giá cả nông sản xuống thấp. Nhưng năm 2019, ngành nông nghiệp vẫn đạt kim ngạch xuất khẩu 41,3 tỷ USD. Để tiếp tục tăng kim ngạch xuất khẩu trong năm 2020, ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện công cuộc tái cơ cấu kết hợp với xây dựng nông thôn mới.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho biết: Tái cơ cấu ngành nông nghiệp là hướng đi đúng, giúp tăng giá trị gia tăng và tăng cường sự bền vững cho một số ngành hàng. WB là một đối tác hỗ trợ Việt Nam rất nhiều trong công cuộc tái cơ cấu ngành nông nghiệp đối với hai ngành hàng là lúa gạo và cà phê. Hai ngành hàng này đã có sự thay đổi về chất. Đối với ngành hàng lúa gạo, hiện nay tỷ lệ giống lúa chất lượng được trồng chiếm 90%, giá gạo xuất khẩu cao. Đối với cà phê, năng suất cà phê trước đây chỉ 2,2 – 2,3 tấn/ha, hiện nay là 2,8 tấn/ha. Dự án VnSat còn tổ chức lại sản xuất của hai ngành hàng này. Đây là một trong những dự án tiêu biểu được WB tài trợ, đóng góp lớn vào sự phát triển của ngành nông nghiệp.  

Bà Dina Umali - Deininger bày tỏ sự vui mừng khi được biết các dự án do WB hỗ trợ cho ngành nông nghiệp Việt Nam có vai trò quan trọng giúp đưa nông nghiệp Việt Nam lên 1 tầm cao mới, giúp xây dựng một nền nông nghiệp thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu và thúc đẩy xuất khẩu.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh bày tỏ mong muốn thời gian tới dựa trên kinh nghiệm thu được từ thành công của Dự án VnSat với cà phê và gạo, WB sẽ tiếp tục hỗ trợ ba ngành hàng là điều, hồ tiêu, cây ăn quả cũng là ba ngành hàng nông sản chủ lực của Việt Nam. Như đối với mặt hàng hồ tiêu là cây trồng xuất khẩu trị giá tỷ USD của Việt Nam, sản lượng hồ tiêu Việt Nam chiếm 55% của thế giới. Hồ tiêu được trồng chủ yếu ở Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và một số khu vực ở miền Trung. Vấn đề còn hạn chế của mặt hàng này là phát triển chuỗi giá trị. Nếu dự án được thực hiện sẽ giải quyết nhiều vấn đề đó là cải thiện năng suất, chất lượng, đặc biệt gắn kết phát triển chuỗi giá trị cho người trồng.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho biết cây ăn quả cũng là mặt hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh về xuất khẩu qua các năm. Mặt hàng trái cây của Việt Nam hiện đã được xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật, Mỹ, Newzealand. Nếu được WB hỗ trợ, mặt hàng trái cây Việt Nam sẽ được tăng cường chế biến sâu từ đó đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu.

HNN (mard.gov.vn)


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 309

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 308


Hôm nayHôm nay : 83423

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1186324

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61508281