20:42 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thuận Châu và câu chuyện 19 tiêu chí

Thứ tư - 17/07/2013 21:02
“Sau 3 năm triển khai, chương trình XDNTM đã đi vào cuộc sống, nhận thức của đại đa số cán bộ, người dân có sự chuyển biến tích cực, Ban chỉ đạo các cấp không ngừng được kiện toàn và hoạt động hiệu quả. Chúng tôi đang phấn đấu đến năm 2015 có 1 xã cơ bản đạt 19 tiêu chí”, ông Bạc Cầm Khuyên, Phó chủ tịch UBND huyện Thuận Châu (Sơn La) cho hay.

Thành tích đáng khích lệ

Ông Khuyên chia sẻ, khi mới bắt tay thực hiện chương trình XDNTM, Thuận Châu gặp rất nhiều khó khăn, song được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của tỉnh và Trung ương, sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân, đến nay, huyện đã đạt được những thành tích đáng khích lệ. Tính đến hết tháng 5/2013, huyện đã phê duyệt xong đề cương nhiệm vụ của 28/28 xã; hoàn thành đồ án quy hoạch NTM của 25/28 xã; 13/28 xã đã được phê duyệt đề án và đang bắt tay thực hiện.

Từ nguồn vốn lồng ghép của các chương trình, thời gian qua, Thuận Châu đã xây dựng được 3 trường học; sửa chữa và xây mới 14 công trình thủy lợi; xây mới 7 nhà văn hóa bản; 36 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung; 87% người dân trong huyện được sử dụng nước hợp vệ sinh. Tại xã điểm Phổng Lái, huyện đầu tư một số hạng mục trọng điểm như: làm đường từ trung tâm xã vào bản Nậm Giắt dài 4km; xây dựng trụ sở xã trị giá hơn 7 tỷ đồng. Đặc biệt, tại bản Nậm Giắt đang triển khai 2 mô hình điểm là cải tạo diện tích chè và nhân rộng phát triển đàn bò thịt.

Bên cạnh đó, hệ thống giáo dục, trạm y tế cũng không ngừng được nâng cấp, đầu tư trang thiết bị; nguồn nhân lực cũng được quan tâm bổ sung. 

Những năm qua, Thuận Châu còn chú trọng công tác đào tạo nâng cao năng lực, phẩm chất chính trị cho đội ngũ cán bộ, cấp ủy, chính quyền; từ đó cấp ủy, chính quyền đã có nhiều giải pháp để xây dựng Đảng bộ, chính quyền xã đạt chuẩn “trong sạch, vững mạnh”, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng như triển khai nhiều giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên.

Đẩy nhanh tiến độ

Theo ông Khuyên, thời gian tới, huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về XDNTM đến toàn thể cán bộ, nhân dân trên địa bàn. Chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch các xã còn lại hoàn thành trong quý III/2013; phấn đấu đến năm 2015, xã Phổng Lái cơ bản đạt 19 tiêu chí, các xã còn lại đạt ít nhất 7 tiêu chí. Đến năm 2020, phấn đấu 28/28 xã cơ bản đạt các tiêu chí NTM.

Để đạt mục tiêu đề ra, Thuận Châu sẽ tập trung thực hiện các giải pháp lớn như: Ban chỉ đạo các cấp tổ chức họp giao ban theo định kỳ, phân công nhiệm vụ, địa bàn phụ trách cụ thể cho các thành viên nhằm tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc trong khi thực hiện. Thành lập đoàn công tác của huyện kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các xã đẩy nhanh tiến độ xây dựng đồ án, đề án NTM; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gắn cuộc vận động đi đôi với phong trào thi đua “Toàn dân chung sức XDNTM”, có kế hoạch tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức phong phú để các tầng lớp nhân dân hiểu và tự nguyện tham gia.

Huy động sự tham gia của các ngân hàng trên địa bàn huyện, tạo điều kiện cho nhân dân vay vốn phát triển sản xuất; tập trung chỉ đạo thực hiện tốt đề án phát triển chăn nuôi đại gia súc, xây dựng các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng hiệu quả, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư, hỗ trợ các xã XDNTM.

“Trong quá trình thực hiện, Thuận Châu sẽ lựa chọn, sắp xếp, ưu tiên các hạng mục công trình để huy động các nguồn vốn tín dụng, vốn đầu tư và đóng góp của nhân dân để hoàn thành các tiêu chí đề ra. Chú trọng lồng ghép các chương trình mục tiêu, dự án đang triển khai trên địa bàn, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước. Vận động nhân dân tích lũy vốn để phát triển kinh tế hộ gia đình, chỉnh trang nhà cửa, đường làng ngõ xóm, đầu tư phát triển sản xuất nhằm nâng cao thu nhập, đồng thời đóng góp kinh phí, công sức, hiến đất để từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng”, ông Khuyên nói.

Hoàng Văn
Nguồn:kinhetnongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 401


Hôm nayHôm nay : 44044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 770579

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64756523