04:16 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thủ tướng trao Quyết định đạt chuẩn nông thôn mới cho thị xã Bình Minh

Thứ ba - 27/03/2018 06:15
Chiều 27/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao quyết định công nhận thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017.

Trao quyết định và phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, tỉnh Vĩnh Long còn nhiều khó khăn nhưng đã có huyện nông thôn mới đầu tiên và với kết quả này, đến nay, tỉnh có 50% số xã đạt nông thôn mới.

Dù đây là thành tích đáng khích lệ với Thị xã Bình Minh, nhưng Thủ tướng nhấn mạnh, xây dựng nông thôn mới không chỉ là xây dựng công trình cơ sở hạ tầng mà quan trọng nhất là nâng cao đời sống người dân. Do đó thời gian tới, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân thị xã cần tiếp tục đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, tìm ra các phương thức, loại hình sản xuất hiệu quả; tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng, đồng thời cần lưu ý, không để nợ đọng xây dựng cơ bản. 

thu tuong trao quyet dinh dat chuan nong thon moi cho thi xa binh minh hinh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho Thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

 

Theo lãnh đạo Thị xã, đột phá trong xây dựng nông thôn mới của Bình Minh là sản xuất nông nghiệp. Thị xã có mô hình sản xuất bưởi Năm Roi với diện tích gần 2.000ha, trong đó có 150ha sản xuất theo quy trình VietGAP, 20ha đang thực hiện chứng nhận GlobalGAP, góp phần nâng cao thu nhập bình quân trên mỗi đơn vị diện tích từ 120 triệu lên 400 triệu đồng/ha/năm. Thị xã cũng có vùng lúa đặc sản chất lượng cao xã Đông Thạnh với 450ha, thu nhập từ 35 - 40 triệu đồng/ha/năm.

Bước đầu tại Thị xã đã hình thành mô hình liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp để tiêu thụ sản phẩm. Ước tính giá trị sản phẩm thu hoạch trên một đơn vị diện tích đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản của Thị xã đạt trên 251 triệu đồng/ha/năm. 

Sau hơn 6 năm triển khai, Thị xã Bình Minh đã tổ chức thực hiện đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Các tuyến đường liên ấp, liên xóm được xây dựng đạt chuẩn; hệ thống thủy lợi cơ bản đảm bảo cho sản xuất và đời sống dân sinh; có trên 98% hộ dân trong xã được sử dụng điện an toàn theo đúng quy định. Thị xã đã đầu tư xây dựng mới 2 trường học. Tỷ lệ hộ nghèo của xã hiện còn khoảng dưới 2%; thu nhập bình quân đầu người 43,34 triệu đồng; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 98%; tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch đạt chuẩn quốc gia là trên 70%.

Theo Vũ Dũng/VOV.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 228

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 29800

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 886069

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64872013